Hội Doanh nghiệp quận 6: Đoàn kết - Nghĩa tình, sẵn sàng giúp nhau vượt khó vươn lên

Xuân Lộc| 25/02/2023 07:00

Ngày 25/2, Hội Doanh nghiệp quận 6 (Hội) tổ chức buổi gặp mặt đầu năm. Đến tham dự có lãnh đạo quận, cùng hội viện hội doanh nhân trẻ và đông đảo khách mời. Buổi gặp mặt được tổ chức trong bầu không khí thân tình, đoàn kết và tin tưởng vào sự nổ lực vượt khó của các hội viên trong năm 2023.

Năm 2022, ảnh hưởng chung của tình hình kinh tế, các doanh nghiệp hội viên quận gặp khó khăn trong sản xuất kinh doanh kinh. Nhưng bằng sự nổ lực của nội lực, hội viên của Hội đã khẳng định được những thành công, góp phần vào việc xây dựng kinh tế của thành phố, làm giàu cho đất nước với tinh thần đoàn kết - Nghĩa tình, sẵn sàng giúp nhau vượt khó.

Các hoạt động xúc tiến thương mại; thực hiện vai trò cầu nối; hoạt động doanh nhân vì cộng đồng… diễn ra sôi nổi và liên tục. Theo thống kê sơ bộ, trong năm 2022, hội viên đã đóng góp trên 2,6 tỷ đồng cho các hoạt động vì cộng đồng.

Song song đó, Hội đã liên kết với Hội Tư vấn và Đại lý Thuế thành phố, tổ chức nhiều buổi hướng dẫn cách thức phòng tránh những rủi ro trong thực hiện báo cáo thuế cho kế toán các doanh nghiệp; tư vấn hỗ trợ doanh nghiệp hội viên các nội dung đổi mới, cách đăng ký hưởng chính sách về thuế của Nhà nước… Với Trung Tâm Hòa giải Thương mại Sài Gòn: Hướng dẫn cũng như tham gia hỗ trợ giải quyết các tranh chấp thương mại phát sinh thông qua thương lượng hòa giải, vừa xử lý dứt điểm vừa duy trì được mối quan hệ làm ăn (thường bị mất khi tranh chấp tại Tòa án…); Với Hội Doanh nghiệp quận 5, quận 6, quận 11: Với mô hình kết nối giao thương mang tính định kỳ, luân phiên... đã tạo cơ hội cho doanh nghiệp hội viên của 3 hội các thời điểm gặp gỡ giao lưu giới thiệu cho nhau các sản phẩm của mình, tạo sự bền vững hơn cho hoạt động giao thương…

-3626-1677461824.jpg

Bên cạnh đó, mô hình đang thử nghiệm như: chương trình cà phê doanh nhân liên Hội: Các hội doanh nghiệp tổ chức chung buỗi cà phê doanh nhân với hội viên các hội tham gia, vừa tăng sự kết nối, vừa đổi mới nội dung sinh hoạt...; Mô hình Caravan và nghỉ dưỡng: Hội có nhiều hội viên tham gia các chuyến Caravan do hiệp hội và các hội doanh nghiệp bạn tổ chức, nhưng chưa chủ trì thực hiện được chuyến đi nào trong năm…

Trong năm 2023, Hội sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động truyền thông hỗ trợ quảng bá sản phẩm và doanh nghiệp hội viên; thực hiện mô hình Caravan trong hoạt động cộng đồng, giao lưu xúc tiến doanh nghiệp tỉnh bạn, vui chơi giải trí của hội viên và gia đình; tổ chức sự kiện kết nối giao thương 3 Hội (5,6,11) lần thứ 5 tại quận 6, hiệu quả và thành công. Ngoài ra, tiếp tục xem xét và phát triển các liên kết hoạt động mới của hội trong năm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hội Doanh nghiệp quận 6: Đoàn kết - Nghĩa tình, sẵn sàng giúp nhau vượt khó vươn lên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO