Hội Doanh nhân Trẻ TP.HCM trao tặng ba thư viện cho học sinh tỉnh Long An

Ý Nhi| 08/06/2022 00:52

Chương trình “Caravan kết nối giao thương và trao tặng thư viện Container 2022" với hành trình TP.HCM – Long An – TP.HCM của Hội Doanh nhân Trẻ TP.HCM phối hợp với Hội Doanh nhân Trẻ tỉnh Long An từ ngày 3-4/6 đã trao tặng ba thư viện cho học sinh tỉnh Long An.

Hội Doanh nhân Trẻ TP.HCM trao tặng ba thư viện cho học sinh tỉnh Long An

Gần 250 doanh nhân đến từ Hội Doanh nhân Trẻ TP.HCM và Hội Doanh nhân Trẻ tỉnh Long An tham gia chương trình

Với mục đích giao lưu và kết nối giao thương giữa các tổ chức, doanh nghiệp của TP.HCM với những nhà lãnh đạo, quản lý doanh nghiệp tỉnh Long An và các tỉnh ĐBSCL, chương trình đã diễn ra hội thảo “Good Enough – Xây dựng công ty tốt có thực sự đủ?” với sự tham gia chia sẻ của nhiều diễn giả có kinh nghiệm. Hội thảo đã giúp các doanh nghiệp có thêm  góc nhìn đa chiều về xây dựng và quản lý doanh nghiệp cũng như giải quyết được nhiều vấn đề khúc mắc còn đang tồn đọng để tìm hướng đi phù hợp cho sự phát triển bền vững. 

Ngay tại chương trình, Hội Doanh nhân Trẻ TP.HCM (YBA HCM) và Hội Doanh nhân Trẻ tỉnh Long An đã ký kết hợp tác, thỏa thuận về việc triển khai các chương trình kết nối, đề ra phương hướng và nhiệm vụ trong thời gian tới với mục tiêu mang lại lợi ích cho hội viên, từ đó nâng tầm giá trị của Hội. 

8-6-22-YBA-6-2036-1654654390.jpg

Cắt băng khánh thành thư viện Container số 5 tại Trường tiểu học Thi Văn Tám, huyện Đức Hòa

8-6-22-YBA-1-9603-1654654390.jpg

Lễ khánh thành thư viện Container số 6 tại Trường THCS Thạnh Phước, huyện Thạnh Hóa 

8-6-22-YBA-7-7833-1654654391.jpg

Nghi thức cắt băng khánh thành thư viện Container số 7 tại Trường tiểu học Khánh Hưng, huyện Vĩnh Hưng

Trong chương trình, Ban tổ chức trao tặng ba thư viện Container cùng quà tặng với giá trị  lên đến 1,5 tỷ đồng cho gần 2.100 em học sinh tại 3 trường: Trường tiểu học Thi Văn Tám, huyện Đức Hoà, Trường tiểu học Khánh Hưng, huyện Vĩnh Hưng, và Trường trung học cơ sở Thạnh Phước, huyện Thạnh Hoá của tỉnh Long An.

Cả ba thư viện được thi công với hình thức mô đun lắp ghép linh hoạt và hiện đại, diện tích 3mx12mx3m. Bên trong thư viện được trang bị đa dạng các loại sách, truyện thiếu nhi, đầy đủ các vật dụng, trang thiết bị hiện đại, sinh động, phù hợp với tâm lý và sở thích của các em học sinh như: tivi thông minh, máy tính, máy tính bảng… giúp các em tiếp cận được nhiều thông tin hữu ích hơn.

Thư viện là một món quà tri thức, giúp các em học sinh vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới có được môi trường lành mạnh để học tập, vui chơi và hình thành văn hóa đọc sách, lan tỏa giá trị tinh thần của việc đọc sách, về lâu dài định hình nên các cá nhân có nhân cách và kỹ năng sống.

8-6-22-YBA-4-7796-1654654391.jpg

Thư viện đúng là một món quà tri thức, giúp các em học sinh vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới có được môi trường lành mạnh để học tập, vui chơi và hình thành văn hóa đọc sách

Ông Nguyễn Tấn Lực - Trưởng ban dự án YBA - Thư viện container 2022, chia sẻ: “Mục tiêu của YBA HCM là lan tỏa được văn hoá đọc cho các em trên mọi miền tổ quốc nên dự án Thư viện Container – chia sẻ tri thức, rất mong nhận được sự chung tay góp sức nhiều hơn nữa trong thời gian sắp tới. Hiện tại dự án có xây dựng mô hình nhượng quyền để dễ dàng nhân rộng hoạt động này. Ban tổ chức sẵn sàng bàn giao mô hình để mỗi người một tay xây dựng và lan tỏa văn hoá đọc đến các em trên mọi miền tổ quốc”.

Ông Lực cũng cho biết các khoản chi phí để hoàn thành trọn gói một thư viện Container hiện nay là hơn 450 triệu đồng. Tùy vào điều kiện địa lý và điều kiện thi công (thẩm định, khảo sát, hậu cần…), mà chi phí có thể thay đổi, phát sinh.

Đồng thời với việc trao tặng thư viện, Hội Doanh nhân Trẻ tỉnh Long An đã trao 200 suất học bổng trị giá 100 triệu đồng (mỗi suất 500.000 đồng) đến các em học sinh có thành tích xuất sắc trong học tập tại 3 điểm trường trên. Hội Doanh nhân Trẻ TP.HCM cũng tặng thêm cho các em học sinh Trường trung học cơ sở Thạnh Phước 10 triệu đồng và Trường tiểu học Khánh Hưng 24 triệu đồng (mỗi lớp 1 triệu đồng) để đưa vào quỹ hoạt động của các lớp. 

Chương trình có sự tham gia của lãnh đạo các sở ban ngành tỉnh Long An và hơn 250 hội viên là doanh nhân đến từ hai Hội với 90 xe tự lái, 24 MOU được ký kết và 37,7 triệu đồng được quyên góp qua hoạt động hát Loto. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hội Doanh nhân Trẻ TP.HCM trao tặng ba thư viện cho học sinh tỉnh Long An
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO