Điểm tin về Hội và Câu lạc bộ trong tuần qua

Xuân Lộc| 26/03/2023 05:09

Một số tin tức hoạt động của các Hội, Câu lạc bộ nổi bật trong tuần qua.

Hội Doanh nhân trẻ Long An ký kết hợp tác với các cơ quan, đơn vị

Ngày 25/3, Hội Doanh nhân trẻ Long An (Hội) tổ chức Hội nghị ủy ban hội, họp mặt hội viên quý 1/2023 và ký kết hợp tác với cac cơ quan, đơn vị.

Với chủ đề "Vượt thách thức, đón thời cơ", các diễn giả doanh nhân trẻ tiêu biểu, uy tín trên địa bàn tỉnh có cuộc toạ đàm, chia sẻ kinh nghiệm, quan điểm và chiến lược của mình để dẫn dắt doanh nghiệp vững bước phát triển trước những khó khăn, thách thức của bối cảnh kinh tế. Qua đó, giúp cộng đồng doanh nghiệp trẻ trong tỉnh nhận diện thách thức, gây dựng thêm giá trị, chuẩn bị sẵn sàng tâm thế để vững tay chèo, vượt qua thách thức và đón nhận thời cơ bằng những bước đi cụ thể.

Phó Chủ tịch  Hội Doanh nhân trẻ Long An - Nguyễn Minh Tâm và Phó Tổng Biên tập Báo Long An - Châu Hồng Khá ký kết hợp tác

Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Long An - Nguyễn Minh Tâm và Phó tổng biên tập Báo Long An - Châu Hồng Khá ký kết hợp tác

Tại hội nghị, Hội ký kết hợp tác với Báo Long An nhằm quảng bá, giới thiệu các hoạt động của hội đến cộng đồng, cũng như hoạt động của các doanh nghiệp hội viên. Đồng thời, hội cũng thực hiện ký kết hợp tác với Trường Đại học Kinh tế công nghiệp Long An, Trường Cao đẳng Long An và Đài Phát thanh và Truyền hình Long An. 

Trong khuôn khổ chương trình, Hội tổ chức gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm của hội viên, với nhiều mặt hàng chất lượng, uy tín trên thị trường trong và ngoài nước, như: Dầu nhớt, sản phẩm đan thủ công mỹ nghệ lục bình, cói; rượu gò đen; gạo tím Omega; trái cây sấy; nấm linh chi; đông trùng hạ thảo…

Hội Tư vấn và Đại lý thuế TP.HCM (HTCAA) tổ chức buổi sinh hoạt định kỳ tháng 3

Cùng ngày, Hội Tư vấn và Đại lý thuế TP.HCM (HTCAA) tổ chức buổi sinh hoạt định kỳ tháng 3 và kết nạp hội viên mới.

Phát biểu tại buổi sinh hoạt, bà Lê Thị Thu Hương - Chủ tịch HTCAA cho rằng, là buổi hợp thường kỳ, nhưng thông qua đây, các chính sách về thuế, cũng như các chính sách khác có liên quan sẽ được chia sẽ để cho các hội viên, từ đó giúp hội viên nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ nhằm hỗ trợ tốt hơn cho công tác về dịch vụ tư vấn và đại lý thuế. 

Quang cảnh buổi sinh hoạt - Ảnh: Nguyễn Hưng

Quang cảnh buổi sinh hoạt - Ảnh: Nguyễn Hưng

Và bà Hương khẳng định, HTCAA tiếp tục là “cánh tay nối dài”, cùng cơ quan thuế đưa chính sách thuế đến với doanh nghiệp và người dân trong mọi lĩnh vực, mọi ngành nghề, nhất là lĩnh vực cung cấp dịch vụ kế toán cho doanh nghiệp nhỏ mà luật Quản lý thuế đã quy định phù hợp với luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa. Qua đó, giúp những doanh nghiệp nhỏ tiết kiệm chi phí vận hành, cũng như làm minh bạch thông tin tài chính, kế toán của doanh nghiệp, hỗ trợ cơ quan thuế trong công tác quản lý thuế trên địa bàn… 

bd83d6ab3122ed7cb433-1681447618.jpg

Ông Phù Minh Khánh - Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Thương mại - Dịch vụ - Đầu tư - Phát triển Quỳnh Trân phát biểu tại buổi sinh hoạt

“Hội cũng sẽ tiếp tục phát huy hiệu quả trong mọi hoạt động nhằm gia tăng chất và lượng của tổ chức nghề nghiệp đại lý thuế đã được các thành viên rất tâm huyết, chung sức vun đắp”, bà Hương nhấn mạnh.

Hội Doanh nghiệp quận 11: Chương trình Cà phê doanh nhân lần thứ 15

Sáng ngày 26/3, Hội Doanh nghiệp quận 11 (Hội), tổ chức chương trình Cà phê với doanh nhân lần thứ 15.

Tham gia chương trình có đông đảo hội viên của Hội, cùng nhiều hội viên của các hội bạn và các khách đến mời tham dự. 

TS. Huỳnh Thanh Điền chia sẻ

TS. Huỳnh Thanh Điền chia sẻ tại chưởng trình

Chương trình được tổ chức với mục đích tăng cường sự kết nối, giao lưu, chia sẻ giữa các lãnh đạo doanh nghiệp với nhau, nhằm tạo cơ hội liên kết các doanh nghiệp để nâng cao sức cạnh tranh… trong tình hình kinh tế hiện nay.

Ngoài ra, các lãnh đạo doanh nghiệp, các khách mời còn được nghe TS. Huỳnh Thanh Điền chia sẻ về tình hình kinh tế hiện nay và việc phát hành trái phiếu doanh nghiệp. 

Câu lạc bộ Bất động sản Việt Nam khánh thành 4 cây cầu giao thông nông thôn

Câu lạc bộ Bất động sản Việt Nam (VREC) vừa tổ chức khánh thành 4 cây cầu giao thông nông thôn tại hai huyện Cẩm Thủy và Nông Cống tỉnh Thanh Hóa, với tổng kinh phí gần 2 tỷ đồng, sau hơn 6 tháng xây dựng. Chương trình nằm trong chuỗi các hoạt động từ thiện của VREC kết hợp cùng Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC) thực hiện việc xây dựng các cây cầu từ thiện tại nông thôn, nhằm hỗ trợ khó khăn trong giao thông các vùng ven tại Việt Nam.

Theo ông Nguyễn Quốc Bảo - Chủ tịch VREC, công trình 4 cây cầu giao thông nông thôn hoàn thành có ý nghĩa rất quan trọng, không chỉ phục vụ việc đi lại của người dân địa phương, trạm y tế, các em học sinh mà còn giúp huyện Cẩm Thủy và huyện Nông Cống từng bước phát triển. Hệ thống giao thông được đầu tư đồng bộ sẽ mang lại kết quả tích cực trong phát triển kinh tế - xã hội của khu vực 4 xã Cẩm Yên, Cẩm Phú, Cẩm Tú, Thăng Thọ, cùng 2 huyện Cẩm Thủy và Nông Cống tỉnh Thanh Hóa nói chung.

Hoạt động xây cầu từ thiện là chương trình đầy tâm huyết của VREC với tôn chỉ “kết nối bờ vui”. Chúng tôi hiểu được giao thông liên lạc, thuận tiện thì giao thương mới phát triển, bà con yên tâm đi lại, trẻ em an toàn đến trường. Hiện trạng cơ sở hạ tầng ở nông thôn khác xa ở thành thị và kết nối đôi bờ cũng như kết nối những giấc mơ còn dang dở, nhiều cây cầu sau khi hoàn thành trong thời gian ngắn giúp người dân kết nối đôi bờ cùng phát triển kinh tế địa phương.

-9667-1679818127.jpg

Chương trình từ thiện xây dựng 100 cây cầu dân sinh do sự kêu gọi của ông Trương Hoà Bình - nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó thủ tướng Thường trực Chính phủ đồng hành cùng VREC và những nhà hảo tâm tài trợ, được thực hiện từ cuối năm 2022 và sẽ hoàn thành vào năm 2023. Nhằm tăng cường công tác thiện nguyện, góp phần hỗ trợ khó khăn trong giao thông tại các khu vực nông thôn Việt Nam. Hiện nay, VREC đã và đang xây dựng gần 70 cây cầu nông thôn từ nguồn quỹ xây cầu từ thiện nằm trong chuỗi chương trình từ thiện xây dựng 100 cây cầu dân sinh trị giá từ 500 triệu - 3 tỷ đồng mỗi cây cầu.

Câu lạc bộ Doanh nhân Phú Yên tại TP.HCM tổ chức đại hội nhiệm kỳ 2023-2028

Ngày 25/3, Câu lạc bộ Doanh nhân Phú Yên tại TP.HCM (CLB) tổ chức Đại hội CLB nhiệm kỳ 2023-2028 và Hội thảo chủ đề “Phú Yên - Tiềm năng và cơ hội đầu tư”. Đồng thời, kỷ niệm 15 năm thành lập.

Được biết, CLB tiền thân là Ban liên lạc Doanh nhân Phú Yên ra đời từ năm 2008 và đến ngày 5/4/2013 chính thức thành lập theo Quyết định của Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM. Đây là nơi để giao lưu, liên kết với doanh nhân là những người con của tỉnh Phú Yên hiện đang học tập, làm việc và sinh sống tại TP.HCM cùng giao lưu với các CLB doanh nhân tỉnh bạn để cùng vươn xa trong sản xuất - kinh doanh; cũng là địa chỉ kết nối doanh nhân cả nước về với Phú Yên đầu tư…

Trong nhiệm kỳ mới, CLB xác định tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động vận động phát triển doanh nghiệp, phát triển hội viên có các ngành nghề đặc thù từng bước khẳng định vai trò là đầu mối thúc đẩy phát triển quan hệ của các doanh nhân với chính quyền tỉnh nhà; thúc đẩy quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại, khoa học, công nghệ giữa doanh nghiệp và với các tổ chức khác trên cơ sở bình đẳng và cùng có lợi; tuyên truyền đến các hội viên về thông tin, dịch vụ, xúc tiến thương mại; đại diện cho hội viên tham gia thành viên của các tổ chức đoàn thể, tổ chức xã hội nghề nghiệp khác…

Hội thảo “Phú Yên - Tiềm năng và cơ hội đầu tư” nhân Kỷ niệm 15 năm thành lập CLB, nhằm định hướng, kết nối, đầu tư các dự án kêu gọi đầu tư ngoài khu kinh tế, khu nông nghiệp, lâm nghiệp và thủy sản. Với mong muốn các nhà đầu tư có tâm huyết, tiềm lực đến nghiên cứu, tìm cơ hội đầu tư và làm ăn tại Phú Yên, giúp tỉnh phát triển, mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân tỉnh nhà. 

Ban chấp hành mới ra mắt đại hội

Ban chấp hành mới ra mắt đại hội

Tại hội thảo, đại diện CLB và lãnh đạo các sở, ngành Phú Yên trình bày giới thiệu, kết nối thỏa hiệp về đầu tư cũng như những thuận lợi, khó khăn nhằm tháo gỡ cho các doanh nghiệp đầu tư vào Phú Yên. Cùng với đó, các đại biểu cho rằng, về đầu tư, tỉnh nên mời, gọi nhà đầu tư lớn hay các nhà đầu tư nhỏ để tạo nguồn động lực dàn trải hay chỉ cần doanh nghiệp lớn đầu tư vào tỉnh nhà…

Đồng thời, chủ động tiếp cận chương trình chuyển đổi số, chuyển giao khoa học công nghệ tiên tiến; đổi mới mô hình và cách thức kinh doanh, nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, tiết kiệm chi phí và nâng cao khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp; chú trọng đào tạo, bồi dưỡng và phát triển đội ngũ doanh nhân có trình độ chuyên môn cao, có kỹ năng quản lý, quản trị hiện đại, đạo đức kinh doanh và tinh thần trách nhiệm đối với cộng đồng; xây dựng văn hóa doanh nghiệp, doanh nhân trong kinh doanh nhằm nâng cao khả năng hội nhập quốc tế.

Dịp này, UBND tỉnh Phú Yên đã trao tặng bằng khen cho 1 tập thể, 3 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác góp phần xây dựng và phát triển CLB nhân kỷ niệm 15 năm thành lập.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Điểm tin về Hội và Câu lạc bộ trong tuần qua
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO