Hợp tác để có những thiết kế bao bì sản phẩm mang nét đặc trưng quốc gia

Trần Hùng| 08/04/2022 08:13

Nhằm cải thiện thiết kế bao bì theo cách chuyên nghiệp và ấn tượng, từ đó tăng khả năng cạnh tranh và vị thế thương hiệu của hàng Việt trên thị trường thế giới là nội dung quan trọng nhất trong buổi làm việc giữa Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn và Hiệp hội thiết kế TP.HCM (VDAS) chiều 7/4.

Hợp tác để có những thiết kế bao bì sản phẩm mang nét đặc trưng quốc gia

Ông Trần Hoàng - Tổng biên tập Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn và ông Lê Ngọc Ánh Minh - Chủ tịch điều hành công ty TNHH Pacific Group ký kết hợp tác thực hiện diễn đàn hợp tác kinh doanh Việt Nam - Nhật Bản thường niên

Theo bà Trần Ngọc Danh - Phó chủ tịch VDAS, trong thời gian qua các sản phẩm xuất khẩu của Việt Nam đã đáp ứng được tiêu chí khắt khe về chất lượng của những thị trường khó tính như Mỹ, EU, Nhật Bản Hàn Quốc. Minh chứng cho điều đó là một số ngành hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam như dệt may, da giày, gỗ và đồ gỗ… được bày bán tại các trung tâm thương mại lớn của thế giới. Tuy nhiên, mẫu mã bao bì sản phẩm của doanh nghiệp Việt là một điểm yếu.

Bao bì sản phẩm của Việt Nam hiện nay hầu hết đều mắc một lỗi chung là đơn điệu, thiếu sáng tạo, hoặc chưa có tính thẩm mỹ. Chỉ cần dạo một vòng quanh các siêu thị, có thể thấy kiểu dáng, bao bì của hàng Việt thua hàng Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc… Trong khi đó, tâm lý của người tiêu dùng hiện nay là chọn sản phẩm có mẫu mã đẹp… Chính điều này đã khiến khả năng cạnh tranh của hàng hóa Việt Nam giảm sút so với các sản phẩm cùng loại của các quốc gia khác. 

Chia sẻ với VDAS, ông Trần Hoàng - Tổng biên tập Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn cho biết, việc thay đổi, cải tiến mẫu mã bao bì sản phẩm cũng là nỗi trăn trở của ông trong suốt thời gian qua. Ngoài việc tăng khả năng cạnh tranh, mỗi bao bì sản phẩm phải quảng bá được hình ảnh quốc gia, mỗi sản phẩm khi tham gia thị trường toàn cầu không chỉ mang giá trị sử dụng và giá trị thẩm mỹ, mà còn phải kết hợp bản sắc văn hóa Việt để người tiêu dùng trong nước, hay ngoài nước đều có thể nhận ra nét đặc trưng của hàng hóa Việt Nam.

Toan-canh-buoi-lam-viec-DNSG-V-9893-9048
Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn làm việc với VDAS về việc cải thiện bao bì mẫu mã cho hàng Việt

Vì cùng chung một mục đích là hỗ trợ doanh nghiệp Việt cải tiến bao bì sản phẩm, đôi bên đã có những thỏa thuận sơ bộ về việc hợp tác tổ chức tọa đàm, mở cuộc thi về thiết kế… nhằm phổ biến cho các doanh nghiệp Việt, nhất là những doanh nghiệp vừa và nhỏ, hiểu rõ tầm quan trọng của việc có một bao bì sáng tạo, đẹp mắt.

Cũng trong buổi làm việc này, Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn và Công ty TNHH Pacific Group đã ký kết văn bản hợp tác tổ chức Diễn đàn hợp tác kinh doanh Việt Nam và Nhật Bản thường niên. Mục tiêu của Diễn đàn nhằm tăng cường quan hệ hợp tác kinh doanh giữa TP.HCM nói riêng và Việt Nam nói chung với Nhật Bản dựa trên nền tảng “Đối tác chiến lược sâu rộng vì hòa bình và phồn vinh của châu Á” từ sau ngày 21/9/1973 khi hai nước thiết lập bang giao. 

Diễn đàn dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 1/2023.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hợp tác để có những thiết kế bao bì sản phẩm mang nét đặc trưng quốc gia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO