524 doanh nghiệp được bình chọn Hàng Việt Nam chất lượng cao chuẩn hội nhập

H.Ng| 23/03/2022 07:00

Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao (HVNCLC) ngày 22/3/2022 công bố có 524 doanh nghiệp (DN) chính thức đạt nhãn hiệu chứng nhận HVNCLC - Chuẩn hội nhập do người tiêu dùng bình chọn.

524 doanh nghiệp được bình chọn Hàng Việt Nam chất lượng cao chuẩn hội nhập

Đây là kết quả khảo sát từ người tiêu dùng bình chọn HVNCLC 2022 được Hội DN HVNCLC thực hiện. Chương trình đã được thực hiện trong 5 năm qua và đến nay đã có 177 DN đạt chứng nhận này. Trong đó có 127 DN ngành thực phẩm và 50 DN phi thực phẩm. Trong danh sách HVNCLC - Chuẩn hội nhập năm 2022, xuất hiện thêm những đơn vị đạt chứng nhận OCOP.

Sau 2 tháng thực hiện, Ban tổ chức nhận được 13.648 phiếu của người tiêu dùng trên 60 tỉnh thành. Kết quả có 2.830 DN được nhắc tên trong tất cả các nhóm sản phẩm, với 30.000 lượt bình chọn. Có 689 DN đạt tỷ lệ người tiêu dùng bình chọn, trong đó có 87 DN mới đạt lần đầu. Đặc biệt, có 36 DN được người tiêu dùng bình chọn liên tiếp 26 năm. 

Chương trình HVNCLC - Chuẩn hội nhập đã xây dựng được một tiêu chuẩn bước đệm giữa VietGAP và GLOBALG.A.P là LocalG.A.P để đưa nông sản Việt Nam thâm nhập vào thị trường thế giới.

LocalG.A.P tạo thuận lợi cho nông hộ nhỏ, nhóm chiếm hơn 70% trong cơ cấu nông nghiệp của Việt Nam, có thể tham gia vào thị trường. Các sản phẩm được chứng nhận LocalG.A.P sẽ được tổ chức GLOBALG.A.P cấp mã số GLN (Localgap Number). HVNCLC - Chuẩn hội nhập khuyến khích các DN đầu tư và xây dựng hệ thống quản lý DN trong thương mại và hợp tác trên phạm vi toàn cầu. Chương trình tạo bước đệm cho nông dân, các HTX nông nghiệp Việt Nam tiếp cận từng bước với thực hành nông nghiệp tốt theo chuẩn quốc tế, được sự thừa nhận của đa số các thị trường khó tính thế giới.

Từ đầu năm 2022, ngay sau khi đại dịch Covid-19 tạm lắng xuống, Hội DN HVNCLC đã kích hoạt hàng loạt các hoạt động để kịp thời cung cấp thông tin, hỗ trợ DN sau những biến động lớn về kinh tế do dịch bệnh, chiến tranh.

Bà Vũ Kim Hạnh - Chủ tịch Hội DN HVNCLC cho biết, trong giai đoạn 2020 - 2021, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, gây ảnh hưởng nặng nề tới DN, người lao động, các sở ngành đã phản hồi nhanh chóng và đánh giá cao DN trong việc thực hiện tốt qui định pháp luật, có nhiều đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế của địa phương, tham gia tích cực trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19…

Trong kế hoạch tới, HVNCLC - Chuẩn hội nhập sẽ tiếp tục hợp tác với các bộ ngành như Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đẩy mạnh chế biến nông sản.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
524 doanh nghiệp được bình chọn Hàng Việt Nam chất lượng cao chuẩn hội nhập
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO