Hội - Câu lạc bộ

Hội đồng Tư vấn - Hỗ trợ Khởi nghiệp phía Nam tặng sách cho Hội đồng Sách Doanh nhân

Mỹ Huyền 24/02/2024 19:57

Ngày 24/2, nhân dịp kỷ niệm 10 năm thành lập Hội đồng Tư vấn - Hỗ trợ Khởi nghiệp phía Nam, ông Huỳnh Thanh Vạn - Chủ tịch Hội đồng và bà Lê Thị Thanh Lâm - Phó chủ tịch Hội đồng này đã trao tặng 130 cuốn sách cho Hội đồng Sách Doanh nhân do Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn thành lập.

Hai cuốn sách được trao tặng cho Hội đồng Sách Doanh Nhân được viết bởi doanh nhân Huỳnh Thanh Vạn và nhóm tác giả doanh nhân, cùng các giảng viên, do bà Lê Thị Thanh Lâm chủ biên. Trong đó, tác giả Huỳnh Thanh Vạn tặng 30 cuốn sách Vượt lên nghịch cảnh và bà Lê Thị Thanh Lâm tặng 100 cuốn sách Nhà Cố vấn khởi nghiệp.

tang_sach.jpg
Ông Huỳnh Thanh Vạn và bà Lê Thị Thanh Lâm và trao sách tặng cho Hội đồng Sách Doanh nhân, ông Trần Hoàng - Tổng biên tập Tạp chí Doanh nhân Sài Gòn (ở giữa) đại diện nhận sách. Ảnh: Mỹ Huyền.

Bà Lê Thị Thanh Lâm cho biết: “Việc trao tặng sách cho Hội đồng Sách Doanh nhân nhằm lan toả hơn nữa kiến thức và kinh nghiệm của người đi trước tới các bạn trẻ mong muốn khởi nghiệp hoặc mới khởi nghiệp. Những bài học của người đi trước sẽ giúp cho người khởi nghiệp trẻ chiêm nghiệm cách vượt qua chông gai để họ có thể rút ngắn thời gian thử và sai. Sách của người đi trước cũng như những Mentor sẵn sàng hướng dẫn, hỗ trợ cho người trẻ khởi nghiệp bất cứ lúc nào”.

Được biết, trong vòng 10 năm qua, Hội đồng Tư vấn - Hỗ trợ Khởi nghiệp Phía Nam đã kiến tạo được nhiều giá trị. Hội đồng đã tổ chức hơn 100 lớp học khởi sự kinh doanh dành cho sinh viên, 60 buổi giao lưu với doanh nhân thành đạt, hơn 100 khóa đào tạo khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cho sinh viên, 15 khóa nâng cao năng lực khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cho chủ doanh nghiệp và thanh niên. Hội đồng đã đồng hành tổ chức và làm giám khảo 56 cuộc thi về khởi nghiệp, mở hơn 20 khóa đào tạo giảng viên nguồn.

z5188689117802_d07fa73c5d3a6d8e6514639c7b9b68ee.jpg
Hội đồng Tư vấn - Hỗ trợ Khởi nghiệp Phía Nam trao tặng kỷ niệm chương cho cho các thành viên. Ảnh Mỹ Huyền

Tổng số giờ công của tất cả thành viên tham gia hoạt động khởi nghiệp là hơn 50.800 giờ và đã thu hút 31.263 lượt sinh viên tham gia.

Đáng chú ý, các thành viên trong Hội đồng này đã đóng góp hơn 5 tỷ đồng và vận động các đơn vị đối ứng với số tiền tương đương để tổ chức các hoạt động khởi nghiệp cho sinh viên. Nhiều ý tưởng khởi nghiệp của sinh viên, thanh niên được thành viên Hội đồng cố vấn đã tham dự các cuộc thi khởi nghiệp, đạt giải cao và đã thành lập doanh nghiệp hoạt động ổn định.

Chương trình Khởi nghiệp quốc gia do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) chủ trì từ năm 2003, Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp là đơn vị triển khai. Mục đích của chương trình nhằm phát triển đội ngũ doanh nhân Việt Nam kế thừa cho đất nước. Hội đồng là đơn vị chuyên môn tư vấn - hỗ trợ khởi nghiệp tại khu vực phía Nam với đội ngũ chuyên gia đông đảo hoạt động trên nhiều lĩnh vực khác nhau.

Tại Lễ kỷ niệm, Ban Chấp hành mới của Hội đồng Tư vấn - Hỗ trợ Khởi nghiệp Phía Nam, nhiệm kỳ 2023 - 2028 cũng chính thức ra mắt. Đây là một bước quan trọng đánh dấu sự mở rộng về quy mô và chất lượng của các hoạt động trong giai đoạn tiếp theo của Hội đồng này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hội đồng Tư vấn - Hỗ trợ Khởi nghiệp phía Nam tặng sách cho Hội đồng Sách Doanh nhân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO