Thời sự

Hoạt động liên quan đến kinh tế của lãnh đạo TP.HCM tuần 9-15/9

Thanh An 14/09/2024 8:00

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên hội kiến Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith; Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi dự kỷ niệm 30 năm thành lập và phát triển Hiệp hội Cảng biển Việt Nam; Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan dự lễ kỷ niệm 30 năm ngày kết nghĩa Cảng Sài Gòn và Cảng Osaka... là những hoạt động liên quan đến kinh tế của lãnh đạo TP.HCM trong tuần qua.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên hội kiến Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith

dinh-2-770.jpg.jpg

Chiều 12/9, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên đã hội kiến Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith nhân dịp Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào và Phu nhân thăm cấp Nhà nước đến Việt Nam theo lời mời của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Phu nhân. Tại cuộc hội kiến, ông Nguyễn Văn Nên đã chúc mừng những thành tựu to lớn, quan trọng mà Đảng, Nhà nước và nhân dân Lào đạt được trên các lĩnh vực trong thời gian vừa qua, chính trị ổn định, kinh tế phát triển, quốc phòng - an ninh được giữ vững, đối ngoại được mở rộng, góp phần nâng cao vị thế, uy tín của Lào trên trường quốc tế.

Theo đó, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên khẳng định TP.HCM luôn nỗ lực hiện thực hóa các thỏa thuận cấp cao giữa lãnh đạo hai Đảng, hai nước, thúc đẩy quan hệ hợp tác Việt Nam - Lào nói chung và giữa TP.HCM với các địa phương của Lào nói riêng ngày càng phát triển mạnh mẽ, đặc biệt trong các lĩnh vực thương mại, du lịch, đầu tư, nông nghiệp, đào tạo nguồn nhân lực, giao lưu văn hóa. Đồng thời, ông Nguyễn Văn Nên cũng bày tỏ mong muốn Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào tiếp tục quan tâm, chỉ đạo các bộ, ngành, địa phương của Lào tăng cường hợp tác với TP.HCM, đưa quan hệ hợp tác ngày càng phát triển thực chất, hiệu quả hơn nữa.

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi tham dự kỷ niệm 30 năm thành lập và phát triển Hiệp hội Cảng biển Việt Nam

172613341414712-9-24-a-mai.jpg

Sáng 12/9, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi đã tham dự lễ kỷ niệm 30 năm thành lập và phát triển Hiệp hội Cảng biển Việt Nam (VPA). Phát biểu chúc mừng tại lễ kỷ niệm, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi ghi nhận Hiệp Hội Cảng biển Việt Nam trong suốt 30 năm hình thành và phát triển đã đồng hành và có những đóng góp quan trọng góp phần củng cố vị trí của TP.HCM trong lĩnh vực kinh tế biển, cảng biển, logistics, đóng góp về định hướng chiến lược chính sách phát triển kinh tế.

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi mong muốn tiếp tục nhận được sự góp ý và tham gia của Hiệp hội cũng như các hội viên. Với các doanh nghiệp cảng biển đang hoạt động tại Thành phố, tiếp tục khai thác tiềm năng lợi thế từ Thành phố, từ Đông Nam Bộ để phát triển hơn nữa, xứng với khu vực và thế giới; phải xây dựng các doanh nghiệp cảng theo phương châm “Hiện đại, thông minh, xanh, kết nối và hội nhập quốc tế mạnh”.

Ngoài ra, người đứng đầu chính quyền TP.HCM còn đề nghị cần có cơ chế gặp gỡ đối thoại về chiến lược chính sách giữa TP.HCM và rộng hơn là vùng Đông Nam Bộ với Hiệp hội và các hội viên, để việc hoạch định của Thành phố và Đông Nam Bộ sát với xu hướng phát triển và nhu cầu phát triển của Hiệp hội và các hội thành viên.

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan dự lễ kỷ niệm 30 năm ngày kết nghĩa Cảng Sài Gòn và Cảng Osaka

910_pctvovanhaon01.png

Sáng 10/9, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan đã dự lễ kỷ niệm 30 năm ngày kết nghĩa Cảng Sài Gòn và Cảng Osaka (Nhật Bản). Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan trân trọng biểu dương sự hợp tác có hiệu quả giữa 2 cảng, là biểu hiện sinh động mối quan hệ hợp tác chiến lược, ổn định lâu dài giữa TP.HCM với Thành phố Osaka cũng như quan hệ Việt Nam - Nhật Bản.

Thay mặt chính quyền Thành phố, ông Võ Văn Hoan trân trọng sự đóng góp của Cảng Sài Gòn vào sự phát triển chung của Thành phố. Trong thời gian tới, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Võ Văn Hoan mong muốn Cảng Sài Gòn, Cảng Osaka tiếp tục tham gia vào dự án Cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ, để giúp TP.HCM có nền kinh tế hướng biển phát triển bền vững.

Cảng Sài Gòn và Cảng Osaka kết nghĩa từ năm 1994. Trong mối quan hệ hữu nghị hợp tác cùng phát triển, Cảng Sài Gòn đã học hỏi nhiều kinh nghiệm từ cảng Osaka như quản lý, điều hành, phát triển hệ thống logistisc, ứng dụng công nghệ thông tin...

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Bùi Xuân Cường đẩy mạnh hợp tác với TP. Almaty, Kazakhstan

12-9-2024-tham-almaty.jpg

Từ ngày 7 đến 10/9/2024, Đoàn đại biểu TP.HCM do Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Bùi Xuân Cường dẫn đầu, đã đến thăm làm việc tại thành phố Almaty, Kazakhstan. Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Bùi Xuân Cường đã giới thiệu những tiềm năng, thế mạnh của TP.HCM, những đóng góp của Thành phố, trung tâm kinh tế, thương mại, dịch vụ, văn hóa đối với đất nước. Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Bùi Xuân Cường khẳng định, TP.HCM sẽ tiếp tục hoàn thiện cơ chế, chính sách để tạo điều kiện thuận lợi cho sự hợp tác và đầu tư giữa hai thành phố.

Ông Bùi Xuân Cường bày tỏ mong muốn thúc đẩy quan hệ hợp tác kết nghĩa giữa TP.HCM và Almaty ngày càng thiết thực và hiệu quả. Theo đó, hai bên cần khẩn trương xem xét ký lại Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa hai địa phương, trong đó đề ra những phương hướng, những lĩnh vực ưu tiên hợp tác mà lãnh đạo hai nước đã thống nhất cao trong chuyến thăm chính thức Việt Nam của Tổng thống Kazakhstan Kassym-Jomart Tokayev như đẩy mạnh xúc tiến thương mại và đầu tư, du lịch, quản lý đô thị thông minh, phát triển cơ sở hạ tầng, thu hút đầu tư, giải quyết các vấn đề ô nhiễm môi trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hoạt động liên quan đến kinh tế của lãnh đạo TP.HCM tuần 9-15/9
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO