Trường ĐH Nguyễn Tất Thành: Tọa đàm chuyên đề Chat GPT - Khám phá tiềm năng và giới hạn

T.Hải| 11/03/2023 04:07

Ngày 9/3, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành tổ chứ buổi tọa đàm với chuyên đề Chat GPT - Khám phá tiềm năng và giới hạn.

Sự kiện có sự tham dự của ông Hứa Phú Doãn - Chủ tịch Câu lạc bộ (CLB) Doanh nghiệp - ĐH Nguyễn Tất Thành, ông Nguyễn Hoàng Dương - Phó chủ tịch CLB Doanh nhân Sài Gòn lãnh đạo các hội, hiệp hội doanh nghiệp; ban chấp hành và các Hội viên CLB Doanh nghiệp Trường ĐH Nguyễn Tất Thành; lãnh đạo nhà trường, các khoa và hơn 500 bạn sinh viên tham dự trực tiếp và theo dõi livestream phát sóng trực tuyến tại Fanpage của trường.

Diễn giả chương trình là GS-TS. Đỗ Phúc - Trường Đại học Công nghệ Thông tin - Đại học Quốc gia TP.HCM,  chuyên gia về Chatbot với kinh nghiệm hơn 25 năm trong ngành.

Phát biểu tại chương trình, TS.Trần Ái Cầm - Hiệu trưởng nhà trường đã gửi lời cảm ơn đến những doanh nghiệp, đội ngũ giảng viên đã tham dự chương trình và luôn đồng hành, góp phần vào sự thành công và phát triển của nhà trường trong suốt hơn 24 năm qua. Bà Cầm cũng nêu mục đích, ý nghĩa buổi tọa đàm về ChatGPT - Khái niệm, những ảnh hưởng, ứng dụng to lớn mà ChatGPT mang lại cũng như những giới hạn của công nghệ AI đối với cuộc sống của con người, nhất là đối với sinh viên của trường.

Buổi tọa đàm: Chat GPT - Khám phá tiềm năng và giới hạn đã mang đến những chia sẻ tổng quan ứng dụng Chat GPT, những  góc nhìn khác nhau về tác động của Chat GPT trong giáo dục và sự phát triển của doanh nghiệp. Từ đó, đưa ra những định hướng thay đổi trong chiến lược, phương pháp, đánh giá nhằm giúp cho doanh nghiệp, nhà trường và sinh viên có những kế hoạch, sử dụng phù hợp công cụ này trong kỷ nguyên công nghệ số.

-7725-1678518407.jpg

Tọa đàm cũng đã chỉ ra được những thách thức đặt ra của Chat GPT, nhằm sớm có những nghiên cứu thấu đáo và hành động phù hợp để giảm thiểu tác động tiêu cực, phát huy hiệu quả tác động tích cực của Chat GPT. Buổi tọa đàm diễn ra sôi nổi với rất nhiều ý kiến hữu ích và những giải đáp rõ ràng. Đa số các khách mời đều nhất trí rằng công nghệ trí tuệ nhân tạo đang hiện diện trong mọi mặt cuộc sống và trở thành một phần thiết yếu của nền văn minh nhân loại.

Tại chương trình, diễn ra buổi Lễ ký kết hợp tác toàn diện giữa Trường ĐH Nguyễn Tất Thành và Công ty TNHH Fujiwa Việt Nam. Việc ký kết đã mở ra nhiều cơ hội hợp tác cho cho hai đơn vị như tìm kiếm cơ hội thực tập và việc làm, tạo điều kiện cho sinh viên tham quan thực tế nhà máy tại Fujiwa… Không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo, cung ứng nguồn nhân lực chất lượng cao, phù hợp với nhu cầu doanh nghiệp.

Ngoài ra, tại sự kiện lần này đại diện Công ty CP Ô tô Đông Nam Bộ - Hyundai Ngọc An - ông Nguyễn Hữu Tuân - Giám đốc kinh doanh đã tiến hành trao học bổng cho sinh viên Khoa Kỹ thuật - Công nghệ.

Tại chương trình, các khách mời và sinh viên còn được cung cấp nhiều thông tin đào tạo các chương trình sau đại học, đại học hệ đào tạo từ xa, đại học hệ văn bằng 2… nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp có cơ hội nâng cao kiến thức chuyên môn và là tiền đề để trở thành giảng viên doanh nhân tại trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Trường ĐH Nguyễn Tất Thành: Tọa đàm chuyên đề Chat GPT - Khám phá tiềm năng và giới hạn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO