TP.HCM: Hội Dây và Cáp điện đoàn kết để phát triển

Xuân Lộc| 14/11/2022 06:00

Hội Dây và Cáp điện TP.HCM (HECA) ngày 14/11/2022 tổ chức đại hội nhiệm kỳ VI (2022 - 2027).

Theo ông Lương Công Huỳnh - Tổng thư ký, trong nhiệm kỳ V (2016 - 2021) HECA đã thành lập Trung tâm Nghiên cứu Dây và Cáp điện. Về công tác xã hội từ thiện, Hội đã quyên góp 276 triệu đồng cho đồng bào bị lũ lụt ở miền Trung, quỹ Vì người nghèo thành phố, Quỹ Vaccine phòng chống Covid-19.

Hội cũng mở lớp đào tạo công nghệ dây và cáp điện cho 15 hội viên, biên soạn sách kỷ yếu giới thiệu năng lực hội viên và bộ tài liệu “Công nghệ dây và cáp điện” dự kiến phát hành trong năm nay.

Một trong những thành tích của HECA nhiệm kỳ qua là tổ chức các chuyến tham quan doanh nghiệp trong Hội. Ngoài ra, Hội đã 9 lần tổ chức Hội thảo 4.0, chuyển đổi số, công nghệ dây cáp điện trong và ngoài nước.

Hội viện của HECA nhận giấy khen bởi những thành tích đóng góp trong nhiệm kỳ qua

Hội viện của HECA nhận giấy khen bởi những thành tích đóng góp trong nhiệm kỳ qua

Khi HECA mới thành lập, Hội có 36 hội viên, đến nay có 67 hội viên (trong đó 52 hội viên sản xuất kinh doanh, còn lại là hội viên chuyên gia). Hơn 25 năm qua, kể từ khi thành lập, doanh nghiệp thuộc Hội phát triển mạnh, do ngành điện lực tăng trưởng bình quân từ 15-20%/năm, giúp kích thích ngành dây và cáp điện phát triển cả về số lượng, chủng loại và chất lượng. Theo thống kê, những ngày đầu thành lập, sản lượng hội viên HECA khoảng 20.000 tấn sản phẩm/năm, đến nay sản lượng đã đạt trên 300.000 tấn/năm.

Tại đại hội, các hội viên HECA khẳng định, cho đến nay công nghệ, thiết bị sản xuất dây điện Việt Nam không thua công nghệ nước ngoài. Vấn đề là doanh nghiệp trong ngành đoàn kết, giúp đỡ nhau để cùng phát triển, cùng nhau đẩy mạnh việc xuất khẩu dây và cáp điện ra thị trường nước ngoài. 

ông Trần Hoàng - Tổng biên tập Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn đã phát biểu chúc mừng và trao tặng bức chân dung cụ Lương Văn Can cho ông Nguyễn Văn Khanh - Chủ tịch HECA

Ông Trần Hoàng - Tổng biên tập Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn đã phát biểu chúc mừng và trao tặng bức chân dung cụ Lương Văn Can cho ông Nguyễn Văn Khanh - Chủ tịch HECA

Trong Đại hội lần này, Hội đã bầu Ban chấp hành mới gồm 7 thành viên do ông Nguyễn Văn Khanh làm Chủ tịch và Ban kiểm tra gồm 3 thành viên, do ông Đặng Thanh Tùng làm Trưởng ban.

Nhân dịp này, ông Trần Hoàng - Tổng biên tập Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn đã phát biểu chúc mừng và trao tặng chân dung cụ Lương Văn Can cho ông Nguyễn Văn Khanh - Chủ tịch HECA với mong muốn nhiệm kỳ tới đây, HECA sẽ đạt được những thành công vượt mong đợi. Đồng thời, Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn sẽ đơn vị đồng hành, hỗ trợ truyền thông HECA.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TP.HCM: Hội Dây và Cáp điện đoàn kết để phát triển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO