Gắn kết báo giới và doanh nghiệp

LÊ LOAN| 14/06/2017 06:14

Chương trình Café Doanh nhân lần thứ 18 do Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM (HUBA) đã diễn ra ngày 10/6 tại TP.HCM với chủ đề "Báo chí đồng hành cùng doanh nghiệp phát triển"

Gắn kết báo giới và doanh nghiệp

Hướng tới kỷ niệm 92 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2017), chương trình Café Doanh nhân lần thứ 18 do Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM (HUBA) thực hiện ngày 10/6 tại TP.HCM với chủ đề "Báo chí đồng hành cùng doanh nghiệp (DN) phát triển" nhằm tạo sự gắn kết hơn nữa giữa DN và báo giới. Lãnh đạo, đại diện đông đảo các báo trung ương và địa phương, cùng lãnh đạo nhiều doanh nghiệp đã tham dự và chia sẻ thông tin. 

Đọc E-paper

Song hành cùng sự bùng phát thông tin, các loại hình báo giấy, đài truyền hình, đài phát thanh, báo mạng, mạng xã hội... đã giúp việc truyền tải thông tin của DN đến với người tiêu dùng, đối tác, khách hàng ngày một nhanh chóng, thuận lợi hơn là đánh giá chung của DN, doanh nhân tại chương trình Café Doanh nhân lần thứ 18.

Theo chia sẻ của bà Lê Thị Thanh Lâm - Phó tổng giám đốc Công ty CP Sài Gòn Food (Saigon Food), thời gian qua, báo chí đã giúp Saigon Food rất nhiều trong việc truyền tải thông tin trên các phương tiện truyền thông, tạo hiệu ứng khá tích cực trong vai trò hỗ trợ DN đẩy mạnh hoạt động kinh doanh.

Song, điều đáng nói hơn cả là Saigon Food không tốn bất kỳ khoản chi phí nào cho công tác truyền thông. Về khía cạnh này, bà Lâm cho rằng, các đơn vị báo chí rất có thiện chí trong việc hỗ trợ DN truyền tải thông tin, vì thế, để tạo sự liên kết giữa hai bên, DN phải mở lòng, chia sẻ thông tin một cách nhanh chóng, chính xác thì hiệu ứng sẽ ngày một cao.

Cùng quan điểm, ông Nguyễn Xuân Hàn - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Dịch vụ Phú Nhuận (Maseco) cũng ghi nhận việc các đơn vị truyền thông, báo chí đồng hành với DN là rất quan trọng, không chỉ giúp DN đẩy mạnh truyền thông, truyền tải các thông điệp, góp phần giúp DN hiểu và thực thi theo đúng quy định của pháp luật, mà còn là cầu nối giúp các cơ quan quản lý nhà nước nghe, thấy những khó khăn, thuận lợi của DN, từ đó ban hành những chính sách phù hợp với tình hình kinh tế.

Ông Hàn cho biết, các đơn vị truyền thông, báo chí đã rất tích cực hỗ trợ Maseco vào thời điểm năm 2013, khi DN vướng mắc vấn đề truy thu thuế với số tiền lên tới 22 tỷ đồng. Theo ông Hàn, thời điểm đó không chỉ có Maseco mà còn có vài DN như Nhựa Bình Minh cũng gặp trường hợp tương tự. Song cũng nhờ sự đồng hành của báo chí mà Maseco đã lấy lại được số tiền bị Bộ Tài chính thanh tra và truy thu thuế oan.

Từ những hiệu ứng như vậy, DN cho rằng các cơ quan báo chí cần tiếp tục phát huy hơn nữa trong việc phản ánh trung thực các vấn đề liên quan đến DN, tạo điều kiện cho DN phát triển, xây dựng thương hiệu..., góp phần giúp Chính phủ ban hành nhiều chính sách bình đẳng giữa các loại hình kinh tế.

Trong vai trò Chủ tịch Câu lạc bộ (CLB) Doanh nhân Sài Gòn, ông Nguyễn Quang Cảnh cũng chia sẻ, rất nhiều sự kiện do CLB tổ chức trong thời gian qua đã cho thấy sự gắn bó giữa DN, hội và cơ quan báo chí.

Năm vừa qua, CLB đã ký kết một thỏa thuận với Hội Nhà báo TP.HCM, cụ thể, hằng năm hai bên sẽ hợp tác tổ chức giải thưởng báo chí viết về doanh nhân, DN, qua đó tôn vinh các DN đạt giải cũng như ghi nhận những đóng góp của báo chí đối với sự phát triển của DN, doanh nhân. Theo ông Cảnh, dù mới qua một mùa giải nhưng sự hỗ trợ của báo chí đối với DN cũng được thể hiện rõ nét.

Đại diện HUBA, ông Chu Tiến Dũng - Chủ tịch HUBA chia sẻ, vấn đề phát triển DN thời gian qua luôn được Nhà nước quan tâm hàng đầu, song song đó, báo giới cũng đã có nhiều hành động thiết thực góp phần xây dựng đội ngũ doanh nhân, DN Việt Nam ngày càng phát triển bền vững. Thông qua các bài viết ghi nhận, phản biện trên mặt báo, ông Dũng kỳ vọng báo chí sẽ tiếp tục đồng hành với DN để có thêm nhiều bài báo tương tác, hỗ trợ tích cực cho DN trong hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Cùng với ý nghĩa đó, chương trình Café Doanh nhân lần thứ 18 là dịp để các doanh nhân và báo giới ngồi lại cùng trao đổi, thảo luận vai trò của báo chí đối với hoạt động của DN, đồng thời tạo cầu nối gắn kết để báo chí và DN hiểu nhau hơn. Để công tác truyền thông của DN ngày một hiệu quả hơn, cần có sự gắn kết, hỗ trợ lẫn nhau nhiều hơn nữa giữa hai phía là doanh nhân, DN và các đơn vị truyền thông.

>>Cộng đồng doanh nghiệp: Muốn phát triển, phải liên kết

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Gắn kết báo giới và doanh nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO