Đổi mới công tác thi đua - khen thưởng

Đ.K| 25/08/2008 05:28

Ngày 13/8, gần 30 cán bộ chuyên trách của các hội ngành nghề, câu lạc bộ doanh nghiệp, doanh nhân (CLB) đã tham gia tập huấn về công tác thi đua khen thưởng

Đổi mới công tác thi đua - khen thưởng

Ngày 13/8, gần 30 cán bộ chuyên trách của các hội ngành nghề, câu lạc bộ doanh nghiệp, doanh nhân (CLB) đã tham gia tập huấn về công tác thi đua khen thưởng do Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM (Hiệp hội) phối hợp với Ban Thi đua - Khen thưởng Thành phố tổ chức (ảnh).

Ông Võ Minh Thắng - Trưởng phòng Nghiệp vụ Ban Thi đua - Khen thưởng TP đã giới thiệu Luật Thi đua - Khen thưởng, Nghị định hướng dẫn thực hiện và Quyết định ban hành quy định về công tác thi đua, khen thưởng tại TP.HCM. Theo quy định hiện hành: tập thể, cá nhân nào lập được thành tích, công lao trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc, phát triển Thành phố đều được xét đề nghị khen thưởng.

Các cơ quan Đảng, chính quyền, các đoàn thể chính trị - xã hội phải có trách nhiệm phát hiện, xem xét các tập thể, cá nhân có thành tích để động viên, khen thưởng hoặc đề nghị cấp trên xét khen thưởng. Không bỏ sót tập thể, cá nhân có công; không khen thưởng những cá nhân, tập thể không có thành tích hoặc chưa đủ mức để khen thưởng.

Phát biểu tại buổi tập huấn, ông Ngô Văn Ích - Phó chủ tịch thường trực Hiệp hội cho biết: Toàn Thành phố hiện có khoảng 100.000 doanh nghiệp, nhưng hiện nay chỉ khoảng 4.000 doanh nghiệp gia nhập tổ chức hội là còn quá ít. Hội ngành nghề, các CLB cũng là một đơn vị, là một đầu mối và có thể phân công các cụm nhỏ trong nội bộ hội để phát động phong trào thi đua rộng khắp ở các doanh nghiệp.

Thời gian tới, Hiệp hội sẽ hình thành Hội đồng Thi đua - Khen thưởng của Hiệp hội nhằm bảo vệ lợi ích của Hiệp hội, doanh nghiệp thành viên và các hội ngành nghề. Hiệp hội sẽ tiếp tục mở các lớp tập huấn cho các cán bộ phụ trách công tác thi đua của các hội ngành nghề, các CLB. Một trong những công tác thi đua, khen thưởng của Hiệp hội là tập trung trong công tác bình chọn “Doanh nhân Sài Gòn tiêu biểu năm 2008”, tiến tới kỷ niệm Ngày Doanh nhân VN 13/10.

Theo dự kiến, Văn phòng Hiệp hội sẽ chia các hội ngành nghề, Hội Doanh nghiệp quận - huyện, các CLB thành 3 cụm (xem box). Thông qua việc chia cụm, khối thi đua và giao ước thi đua, các hội, CLB, các đơn vị trực thuộc sẽ cùng trao đổi học tập kinh nghiệm về công tác lãnh đạo, chỉ đạo trong phong trào thi đua; bình chọn và nhân điển hình tiên tiến, tiêu biểu, những nhân tố mới tích cực; tạo điều kiện phát triển sâu rộng phong trào thi đua yêu nước trên địa bàn Thành phố.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Đổi mới công tác thi đua - khen thưởng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO