Cung cách phục vụ là “sợi dây” kéo khách hàng đến với Co.opmart

Hương Nguyễn| 17/01/2020 00:35

Co.opmart đã giữ chân tôi, từ nhu cầu đi chợ hằng ngày đến mua sắm hóa mỹ phẩm cho gia đình. Tôi từ một khách hàng thỉnh thoảng chỉ đi Co.opmart nay đã trở thành khách VIP nhờ mua sắm thường xuyên.

Cung cách phục vụ là “sợi dây” kéo khách hàng đến với Co.opmart

Nhà tôi thuộc vùng ngoại ô thành phố, nơi mà cách đây 6 năm còn rất ít siêu thị chọn làm địa điểm để phát triển vì rất nhiều lý do. Theo tôi nghĩ, những lý do quan trọng là dân số ở vùng này chưa đông và thu nhập người dân còn thấp. Nhưng mọi thứ đã thay đổi khi ở Hóc Môn, quận 12 mở siêu thị Co.opmart đầu tiên. 

Cũng giống như những cửa hàng khác, vào ngày khai trương, khách hàng đến siêu thị Co.opmart này rất đông, phần thì đến tham quan nhân tiện mua sắm và gia đình tôi không nằm ngoài con số ấy. 

Sau đó, nhớ có một ngày vào buổi tối, trời lúc đầu rất đẹp, tôi chở bé nhỏ 3 tuổi nhà tôi đi chơi siêu thị Co.opmart Trung Chánh. Khi đã mua xong hàng hóa và bé có một buổi tối chơi vui vẻ, vừa đẩy xe hàng ra thì trời đã mưa tự lúc nào không hay. Mưa xối xả, không cách nào về được vì sợ bé dầm mưa sẽ bị bệnh. Thế là đành đẩy xe chở hàng vào trong ngồi chờ. Ở Co.opmart Trung Chánh mọi thứ chuẩn bị rất kỹ: từ ghế ngồi cho người chờ, đến giấy dùng đi vệ sinh, nước rửa tay… Thế là hai mẹ con ngồi chờ đợi mưa tạnh khoảng tầm 30 phút.

Khi đã thấy mưa tạnh dần, hai mẹ con bắt đầu về. Ra đến nhà để xe, tôi vừa mặc áo mưa cho con, vừa mặc cho mình, vừa sắp xếp đống hàng mới mua… phải nói hơi bị lâu. Nhưng khi đó tôi rất ấn tượng với anh nhân viên giữ xe ở đây, tầm 19-20 tuổi, dáng người nhỏ thó. Có lẽ thấy tôi quá bận rộn nên anh lại giúp tôi xếp đồ, đẩy xe phụ… Sau đó, trên đường đi về tôi vẫn còn ấn tượng với lòng tốt, cung cách phục vụ khách của anh ấy.

Kể từ ngày đó, Co.opmart đã giữ chân tôi, từ nhu cầu đi chợ hằng ngày đến mua sắm hóa mỹ phẩm cho gia đình. Sau một năm, tôi từ một khách hàng thỉnh thoảng chỉ đi Co.opmart nay đã trở thành khách VIP nhờ mua sắm thường xuyên.

Từ trải nghiệm của bản thân, tôi thấy nhu cầu và quyết định mua hàng Việt Nam của khách hàng, ngoài các vấn đề hiển nhiên là ưu tiên số một như hàng sạch, xanh, tươi, giá cả… thì cung cách phục vụ của nhân viên là sợi dây vô hình kéo khách hàng đến với siêu thị.

Lúc ấy (khoảng 5 năm về trước) tôi định sẽ gửi email lên ban quản lý về hành động đáng khen, tuyệt vời của người nhân viên giữ xe này. Nhưng vì nhiều lý do nên không gửi được. Hôm nay, nhờ Co.opmart tổ chức buổi thi viết này, nên tôi có thể gửi email thay lời cảm ơn.

(Tựa bài do Báo Doanh Nhân Sài Gòn đặt)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Cung cách phục vụ là “sợi dây” kéo khách hàng đến với Co.opmart
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO