2021 là năm hoạt động thiện nguyện của các tổ chức Hội, CLB thuộc HUBA

Xuân Lộc| 19/01/2022 04:30

Tuần qua, một số Hội, Câu lạc bộ (CLB) doanh nghiệp thuộc Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM (HUBA) tổ chức Lễ tổng kết hoạt động năm 2021, trong đó có Hội Doanh nghiệp quận Tân Phú (Hội) và CLB Doanh nhân kết nối và Hội nhập Quốc tế (GBI).

2021 là năm hoạt động thiện nguyện của các tổ chức Hội, CLB thuộc HUBA

Lễ tổng kết 2021 của Hội và GBI đã ghi nhận sự hoạt động tích cực trong công tác thiện nguyên của các doanh nhân hội viên. Hội đã vận động và phối hợp cùng các cơ quan Ban ngành ủng hộ các chương trình phòng, chống dịch Covid với tổng chi phí trên 2 tỷ đồng. Thông qua chủ trương của UBND quận, Hội đã kết hợp với Phòng Kinh tế triển khai hiệu quả việc tiêm vaccine cho gần 3.000 lao động thuộc các doanh nghiệp hội viên.

Ngoài ra, Hội còn tặng hơn 1.000 túi thuốc điều trị F0 tại nhà, giúp giảm tải cho y tế địa phương và cứu chữa kịp thời các F0 trong lúc nguồn thuốc đang thiếu; thành lập đội xe tình nguyện hỗ trợ 11 phường trong quận vận chuyển, cấp phát nhu yếu phẩm cho người dân trên địa bàn quận trong suốt thời gian thành phố áp dụng giãn cách tăng cường.

Đội xe của Hội còn tích cực tham gia vận chuyển hàng hóa, nhu yếu phẩm cho các doanh nghiệp, các tổ chức và cá nhân, góp phần vào việc cung ứng hàng hóa cho người dân. Tính tới cuối tháng 9, đội xe tình nguyện với hơn 20 người đã vận chuyển số hàng hóa trên 100 tấn khắp thành phố.

19-1-22-pic-3-2005-1642572243.jpg

Trong năm 2021, GBI tổ chức hình thức họp trực tuyến qua Zoom định kỳ 2 tháng 1 lần; duy trì hoạt động ngành lương thực và chế biến thực phẩm, hàng tiêu dùng cho sinh hoạt để phục vụ cộng đồng; vận động các CLB khác ủng hộ suất ăn cho y bác sĩ Bệnh viện Dã chiến số 6 Thủ Đức trong thời gian cao điểm dịch; phối hợp với CLB Doanh nghiệp Việt Nam gởi tặng người dân ở vùng đỏ phường Cô Giang 300 phần quà thực phẩm và nhu yếu phẩm; Tthăm hỏi tặng quà động viên những ca FO trong GBI; thu mua giải cứu rau, quả, trái cây cho nông dân... Tổng kinh phí GBI vận động làm thiện nguyện trong năm 2021 trên 600 triệu đồng.

Trong năm mới 2022, Hội và GBI không chỉ tái hoạt động sản xuất kinh doanh trong điều kiện phòng dịch an toàn mà còn tiếp tục đồng hành cùng doanh nghiệp hội viên và chính quyền triển khai hiệu quả công tác phòng chống dịch, huy động sự đóng góp của các nguồn lực để san sẻ, chăm lo cho các lao động gặp khó khăn do đại dịch. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
2021 là năm hoạt động thiện nguyện của các tổ chức Hội, CLB thuộc HUBA
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO