HTCAA thực hiện tốt chức năng là cầu nối giữa cơ quan thuế và người nộp thuế

Tâm An| 23/02/2023 00:45

Ngày 22/2, Hội Tư vấn và Đại lý thuế TP.HCM (HTCAA) tổ chức kỷ niệm 1 năm thành lập Hội, trên cơ sở kế thừa và phát triển từ Câu lạc bộ Đại lý thuế TP.HCM.

Sau khi chuyển đổi lên Hội, HTCAA đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa với sự tham dự của đông đảo hội viên. Ban chấp hành Hội nhiệm kỳ I (2022-2027) đã nỗ lực để hoàn thành các mục tiêu và chương trình hành động Hội đã đề ra. Trong đó, sự kiện nổi bật nhất là HTCAA đã tham gia ký kết thỏa thuận hợp tác với Trường ĐH Kinh tế, Luật và Quản lý nhà nước (UEH) và tham dự buổi trao đổi học thuật về thuế do Khoa Tài chính công của UEH kết hợp với Malaysia tổ chức. HTCAA đã chính thức nhận được: “Giấy xác nhận đủ điều kiện tổ chức cập nhật kiến thức hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế” do Tổng cục Thuế ký ngày 16/12/2022. Năm 2022, HTCAA cũng đã trở thành thành viên Ban Chấp hành của Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM (HUBA) nhiệm kỳ VII (2022-2027) và được nhận bằng khen của UBND TP.HCM trao tặng.

Bà Lê Thị Thu Hương - Chủ tịch HTCAA, cho biết: “Với tinh thần và quyết tâm không ngừng đổi mới, sáng tạo trong các hoạt động, HTCAA luôn quan tâm phát triển mạng lưới hội viên cả về số lượng lẫn chất lượng, lấy nhiệm vụ phục vụ và hỗ trợ hội viên là kim chỉ nam. HTCAA luôn chú trọng công tác đào tạo, cập nhật kiến thức nâng cao chất lượng, đạo đức hành nghề; bên cạnh đó là công tác phản biện chính sách pháp luật, hỗ trợ tích cực cho người nộp thuế cũng như công tác từ thiện, nhân đạo, khuyến học là những nhiệm vụ và mục tiêu chính trị quan trọng của Hội...”. 

Kế thừa và phát huy những thành quả đạt được, HTCAA hướng tới nhiệm vụ năm 2023 và nhiệm kỳ thứ nhất với những nhiệm vụ như tiếp tục mở rộng mạng lưới hội viên theo cả chiêu rộng lẫn chiều sâu, luôn đổi mới phương thức và nội dung hoạt động nhằm phục vụ và hỗ trợ hội viên ngày càng tốt nhất; tiếp tục đổi mới và sáng tạo trong nội dung, phương thức đào tạo, cập nhật kiến thức và các hoạt động phong trào chuyên môn, công tác xã hội của Hội theo hướng tuân thủ, minh bạch và hiệu quả. 

-1557-1677083498.jpg

HTCAA ký kết thoả thuận hợp tác với Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn

HTCAA sẽ đẩy mạnh công tác truyền thông, tích cực tham gia các sự kiện có liên quan đến hoạt động của Hội; nâng cao hiệu quả website, Fanpage, Zalo OA của Hội nhằm thông tin kịp thời và quảng bá những hoạt động của Hội; hoàn thành giai đoạn 2 của trang web Hội, phối hợp cùng đào tạo tìm hiểu và sử dụng phần mềm quản lý học viên, tạo landing page cho các lần thu thập thông tin hoặc tuyển sinh đào tạo và tiếp tục hỗ trợ các ban trong quá trình hoạt động; tổ chức hội thảo về cơ chế phối hợp giữa cơ quan thuế, đại lý thuế và người nộp thuế; tọa đàm trao đổi về chính sách pháp luật thuế có liên quan khi Bộ Tài chính, Chính phủ có dự thảo theo chuyên đề.

Ngoài ra, Hội cũng sẽ tiếp tục tổ chức các hoạt động văn nghệ, thể dục thể thao, sinh hoạt dã ngoại, thiện nguyện… nhằm nâng cao đời sống tinh thần, tạo mối đoàn kết gắn bó giữa các hội viên với các đơn vị liên quan và xã hội. Công tác thi đua khen thưởng tăng cường rà soát, cập nhật và theo dõi số liệu của các hội viên theo bộ quy chế và tiêu chí xét thi đua khen thưởng; trình lên Hội đồng Thi đua khen thưởng để xem xét các danh hiệu thi đua khen thưởng của năm 2022 và chuẩn bị phát động thi đua khen thưởng năm 2023.

Trong lễ kỷ niệm một năm thành lập, HTCAA và Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn đã ký kết thoả thuận hợp tác về truyền thông.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
HTCAA thực hiện tốt chức năng là cầu nối giữa cơ quan thuế và người nộp thuế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO