Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường TP.HCM: Ra mắt Câu lạc bộ Báo chí vì môi trường

H.Ng| 10/10/2019 03:55

Ngày 9/10/2019, Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường TP.HCM đã công bố quyết định thành lập CLB Báo chí vì môi trường và tổ chức thăm quan Nhà máy Ajinomoto.

Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường TP.HCM: Ra mắt Câu lạc bộ Báo chí vì môi trường

CLB Báo chí vì Môi trường ra đời với mục tiêu thúc đẩy nâng cao công tác tuyên truyền bảo vệ môi trường trên địa bàn thành phố, xây dựng một lực lượng hội viên và cộng tác viên nòng cốt có tâm huyết và kiến thức về môi trường cùng lên tiếng bảo vệ và gìn giữ môi trường sống ngày một sạch đẹp, vì một tương lai tốt đẹp hơn.

CLB có 60 phóng viên và 30 cộng tác viên của các báo giấy, báo ảnh, báo điện tử và trang tin. Đây là các phóng viên có tâm huyết, tự nguyện cùng nhau tuyên truyền, hướng dẫn người dân nâng cao nhận thức, góp phần xây dựng và bảo vệ môi trường Thành phố ngày càng xanh, sạch, đẹp hơn.

Theo ông Đặng Văn Khoa - Chủ tịch Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường TP.HCM, tình hình môi trường TP.HCM hiện nay còn nhiều bất cập, ảnh hưởng đến cuộc sống người dân như ngập nước nghiêm trọng trên nhiều tuyến phố, tình trạng xả rác bừa bãi làm mất cảnh quan đô thị, việc sử dụng sản phẩm nhựa dùng một lần (túi nilon, ống hút, ly nhựa…) còn phổ biến, việc phân loại rác đầu nguồn và thu gom rác phù hợp với việc phân loại chưa thực hiện tốt…

moi-truong-1648-1570696512.jpg

Các thành viên CLB Báo chí vì môi trường tham quan hệ thống xử lý nước thải tại Nhà máy Ajinomoto

Do vậy, CLB ra đời nhằm phản ánh thực tế, góp phần hạn chế các tác nhân gây ô nhiễm môi trường đồng thời đề xuất các giải pháp căn cơ khắc phục tình trạng ô nhiễm hạn chế các tác nhân gây ô nhiễm môi trường.

Một lĩnh vực khác là bảo vệ thiên nhiên cũng sẽ được CLB quan tâm góp phần phòng chống,ngăn chặn việc phá rừng nguyên sinh, phá vỡ những cảnh quan được thế giới bảo tồn...

Dịp này, CLB đã có chuyến tham quan Nhà máy Ajinomoto tại Biên Hòa, tìm hiểu về các hoạt động môi trường. Đây là một trong những doanh nghiệp triển khai nhiều hoạt động thiết thực trong sản xuất và kinh doanh hướng đến mô hình doanh nghiệp không phát thải, sử dụng năng lượng hiệu quả và đẩy mạnh kinh doanh dựa trên chu trình sinh học.

Việc chuyển đổi từ nhiên liệu hóa thạch sang nhiên liệu sinh học (dùng trấu ép thay cho dầu và khí đốt) giúp công ty giảm hơn 50% lượng khí thải CO2độc hại ra môi trường.

Trong quá trình sản xuất, công ty cũng đã nghiên cứu và phát triển các loại phân bón sinh học dạng lỏng, phân bón hữu cơ sinh học dạng rắn và nguyên liệu thức ăn chăn nuôi. Tính đến nay, đã có hơn 200.000 tấn phân bón từ các nhà máy Ajinomoto phục vụ cho nông nghiệp, đặc biệt ở khu vực ĐBSCL.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường TP.HCM: Ra mắt Câu lạc bộ Báo chí vì môi trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO