Trao chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao cho 519 doanh nghiệp

H.Ng| 15/03/2023 02:13

Tối 14/3, Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao đã tổ chức vinh danh và trao chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2023 do người tiêu dùng bình chọn cho 519 doanh nghiệp.

Trao chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao cho 519 doanh nghiệp

Trong đó, có 32 doanh nghiệp (DN) đạt hàng Việt Nam chất lượng cao 27 năm liên tiếp, 41 DN lần đầu tiên được bình chọn, 132 DN hàng Việt Nam chất lượng cao - Chuẩn hội nhập. Tất cả đều đạt hàng Việt Nam chất lượng cao do người tiêu dùng bình chọn... 

Tổng cộng 519 DN hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2023 đã và đang tạo việc làm ổn định cho khoảng 341.560 người lao động toàn thời gian và 28.791 người lao động bán thời gian.

Phát biểu tại lễ trao chứng nhận, ông Lê Minh Hoan - Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đánh giá, chương trình Hàng Việt Nam chất lượng cao là câu chuyện bền bỉ về hàng Việt, trong đó tinh thần dân tộc là một trong những yếu tố góp phần thành công cho thương hiệu hàng hóa của DN nội địa. Tuy nhiên, trong thời gian tới, DN tạo ra sản phẩm được định danh hàng Việt Nam chất lượng cao nên phát huy tinh thần dấn thân không mệt mỏi để hội nhập thị trường thương mại tự do.

-3492-1678841971.jpg

Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Lê Minh Hoan cho  rằng phát triển kinh tế xanh cần có sự chung của nhiều nguồn lực trong xã hội

Hiện tại, Việt Nam có nhiều đơn vị đồng hành kích hoạt làn sóng DN khởi nghiệp và trên thực tế chỉ có sức mạnh tập thể mới có thể mang lại hiệu quả cao nhất. Do đó, câu chuyện hàng Việt hay khởi nghiệp, không chỉ là của các bộ, ngành, hiệp hội, DN... mà phải có sự chung tay của nhiều thành phần và mọi nguồn lực, nhất là người dân Việt Nam.

Cùng quan điểm, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi cho rằng, nền kinh tế xanh đòi hỏi quy tụ tất cả hành động và tư duy, cũng như là nhiệm vụ cấp bách không chỉ đối với DN, mà còn có chính quyền địa phương. Kinh tế xanh nếu không có sự chọn lựa đúng, không có sự chuẩn bị về chính sách cũng như các nguồn lực khác, chắc chắn sẽ gặp khó khăn. Trong định hướng xây dựng phát triển nền kinh tế xanh trên địa bàn và đồng hành cùng DN, chính quyền TP.HCM nhận thức cao và quyết tâm hoàn thiện chính sách, nhưng cũng rất cần sự tham gia của các thành phần kinh tế - xã hội. 

-3199-1678841972.jpg

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi cho biết chính quyền cần sự đồng hành của doanh nghiệp trong phát triển kinh tế xanh

Cuối năm 2022 và ngay từ đầu năm 2023, TP.HCM đã phối hợp liên ngành từ Trung ương đến địa phương để tháo gỡ khó khăn cho DN, đồng thời tạo môi trường thuận lợi cho DN phát triển bền vững. Thành phố mong muốn có sự kết nối khắng khít hơn với Hội để qua đó các chuyên gia, cộng đồng DN góp ý cho chính quyền Thành phố, làm sao chọn đúng trọng điểm, “thiết kế” được cơ chế chính sách để đạt được mục tiêu xây dựng nền kinh tế xanh. 

Cuộc khảo sát người tiêu dùng bình chọn hàng Việt Nam chất lượng cao 2023 do Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao thực hiện từ tháng 9/2022 đến nay. Kết quả ghi nhận hơn 61.000 lượt bình chọn cho các DN.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Trao chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao cho 519 doanh nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO