Tin trong nước

Hội nghị Tim mạch Việt Nam - Ấn Độ: Điều trị tối ưu bệnh lý tim mạch

PV 15/07/2023 - 22:25

Ngày 15/7/2023, Tổng lãnh sự quán Ấn Độ tại TP.HCM phối hợp cùng Hội Y học TP.HCM (HMA) và Liên chi hội Tim mạch TP.HCM (HCA) tổ chức Hội nghị Tim mạch Việt Nam - Ấn Độ với chủ đề “Điều trị tối ưu bệnh lý tim mạch”.

image-1.jpg

Hội nghị được tổ chức theo hình thức kết hợp trực tiếp và trực tuyến với sự tham dự trực tiếp của 3 chuyên gia hàng đầu về tim mạch của Ấn Độ từ Hội Tim mạch Ấn Độ (CSI), Kolkata là GS-BS. Partha Sarathi Banerjee - Trưởng Cố vấn về tim mạch can thiệp và cựu Chủ tịch CSI; GS-BS. Mrinal Kanti Das - Cố vấn về tim mạch can thiệp và cựu Chủ tịch CSI; cùng sự tham dự trực tuyến của GS-BS. Vijay Harikisan Bang - Cố vấn danh dự về tim mạch can thiệp và Chủ tịch CSI.

Hội nghị cũng có sự tham dự của ông Madan Mohan Sethi - Tổng lãnh sự quán Ấn Độ; GS-TS-BS. Đặng Vạn Phước - Phó chủ tịch Hội Tim mạch học Việt Nam, Chủ tịch Liên chi hội Tim mạch TP.HCM và PGS-TS-BS. Nguyễn Thị Ngọc Dung - Phó chủ tịch Tổng hội Y học Việt Nam và Chủ tịch Hội Y học TP.HCM, cùng hơn 150 chuyên gia, bác sĩ và sinh viên y khoa Việt Nam trong lĩnh vực tim mạch. Hơn 200 khách Việt Nam và Ấn Độ quan tâm lãnh vực tim mạch cũng tham dự trực tuyến hội nghị.

Mục đích của hội nghị là để các giáo sư, chuyên gia hàng đầu của Ấn Độ và Việt Nam trình bày về các chủ đề mới liên quan đến điều trị tối ưu các bệnh lý tim mạch trong thực hành y khoa như điều trị tối ưu tăng huyết áp, cập nhật điều trị suy tim, quản lý bệnh mạch vành trong thực hành lâm sàng... nhằm cung cấp thông tin chi tiết về các số liệu dịch tễ bệnh tật ở cả hai nước, từ đó tăng cường hơn nữa hợp tác giữa các cơ sở y tế, bác sĩ, chuyên gia, chuyên gia tim mạch của Ấn Độ, Việt Nam cũng như để trao đổi kinh nghiệm.

Trước đó, Tổng lãnh sự quán Ấn Độ tại TP.HCM, Hội Y học TP.HCM và Hội Đái tháo đường và Nội tiết TP.HCM cũng đã tổ chức thành công hội thảo trực tuyến kết hợp về quản lý bệnh đái tháo đường và chăm sóc bệnh nhân đái tháo đường vào ngày 27/3/2021 với sự tham gia trực tuyến của hơn 700 bác sĩ, chuyên gia đến từ Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hội nghị Tim mạch Việt Nam - Ấn Độ: Điều trị tối ưu bệnh lý tim mạch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO