Doanh nghiệp gắn kết với hoạt động hội

MAI PHƯƠNG| 23/05/2017 05:29

Doanh nghiệp (DN) ngày càng hưởng ứng những hoạt động kết nối giao thương do các hội ngành nghề, câu lạc bộ (CLB) DN - doanh nhân đóng trên địa bàn TP.HCM tổ chức.

Doanh nghiệp gắn kết với hoạt động hội

Doanh nghiệp (DN) ngày càng hưởng ứng những hoạt động kết nối giao thương do các hội ngành nghề, câu lạc bộ (CLB) DN - doanh nhân đóng trên địa bàn TP.HCM tổ chức.  

Đọc E-paper

Trái ngược với sự trầm lắng trước đây, các hội ngành nghề, CLB DN - doanh nhân đang ngày càng mở ra nhiều sân chơi, kết nối giao thương cho các DN hội viên lẫn DN ngoài hội và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của DN.

Dù được thực hiện dưới nhiều hình thức khác nhau, song dường như với mỗi chương trình, các tổ chức hội đều có sự lồng ghép, giao lưu, tạo cầu nối, điều kiện cho DN giới thiệu về hoạt động cũng như sản phẩm đang sản xuất, kinh doanh.

Đơn cử chương trình họp mặt giao lưu, xúc tiến thương mại với chủ đề "Chào hè" do 9 hội và chi hội gồm: Hội DN quận Tân Phú, Hội DN quận Tân Bình, Hội DN quận Bình Tân, Hội DN quận 6, Hội DN quận 8, Hội DN huyện Bình Chánh, Chi hội YBA Chợ Lớn, Chi hội YBA Tân Sơn Nhất và Chi hội YBA Sài Gòn cùng thực hiện vào trung tuần tháng 5 vừa qua đã thu hút đông đảo DN tham dự.

Tại đây, ngoài hoạt động trưng bày sản phẩm, các DN còn có cơ hội thiết lập mối liên kết, hợp tác liên ngành thông qua các đề tài thảo luận về "Xây dựng thương hiệu" và "Làm sao để liên kết các DN trong hội" do các diễn giả cũng là các nhà điều hành DN chia sẻ.

Cùng mục tiêu tạo sân chơi giao lưu cho DN hội viên, tuần qua, Ban Hỗ trợ DN - CLB Doanh Nhân Sài Gòn cũng đã thực hiện chương trình giao lưu giữa hơn 70 DN hội viên đến thăm và làm việc, kết nối kinh doanh với đại diện KCN Long Hậu, do Công ty CP Long Hậu làm chủ đầu tư, và các DN đang đặt trụ sở, nhà máy tại Long Hậu (tỉnh Long An).

Tại đây, Công ty CP Golden Dragon Corporate, Công ty TNHH Thương mại - Dịch vụ Vĩ Nam, Viện Quản trị và Tài chính đã ký kết ba hợp đồng hợp tác kinh doanh với đại diện KCN Long Hậu, hứa hẹn sự hợp tác tốt đẹp trong tương lai gần.

Bên cạnh việc ký kết hợp tác, đại diện KCN Long Hậu đã trình bày những lợi thế vốn có cùng những điều kiện ưu đãi nhằm thu hút DN đến đây đầu tư, cụ thể: Long Hậu có vị trí chiến lược gần TP.HCM (chỉ cách cụm cảng Tân Cảng - Hiệp Phước, cảng SPCT 3km, cảng Cát Lái 25km và cách Khu đô thị Phú Mỹ Hưng 12km). Sau hơn 10 năm hoạt động, KCN Long Hậu đã thu hút được 160 nhà đầu tư trong và ngoài nước đến đầu tư.

>>Hội mong muốn được chính quyền quan tâm

Song hành cùng hoạt động ký kết hợp tác giữa các DN với phía Long Hậu, đoàn doanh nhân thuộc CLB Doanh Nhân Sài Gòn còn đến tham quan, tận mắt chứng kiến hoạt động sản xuất của những DN sở hữu mô hình sản xuất giày, rau sạch cung ứng cho các tập đoàn kinh doanh lớn như Zara, AEON... Chương trình được đánh giá cao về tính kết nối. Qua đây, đại diện các DN trong CLB Doanh Nhân Sài Gòn đã có cơ hội gặp gỡ, trao đổi thông tin, giới thiệu hoạt động của DN mình. Nhiều DN đã đặt vấn đề hợp tác với nhau thông qua buổi đi thực tế này.

Cùng với rất nhiều hoạt động đã được thực hiện, vào trung tuần tháng 6 tới đây, Hội DN quận Bình Thạnh cũng tổ chức chương trình "Caravan Team Building" dành cho các DN hội viên. Theo phía Hội, chương trình mong muốn đem đến cho các gia đình hội viên những ngày hè sôi động, xây dựng tinh thần đoàn kết giữa các thành viên trong Hội thông qua các hoạt động vui chơi cũng như quảng bá thương hiệu.

Điều đáng ghi nhận là thời gian gần đây, chương trình Cà phê doanh nhân do Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM (HUBA) thực hiện cũng được nhiều hội ngành nghề, CLB DN - doanh nhân biết đến.

Với các chủ đề khác nhau, chương trình được thực hiện định kỳ hằng tuần (tại các hội ngành nghề) và hai tuần một lần tại khách sạn Rex (do HUBA thực hiện) đã ngày càng thu hút các đại diện DN lẫn các hội ngành nghề tham gia, chia sẻ ý kiến. Ngoài chương trình Cà phê doanh nhân, HUBA còn tổ chức nhiều cuộc hội thảo, hội nghị, ghi nhận ý kiến của các DN hội viên nhằm hoàn thiện phương thức điều hành hoạt động của HUBA với vai trò đại diện cho tiếng nói của DN.

Có thể thấy, so với các tổ chức hội, hiệp hội nước ngoài, tổ chức hội DN Việt Nam còn nhiều hạn chế trong các hoạt động pháp lý, quyền tác động, hỗ trợ các DN hội viên khi tham gia hợp tác kinh doanh, đầu tư trong nước lẫn nước ngoài, hỗ trợ vốn...

Song, trong phạm vi cho phép, hầu như các hội ngành nghề, hội doanh nhân quận, huyện đang ngày càng nỗ lực, tự tạo sự gắn kết, dìu dắt các DN trong hội đi lên thông qua nhiều hình thức. Dù chưa tạo được tác động lớn, nhưng việc ngày càng nhiều DN gia nhập tổ chức hội cho thấy sự hữu ích của hội đối với hoạt động của DN.

>>"Tiếng nói" của các hội: Nơi mạnh, nơi yếu

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Doanh nghiệp gắn kết với hoạt động hội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO