Ba điều gửi gắm HUBA

PHẠM XUÂN HỒNG - Chủ tịch Hội Dệt may Thêu đan TP.HCM, TGĐ Công ty CP May Sài Gòn 3| 02/04/2014 06:53

Củng cố bộ máy tổ chức, gắn kết các DN nhỏ và liên tục cập nhật tình hình kinh tế là 3 điều HUBA cần có trong thời gian tới.

Ba điều gửi gắm HUBA

Với lực lượng hùng hậu gồm 56 hội, CLB thành viên với hơn 7.500 hội viên và 300 hội viên trực tiếp là những doanh nghiệp (DN) lớn, Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM (HUBA) ngày càng thể hiện rõ vai trò của mình, đặc biệt là trong giai đoạn kinh tế khó khăn suốt thời gian qua.

Đọc E-paper

HUBA đã tạo lập được việc thăm hỏi DN định kỳ 2 - 3 DN/tuần. Kịp thời nắm bắt khó khăn, thuận lợi của DN và tìm giải pháp gỡ khó với sự hợp tác của nhiều ngân hàng và cơ quan quản lý nhà nước.

Tuy nhiên, ngoài những điều mà đơn vị đã làm được, để HUBA luôn là một tổ chức đáng tin cậy của cộng đồng DN toàn thành phố, thì HUBA cần lưu ý và tiếp tục thay đổi mạnh mẽ hơn.

Thứ nhất, thời gian qua, HUBA đã kịp thời trẻ hóa đội ngũ nhân sự, góp phần đẩy mạnh bộ máy hoạt động linh hoạt hơn. Tuy nhiên, vẫn cần phải tiếp tục củng cố bộ máy để tổ chức được mạnh hơn nữa. Bởi vì tổ chức có mạnh thì mới có thể hỗ trợ được DN.

Thứ hai, HUBA cần phải phát huy vai trò của mình thông qua việc tập hợp được các hội thành viên một cách thiết thực nhất. Vì Hội là đầu mối tiếp cận trực tiếp với DN, cũng như nắm rõ thực trạng thuận lợi hay khó khăn của từng thành viên, ngành nghề. Nếu HUBA chỉ gắn kết với các DN lớn, thì e sẽ không nắm hết được thực trạng khó khăn của đại đa số DN, đặc biệt là các DN nhỏ.

Thứ ba, phải hình thành bộ phận nghiên cứu, cập nhật các chính sách, tình hình kinh tế, số liệu thị trường... một cách thường xuyên. Có như vậy HUBA mới vừa có thể hỗ trợ đúng nhu cầu cho DN, vừa có thể làm tốt đầu mối cung cấp số liệu, thực trạng kinh doanh của DN với các cơ quan quản lý nhà nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Ba điều gửi gắm HUBA
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO