Cuộc thi "Liên hoan tiếng hát doanh nghiệp TP.HCM - 2018": Thêm sân chơi cho doanh nghiệp

Ý NHI| 13/11/2018 06:06

Sau rất nhiều hoạt động thể thao, tennis, bóng đá, giao lưu thương mại, hợp tác kinh doanh được các doanh nghiệp tham gia sôi nổi, Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM (HUBA) tiếp tục tổ chức cuộc thi "Liên hoan tiếng hát doanh nghiệp TP.HCM - 2018".

Cuộc thi

ong le huu nghia khach san La Dalat doanhnhansaigonĐại diện Ban tổ chức và cũng là nhà tài trợ giải thưởng - ông Lê Hữu Nghĩa - Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công ty Lê Thành, Giám đốc khách sạn La Dalat chia sẻ ý nghĩa và mục đích của cuộc thi: "Cuộc thi nhằm tạo sân chơi lành mạnh, góp phần nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần của cán bộ, nhân viên các doanh nghiệp, qua đó xây dựng con người văn minh, hiện đại và nghĩa tình trong thời hội nhập và phát triển.

Là doanh nhân, tôi thấu hiểu công việc kinh doanh rất áp lực, và âm nhạc sẽ giúp xoa dịu cuộc sống, nó đặc biệt hữu ích với người làm kinh doanh. Hơn nữa, ngoài giờ làm việc, các doanh nhân rất mong có một sân chơi giải trí lành mạnh do các hội, đoàn thể uy tín tổ chức. Với vai trò Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Bình Tân, đã tổ chức nhiều cuộc thi ca hát, văn thể mỹ cho doanh nhân, tôi thấy các anh chị doanh nhân tham gia, hưởng ứng tích cực và nồng nhiệt.

Đặc biệt, nhiều doanh nhân hát rất hay và bộc lộ nhiều năng khiếu tiềm ẩn. Vì vậy, ngoài mục đích tạo sân chơi giải trí lành mạnh, cuộc thi cũng là dịp để các doanh nhân có cơ hội tỏa sáng, thể hiện tài năng, phía Ban tổ chức cũng có thể tìm kiếm, phát hiện những giọng ca hay để tạo nguồn biểu diễn trong các hoạt động của giới doanh nhân.

Bên cạnh đó, đây còn là dịp để các doanh nhân, doanh nghiệp thể hiện sự gắn kết, yêu thương, tinh thần đoàn kết khi cùng với người thân, đồng nghiệp, lãnh đạo của mình theo suốt cuộc thi để ủng hộ, cổ vũ tinh thần "đội nhà", để sau cuộc thi, tất cả sẽ có thêm nguồn năng lượng mới để tiếp tục công việc".

* Để cuộc thi tạo được uy tín, sự khách quan thì ngoài Ban tổ chức, vai trò của Ban giám khảo cũng rất quan trọng đúng không, thưa ông?

- Đó là lý do chúng tôi lựa chọn Ban giám khảo rất kỹ và đều là những anh chị em ca sĩ, nghệ sĩ gạo cội, có tên tuổi trong Hội Âm nhạc TP.HCM, lãnh đạo HUBA và giám khảo chuyên môn. Vòng sơ kết dự kiến có 3 giám khảo, vòng bán kết và vòng chung kết có 5 giám khảo.

Điểm nổi bật của cuộc thi này là giải thưởng do HUBA tổ chức, với uy tín của mình, HUBA đã từng tổ chức nhiều giải thưởng lớn, uy tín cho doanh nhân, như Giải thưởng Doanh nhân Sài Gòn tiêu biểu nhiều năm qua, nên cả người tham dự lẫn nhận giải đều cảm thấy tự hào. Cũng như nhiều giải thưởng khác, giải thưởng này hết sức công tâm, hoàn toàn không có việc mua giải.

Do là cuộc thi ca hát dành riêng cho giới doanh nhân và chủ đề cuộc thi là "Khơi nguồn cảm xúc", ca ngợi tình yêu nghề nghiệp, yêu quê hương, đất nước nên theo tiêu chí của Ban giám khảo, không đặt nặng vấn đề kỹ thuật mà chủ yếu là phong cách biểu diễn, trang phục và trên hết là thí sinh cần phải thả hồn vào lời ca, tiếng hát để có thể thăng hoa trên sân khấu, thể hiện được sự rung cảm để có thể chạm đến trái tim người nghe.

* Đã tổ chức nhiều cuộc thi, ông có điều gì cần lưu ý thí sinh?

- Việc chọn bài hát phù hợp với chất giọng là quan trọng nhất, cùng với đó là tìm thầy tư vấn chọn bài, phối khí, múa minh họa. Có rất nhiều cuộc thi thí sinh hát rất hay, ngoại hình rất đẹp và có phong cách nhưng lại chọn sai bài, cũng có nhiều trường hợp lại đầu tư quá nhiều vào phần diễn xuất như đạo cụ, múa minh họa nên làm lu mờ hình ảnh cũng như khả năng thể hiện của thí sinh.

* Tên nhà tài trợ chính cũng là tên giải thưởng, ông có nghĩ đây cũng là dịp để tăng hiệu ứng quảng bá thương hiệu cho La Dalat?

- Như đã nói, với mong muốn tạo ra sân chơi giải trí cho doanh nhân, doanh nghiệp nên việc tổ chức cuộc thi là tâm huyết mà cũng là trách nhiệm của HUBA. Kỳ vọng của chúng tôi là giúp doanh nhân thư giãn sau giờ làm việc, qua đó HUBA cũng được nhìn nhận là một tổ chức không chỉ có các hoạt động kinh doanh, giao lưu kinh tế mà còn quan tâm đến đời sống văn hóa, tinh thần, thể lực của doanh nhân thông qua các giải bóng đá, tennis và bây giờ là văn nghệ.

Chính vì ý nghĩa đó mà với tinh thần trách nhiệm, mỗi thành viên HUBA đóng góp sức lực, trí tuệ tùy theo khả năng của mình. Với vai trò là Phó chủ tịch HUBA và cũng theo khả năng, tôi nhận tài trợ giải thưởng bằng tiền mặt. Tên khách sạn La Dalat của Công ty Lê Thành được đặt cho cuộc thi cũng là điều bình thường như nhiều giải thưởng khác thường làm.

Xét về mặt kinh doanh, khi tài trợ một cuộc thi, giải thưởng nào, nhất là giải thưởng uy tín, thì thương hiệu nhà tài trợ cũng được quảng bá thêm ít nhiều và được nhiều người biết đến hơn. Song, điều khiến tôi tự hào là bản thân La Dalat cũng là một thương hiệu uy tín.

La Dalat do tôi xây dựng, điều hành cũng đã được công nhận là khách sạn 5 sao tại Đà Lạt, có hệ thống phòng hội nghị đạt tiêu chuẩn quốc tế để đón tiếp các nguyên thủ quốc gia, sức chứa lên đến 1.000 khách, sảnh cưới 1.000 chỗ, phòng trà ca nhạc và nhà hàng Á - Âu sang trọng có sức chứa hơn 500 khách, có khả năng phục vụ tốt nhất các sự kiện kinh tế - xã hội quy mô lớn, có tầm cỡ quốc gia và khu vực.

* Được biết, các cuộc thi ca hát trước đó đều có giải thưởng rất cao, vậy giải thưởng của cuộc thi này thế nào, thưa ông?

- Với tiêu chí là sân chơi cho doanh nhân nên theo Ban tổ chức, trị giá giải thưởng không phải là yếu tố chính mà chỉ mang tính chất khích lệ, động viên và người tham gia cũng không đặt mục tiêu là giải thưởng, chủ yếu họ đến sân chơi vì vui, vì muốn thể hiện tài năng và mang ý nghĩa tinh thần là chính. Tất cả 15 tiết mục vào vòng chung kết ngoài giải thưởng từ Ban tổ chức còn được nhận quà tặng (hiện vật) của một số nhà tài trợ.

Trong đó, thể loại đơn ca, nhóm ca sẽ có giải nhất 20 triệu đồng, giải nhì 10 triệu đồng, giải ba 5 triệu đồng, giải khuyến khích 3 triệu đồng, giải phong trào 2 triệu đồng/giải, giải cổ động 2 triệu đồng/giải dành cho các đơn vị có đầu tư dàn dựng, tham gia nhiều tiết mục. Chung kết xếp hạng và trao giải được tổ chức vào ngày 30/12/2018.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Cuộc thi "Liên hoan tiếng hát doanh nghiệp TP.HCM - 2018": Thêm sân chơi cho doanh nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO