Thời sự

Hoạt động liên quan đến kinh tế của lãnh đạo TP.HCM tuần 29/7-4/8

Thanh An 03/08/2024 9:00

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi đánh giá tình hình kinh tế - xã hội TP.HCM trong 7 tháng năm 2024; Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan tham dự buổi ra mắt Báo cáo Kinh tế TP.HCM: Phục hồi và thách thức; Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Bùi Xuân Cường chỉ đạo hoàn thành quy hoạch cấp nước TP.HCM... là những hoạt động liên quan đến kinh tế của lãnh đạo TP.HCM trong tuần qua.

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi đánh giá tình hình kinh tế - xã hội TP.HCM trong 7 tháng năm 2024

ongmaicong20240802074054.9964340.jpg

Chiều 1/8, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi đã chủ trì phiên họp thường kỳ tháng 7 năm 2024. Tại phiên họp, ông Phan Văn Mãi đã nghe các đại biểu thảo luận và nêu lên các giải pháp thúc đẩy tăng trưởng kinh tế TP.HCM đến năm 2025. Trong đó, tập trung thực hiện và giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công; đẩy nhanh triển khai các dự án trọng điểm, xác định là một trong những nhiệm vụ chính trị trọng tâm của TP.HCM trong năm 2024. Theo đó, TP.HCM phấn đấu tỉ lệ giải ngân vốn cả năm đạt trên 95% theo như cam kết và kế hoạch đã đề ra.

Phát biểu kết luận phiên họp, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi nhấn mạnh từ nay đến cuối năm, nhiệm vụ của Thành phố là tập trung điều hành để đạt tăng trưởng của năm 2024 ít nhất 7,5% và thu đạt chỉ tiêu ngân sách được giao. Đồng thời, ông Phan Văn Mãi còn đề nghị thực hiện 3 nhóm động lực tăng trưởng gồm đầu tư, tiêu dùng, xuất khẩu.

Bên cạnh đó, Chủ tịch Phan Văn Mãi yêu cầu các chủ đầu tư tập trung đẩy nhanh tiến độ thi công, hoàn thiện hồ sơ và cam kết khối lượng giải ngân hằng tháng. Ngoài ra, người đứng đầu chính quyền TP.HCM cũng lưu ý tập trung đeo bám tiến độ các đề án: Tuyến cao tốc TP.HCM - Mộc Bài, cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ; hoàn thiện và nộp hồ sơ 3 dự án đường Vành đai 4, đường sắt đô thị, Trung tâm Tài chính quốc tế.

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan tham dự buổi ra mắt ấn phẩm Báo cáo kinh tế TP.HCM: Phục hồi và thách thức

toa-dam-bao-cao-kinh-te-tp-3-.jpg

Chiều 29/7, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan đã tham dự buổi tọa đàm ra mắt ấn phẩm “Báo cáo kinh tế TP.HCM: Phục hồi và thách thức” do Đại học Kinh tế TP.HCM (UEH) tổ chức. Đây là ấn phẩm nghiên cứu khoa học do UEH và Cục Thống kê TP.HCM phối hợp thực hiện, nghiên cứu về kinh tế TP.HCM trong 6 tháng đầu năm 2024. Ấn phẩm này tiếp nối thành công của ấn phẩm đầu tiên “Báo cáo kinh tế vĩ mô TP.HCM: Kết quả 2023 và Dự báo 2024” ra mắt vào năm 2023.

Phát biểu tại buổi tọa đàm, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan đánh giá cao sự hợp tác của UEH và Cục Thống kê TP.HCM. Ông chia sẻ: Tôi rất hoan nghênh UEH phối hợp với Cục Thống kê TP.HCM làm ra ấn phẩm về báo cáo kinh tế Thành phố, tổ chức tọa đàm để làm rõ hơn những kết quả nghiên cứu. Những việc mà chúng ta đang làm đã tạo ra một kênh rất quan trọng - kênh phân tích, phản biện của các nhà kinh tế để tìm ra những con đường chính sách, chuẩn xác, hướng phát triển mạnh mẽ và bền vững cho TP.HCM".

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Bùi Xuân Cường chỉ đạo hoàn thành quy hoạch cấp nước TP.HCM

31-7-2024-sawaco.jpg

Sáng 31/7, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Bùi Xuân Cường đã tham dự Hội nghị sơ kết Kết quả thực hiện kế hoạch sản xuất kinh doanh - đầu tư xây dựng 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2024 và Báo cáo giai đoạn 1 đợt thi đua đặc biệt hoàn thành nhiệm vụ Sản xuất kinh doanh năm 2024 do Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn (SAWACO) tổ chức. Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Bùi Xuân Cường ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực và kết quả đạt được của SAWACO trong 6 tháng đầu năm 2024.

Bên cạnh đó, ông Bùi Xuân Cường cũng đề nghị từ nay đến cuối năm, SAWACO triển khai thực hiện tốt những chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra. Trong đó, tập trung phối hợp với các sở, ngành liên quan hoàn thành và trình cấp có thẩm quyền thông qua Nhiệm vụ điều chỉnh Quy hoạch cấp nước TP.HCM đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2060; hoàn thành Phương án giá nước sạch sinh hoạt trên địa bàn Thành phố lộ trình sau năm 2022 trình UBND Thành phố ban hành trong năm 2024. Ngoài ra, ông Bùi Xuân Cường cũng yêu cầu SAWACO tiếp tục đẩy mạnh chuyển đổi số và cải cách hành chính để phục vụ người dân, doanh nghiệp tốt hơn; tăng cường năng lực cấp nước, tăng cường thể chế...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hoạt động liên quan đến kinh tế của lãnh đạo TP.HCM tuần 29/7-4/8
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO