Lix là người bạn của gia đình Việt

Trần Thị Mỹ Hương| 19/01/2020 05:30

Mặc dù trên thị trường Việt Nam hiện nay có nhiều loại nhãn hiệu chất tẩy rửa trong nước và nhập khẩu, nhưng gia đình tôi vẫn quen dùng các sản phẩm của Lix như bột giặt, nước giặt, nước rửa chén, nước lau sàn…

Lix là người bạn của gia đình Việt

Hiện nay, khi đi siêu thị mua sắm, tôi bắt gặp rất nhiều sản phẩm đa dạng về chủng loại cũng như xuất xứ. Dù có nhiều sản phẩm xuất xứ từ các nước phát triển trên thế giới như Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Mỹ… với chất lượng, giá thành, mẫu mã khác nhau… nhưng gia đình tôi vẫn luôn tin dùng hàng Việt Nam. Bản thân tôi khi mua sắm cũng có ý thức rằng “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, góp phần ủng hộ hàng Việt bằng niềm tự hào dân tộc. 

Mặc dù giá cả sản phẩm là một yếu tố then chốt nhưng đặt trường hợp nếu đứng trước hai sản phẩm có chất lượng tương đương nhau: một bên là sản phẩm hàng Việt Nam, bên kia là sản phẩm xuất xứ nước ngoài nhưng giá thành chênh lệch không nhiều, thì tôi vẫn ủng hộ sản phẩm Việt. Bên cạnh đó, hiện nay tôi nhận thấy rằng các doanh nghiệp Việt đang ngày càng chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm, có thể nói là tương đương với các sản phẩm nhập khẩu đắt tiền.

Như thường lệ, sáng Chủ Nhật hằng tuần, tôi lại cùng gia đình mua sắm tại siêu thị Co.opMart Rạch Miễu. Chợt nhớ ra nhà đã hết xà phòng giặt đồ, chúng tôi dạo bước rồi dừng lại ở quầy hàng nước giặt Lix - một sản phẩm gia đình tôi đã tin dùng từ lâu. Lix là sản phẩm có xuất xứ Việt Nam nhưng chất lượng tốt. Khi giặt máy hay giặt tay, chỉ cần dùng một lượng nhỏ xà phòng Lix thì mọi vết bẩn trên quần áo đều bị đánh tan. Ngoài ra, áo quần sau khi giặt lại phảng phất hương thơm dịu nhẹ mà không cần sử dụng thêm nước xả.

Mặc dù trên thị trường Việt Nam hiện nay có nhiều loại nhãn hiệu chất tẩy rửa trong nước và nhập khẩu, nhưng gia đình tôi vẫn quen dùng các sản phẩm của Lix như bột giặt, nước giặt, nước rửa chén, nước lau sàn… Trước đây, các mẹ và các chị thường dùng sản phẩm tẩy rửa dạng bánh. Sau đó, với sự phát triển công nghệ hóa phẩm, người tiêu dùng chuyển dần sang dạng bột. Hiện nay, Lix cũng như các hãng khác đã phát triển sản phẩm tẩy rửa dạng lỏng. 

Lix có danh mục sản phẩm bột giặt đa dạng bao gồm Lix extra đậm đặc, Lix extra trắng, Lix extra chanh, Lix extra hương hoa xuân, Lix matic hương nước hoa… Tôi hài lòng với Lix matic hương nước hoa dùng cho máy giặt cửa trước với khả năng giặt sạch và tạo ít bọt. Mức giá của Lix hợp lý đối với nhân viên văn phòng như tôi và phù hợp với thu nhập của nhiều người Việt nói chung.

Ngoài ra, Lix còn mở rộng kênh phân phối mới là chuỗi cửa hàng tiện lợi trong nước và tăng cường hỗ trợ giá, khuyến mãi tại thị trường xuất khẩu như Campuchia. Lix còn thường xuyên phối hợp cùng các Hội Liên hiệp Phụ nữ địa phương tổ chức các chuyên đề "An toàn cho phụ nữ và trẻ em" trong năm 2019.

Theo tôi, có nhiều các yếu tố có liên quan đến nhu cầu và quyết định mua hàng Việt Nam của người dân. Trong đó, yếu tố niềm tin và thái độ của người tiêu dùng và nhà sản xuất là quan trọng nhất. 

Về niềm tin và thái độ, doanh nghiệp phải chiếm được lòng tin của khách hàng về các nhãn hàng của mình. Sản phẩm muốn có chỗ đứng vững chắc trên thị trường nội địa và vươn ra thị trường thế giới thì phải chiếm được niềm tin của khách hàng. Qua thực tiễn và sự hiểu biết của sản phẩm, người tiêu dùng có được niềm tin và thái độ. Điều này lại ảnh hưởng đến hành vi mua của người tiêu dùng.

Để người Việt có niềm tin thật sự khi sử dụng hàng Việt cũng như đẩy mạnh xuất khẩu hàng Việt vẫn còn nhiều việc phải điều chỉnh. Cơ bản là phải thay đổi tư duy của nhà sản xuất cũng như tư duy của người tiêu dùng. Điều này thể hiện rõ nhất ở thị trường hóa chất tẩy rửa dân dụng. 

Nhà sản xuất cần phải chú ý ổn định chất lượng sản phẩm, phát triển sản phẩm, nâng cao chất lượng hàng hóa, mẫu mã sản phẩm để người tiêu dùng Việt ngày càng tín nhiệm hàng hóa Việt. Về dài hạn, nhà sản xuất phải đặc biệt lưu tâm đến vấn đề nghiên cứu và phát triển sản phẩm để có được các sản phẩm, hàng hóa có chất lượng, phù hợp thị hiếu của người tiêu dùng. Bên cạnh đó, công tác quản lý thị trường của Nhà nước cần được tăng cường với những chế tài xử lý đủ mạnh nhằm ngăn chặn các hành vi vi phạm về hàng nhái, hàng giả. Từ đó, bảo vệ được uy tín thương hiệu của các sản phẩm, hàng hóa Việt Nam. 

Theo tôi, mỗi người Việt Nam đều mang trong mình một niềm tự hào dân tộc vô cùng to lớn. Mọi người tiêu dùng Việt đều sẽ sẵn sàng ủng hộ hàng Việt nếu sản phẩm đó chất lượng tốt, giá thành phù hợp. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Lix là người bạn của gia đình Việt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO