Tiếp tục tặng nhà cho đồng bào nghèo biên giới

THÁI BÌNH| 16/07/2009 08:35

Tiếp nối chương trình “Doanh nhân Sài Gòn - Nghĩa tình biên giới”, từ đầu năm đến nay, song song với các hoạt động xã hội từ thiện khác, CLB DNSG đã huy động được 950 triệu đồng để xây dựng nhà cho người nghèo.

Tiếp tục tặng nhà cho đồng bào nghèo biên giới

Tiếp nối chương trình “Doanh nhân Sài Gòn - Nghĩa tình biên giới”, từ đầu năm đến nay, mặc dù hầu hết thành viên đều bị ảnh hưởng lớn từ cuộc suy thoái kinh tế toàn cầu, nhưng song song với các hoạt động xã hội từ thiện khác, CLB DNSG vẫn huy động được 950 triệu đồng để xây dựng nhà Đại đoàn kết tặng đồng bào nghèo thuộc các tỉnh biên giới. Đây là một trong những hoạt động thiết thực hưởng ứng cuộc vận động “Mái ấm biên cương” cho người nghèo nơi biên giới - hải đảo do Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng (BĐBP)phối hợp với MTTQVN và Báo Quân Đội Nhân Dân phát động.

Trưởng Ban Công tác xã hội CLB DNSG Võ Quang Cảnh trao tiền tài trợ cho Thiếu tướng Võ Trọng Việt - Chính ủy BĐBP VN tại hội nghị sơ kết đợt 1 chương trình “Mái ấm biên cương”

Chương trình “Doanh nhân Sài Gòn - Nghĩa tình biên giới” được khởi xướng từ tháng 9/2007. Từ đó đến nay đã có hàng trăm căn nhà Đại đoàn kết được bàn giao cho nhiều hộ nghèo vùng biên giới thuộc các tỉnh Dắk Nông, Bình Phước, Long An, Tây Ninh, Nghệ An, Hà Tĩnh, Sơn La.

Đây không chỉ là một chương trình từ thiện đơn thuần mà còn thể hiện sự phối hợp nhịp nhàng giữa Báo DNSG, CLB DNSG và Cục Chính trị Bộ Tư lệnh BĐBP trong mục tiêu xây dựng “cột mốc lòng dân”, góp phần bình ổn an ninh biên giới. Phần lớn kinh phí để xây dựng nhà Đại đoàn kết đều do các thành viên thuộc CLB DNSG, như Công ty cổ phần Khang Thông, Công ty TNHH Thảo Loan, và một số nhà hảo tâm tài trợ. Ngày công xây dựng do BĐBP các địa phương đóng góp.

Phát biểu tại hội nghị sơ kết đợt 1 của chương trình “Mái ấm biên cương”, đại diện Ban chỉ đạo đợt vận động đánh giá cao những đóng góp của CLB DNSG. Không chỉ tài trợ kinh phí xây dựng, CLB DNSG và các “mạnh thường quân” còn trực tiếp đến thăm hỏi, động viên và trao quà cho đồng bào.

Ông Võ Quang Cảnh - Trưởng Ban Công tác xã hội CLB DNSG cho biết, trong giai đoạn 2 của chương trình, trước mắt, CLB DNSG đăng ký tài trợ 30 căn nhà theo phương thức BĐBP cùng góp công xây dựng. Đây là kết quả đóng góp của Công ty Khang Thông (20 căn) và công ty Thảo Loan (10) căn.

Cũng theo ông Võ Quang Cảnh, hướng tới kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10) năm nay, CLB DNSG sẽ phối hợp với Báo DNSG cùng triển khai một số hoạt động từ thiện như tặng 5 căn nhà tình thương mang tên Doanh nhân Sài Gòn cho bà con nghèo huyện Hóc Môn (TP.HCM), phối hợp với tổ chức từ thiện Viethilfe (của Việt kiều Đức) thực hiện 150 ca mổ mắt cho người nghèo, đến thăm và tặng quà cho cơ sở chăm sóc trẻ em khuyết tật huyện Củ Chi...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tiếp tục tặng nhà cho đồng bào nghèo biên giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO