Theo đó, HTCAA có trách nhiệm thực hiện đúng các quy định về cập nhật và tổ chức cập nhật kiến thức hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế (gọi tắt là đại lý thuế) theo quy định tại Thông tư số 10/2021/TT-BTC ngày 26/1/2021 của Bộ Tài chính hướng dẫn quản lý hành nghề đại lý thuế; và theo Quy chế tổ chức cập nhật kiến thức hành nghề đại lý thuế ban hành kèm theo Quyết định số 811/QĐ-TCT ngày 11/6/2021 của Tổng cục trưởng Tổng cục thuế.
Được biết, điều kiện trở thành “tổ chức cập nhật kiến thức” theo Quyết định số 811/QĐ-TCT, đó phải là các tổ chức xã hội nghề nghiệp về đại lý thuế; đăng ký tổ chức thực hiện theo quy chế cập nhật kiến thức và được Tổng cục Thuế xác nhận; có chương trình, tài liệu cập nhật kiến thức đáp ứng được quy định tại Điều 19, Thông tư số 10/2021/TT-BTC ngày 26/1/2021; có ít nhất 3 giảng viên tối thiểu 5 năm kinh nghiệm công tác, nghiên cứu và giảng dạy liên quan đến thuế và kế toán.
Đây sẽ là tiền đề để HTCAA mở rộng phối hợp tổ chức các lớp đào tạo chuyên môn, nghiệp vụ liên quan đến lĩnh vực thuế, kế toán cho những tổ chức, doanh nghiệp có nhu cầu trong thời gian tới, nhằm góp phần gia tăng uy tín của HTCAA và cũng vừa chia sẻ nhiệm vụ với cơ quan thuế, tiếp tục đóng góp nhiều hơn nữa cho cộng đồng đồng doanh nghiệp và người nộp thuế.