APEC 2017: Cơ hội quảng bá thương hiệu Việt Nam

PHẠM VINH| 22/02/2017 00:01

APEC 2017 là cơ hội để Việt Nam quảng bá rộng rãi với bạn bè quốc tế về một đất nước năng động, thân thiện, đa dạng về văn hóa và tiềm năng du lịch.

APEC 2017: Cơ hội quảng bá thương hiệu Việt Nam

Theo ông Phạm Bình An - Giám đốc Trung tâm WTO TP.HCM, APEC 2017 là cơ hội để Việt Nam quảng bá rộng rãi với bạn bè quốc tế về một đất nước năng động, thân thiện, đa dạng về văn hóa và tiềm năng du lịch.

Đọc E-paper

Sáng 18/2/2017, gần 100 doanh nhân, khách mời đã tham dự chương trình Cà phê Doanh nhân thứ bảy lần thứ 10 tại khách sạn Rex do Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM (HUBA) tổ chức. Chương trình có sự tham dự của ông Tất Thành Cang - Phó bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM và lãnh đạo một số sở, ngành.

Xoay quanh chủ đề chính Doanh nhân TP.HCM với Diễn đàn Hợp tác kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương (APEC 2017), các doanh nhân đã “mổ xẻ” những lợi ích từ APEC với công việc kinh doanh, quảng bá hình ảnh của doanh nghiệp (DN) ra thế giới.

Từ ngày 18/2 đến 3/3, tại TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa diễn ra Hội nghị lần thứ nhất các quan chức cao cấp APEC (SOM 1) và các cuộc họp liên quan. Những hội nghị lần này mở đầu cho Năm APEC Việt Nam 2017, khởi động công tác chuẩn bị cho Tuần lễ Cấp cao APEC được tổ chức vào tháng 11 năm nay tại TP. Đà Nẵng, trong đó sự kiện quan trọng nhất là Hội nghị Cấp cao với sự tham dự của các nhà lãnh đạo 21 nền kinh tế thành viên và hàng nghìn đại biểu chính thức, các nhà DN hàng đầu thế giới.

Chủ đề APEC 2017 là “Tạo động lực mới, cùng vun đắp tương lai chung” với bốn nội dung ưu tiên: thúc đẩy tăng trưởng bền vững, sáng tạo, tăng cường liên kết kinh tế khu vực, nâng cao năng lực cạnh tranh và sáng tạo của các DN siêu nhỏ, nhỏ và vừa trong kỷ nguyên số, tăng cường an ninh lương thực và nông nghiệp bền vững, thích ứng với biến đổi khí hậu.

Với vai trò chủ nhà APEC 2017, các doanh nhân nhận định Việt Nam đang có cơ hội lớn để quảng bá hình ảnh một đất nước năng động, thân thiện, nền văn hóa phong phú.

Chia sẻ tại chương trình Cà phê Doanh nhân thứ bảy do HUBA tổ chức, ông Phạm Bình An - Giám đốc Trung tâm WTO TP.HCM cho biết: “Là chủ nhà APEC 2017, cơ hội để Việt Nam quảng bá rộng rãi với bạn bè quốc tế về một đất nước năng động, thân thiện, đa dạng về văn hóa và tiềm năng du lịch.

Mặc dù các nước APEC chiếm 39% dân số, 49% GDP và 59% thương mại toàn cầu” nhưng là một diễn đàn trao đổi, quan hệ kinh tế, thương mại và đầu tư giữa 21 nền kinh tế thành viên, không phải là tổ chức hay hiệp định kinh tế quốc tế có tính ràng buộc chặt chẽ như WTO, FTA hay AEC, APEC hoạt động trên ba trụ cột là tự do hóa thương mại và đầu tư, thuận lợi hóa kinh doanh, hợp tác kinh tế và kỹ thuật”.

Ông An cũng lưu ý một số sự kiện dành riêng cho DN đáng chú ý như Diễn đàn Khởi nghiệp APEC vào tháng 9/2017, Hội nghị Thượng đỉnh DN

APEC Việt nam 2017 vào tháng 11/2017 với 1.000 đại biểu là chủ tịch, tổng giám đốc các tập đoàn đa quốc gia, công ty hàng đầu thế giới để trao đổi cơ hội đầu tư.

Doanh nhân Nguyễn Đặng Hiến - Tổng giám đốc Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Tân Quang Minh chia sẻ: “APEC là thị trường rộng lớn đối với các DN Việt Nam. Là nhà tài trợ chính cho sự kiện APEC 2017, Công ty TNHH Sản xuất - Thương mại Tân Quang Minh (thương hiệu nước giải khát, nước đóng chai và thực phẩm chức năng Bidrico) cùng với các DN Việt Nam mong muốn góp phần nâng cao hình ảnh và vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế”.

Theo ông Hiến, đẩy mạnh sản xuất hàng hóa xuất khẩu, tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu là mong ước của các DN. Không riêng gì Bidrico mà các DN Việt Nam cần chuẩn bị thật kỹ lưỡng sản phẩm đủ tiêu chuẩn xuất khẩu. Làm sao để người tiêu dùng, hệ thống phân phối trên thế giới biết được sản phẩm của Việt Nam có chất lượng không thua sản phẩm của các nước tiên tiến trên thế giới.

Ông Phạm Minh Phương, Tổng giám đốc Công ty CP Kỹ nghệ thực phẩm Việt Sin cho biết: Thực phẩm của Việt Sin ngày càng đa dạng, sản xuất theo tiêu chuẩn quốc tế, hợp vệ sinh, không chỉ đáp ứng nhu cầu trong nước mà còn xuất sang Mỹ, Philippines, Campuchia. Và dĩ nhiên, APEC cũng là thị trường mục tiêu mà Việt Sin hướng đến.

Ông Phương chia sẻ: “Khi tham gia bất kỳ một thị trường mới nào, sản phẩm của DN phải đạt những tiêu chuẩn quốc tế, đáp ứng vệ sinh an toàn thực phẩm và thủ tục pháp lý liên quan. Nhất là ngành thực phẩm đòi hỏi các tiêu chuẩn cần phải cao hơn”.

HUBA và ITPC hợp tác hỗ trợ doanh nghiệp

Dịp này, HUBA ký biên bản thỏa thuận hợp tác với Trung tâm Xúc tiến thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC) nhằm tăng cường hợp tác hỗ trợ DN, góp phần thực hiện các chương trình phát triển kinh tế - xã hội của TP.HCM.

HUBA và ITPC sẽ phối hợp xây dựng thương hiệu mạnh cho các DN có tiềm năng, tổ chức các sự kiện xúc tiến thương mại và đầu tư, hội chợ, triển lãm, trưng bày, giới thiệu sản phẩm, khảo sát thị trường, tổ chức đối thoại DN với chính quyền, kết nối DN, cung ứng các dịch vụ hỗ trợ DN nâng cao sức cạnh tranh trong kinh doanh và hội nhập kinh tế quốc tế.

Hai bên cũng hợp tác tổ chức đào tạo, huấn luyện các kỹ năng cho DN, phối hợp với các hiệp hội DN nước ngoài triển khai những giải pháp kết nối DN, khảo sát mở rộng thị trường, tiếp cận công nghệ mới, giao dịch thương mại và thu hút đầu tư, thường xuyên cung cấp, trao đổi thông tin liên quan đến sự kiện của hai bên để mời gọi DN cùng tham gia.

>>APEC 2017: 8 Nhóm công tác thảo luận về định hướng hợp tác

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
APEC 2017: Cơ hội quảng bá thương hiệu Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO