Hoạt động doanh nghiệp tuần qua (3 - 9/3/2019)

P.T| 09/03/2019 07:00

FPT có Tổng giám đốc mới, Grab ra mắt nhiều tiện ích dành cho doanh nghiệp, chiếc ô tô VinFast Lux SA2.0 đầu tiên đã lăn bánh, VinTech khai trương văn phòng đầu tiên tại nước ngoài...

Hoạt động doanh nghiệp tuần qua (3 - 9/3/2019)

Ông Nguyễn Văn Khoa làm Tổng giám đốc FPT từ ngày 29/3/2019

FPT sẽ có tổng giám đốc mới từ ngày 29/3

Hội đồng quản trị Công ty cổ phần FPT vừa có quyết định bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Khoa - Phó tổng giám đốc FPT vào vị trí Tổng giám đốc, thay ông Bùi Quang Ngọc. Quyết định này sẽ có hiệu lực từ ngày 29/3.

Ông Nguyễn Văn Khoa tham gia vào FPT từ năm 1997 với vai trò đầu tiên là nhân viên triển khai, hỗ trợ kỹ thuật mạng Trí tuệ Việt Nam. Năm 2012, ông Khoa được bổ nhiệm là Tổng giám đốc FPT Telecom. Tháng 3/2018, ông Khoa được bổ nhiệm làm Phó tổng giám đốc FPT.

Nữ doanh nhân Thái Hương lần thứ ba lọt top 50 phụ nữ ảnh hưởng nhất Việt Nam

Trong danh sách 50 phụ nữ có ảnh hưởng nhất Việt Nam do Tạp chí Forbes Việt Nam công bố ngày 4/3, bà Thái Hương - Nhà sáng lập, Chủ tịch Hội đồng chiến lược Tập đoàn TH được vinh danh là gương mặt phụ nữ nổi bật trong lĩnh vực kinh doanh và hoạt động xã hội.

Đây là lần thứ 3 liên tiếp bà Hương được vinh danh trong danh sách này, trước đó là vào các năm 2016 và 2017.

Hội đồng bình chọn của Forbes Việt Nam nhận định, bà Thái Hương là người có sức ảnh hưởng đến ngành sữa Việt Nam. Sự ra đời của TH giúp thúc đẩy thị trường cạnh tranh về chất lượng và gia tăng sự quan tâm đến chăn nuôi bò sữa để phát triển nguyên liệu sữa tươi phục vụ sản xuất. Nhờ đó, tỷ lệ sữa nước chế biến từ sữa tươi nguyên chất trên thị trường Việt đã tăng từ 8% năm 2009 lên 30% năm 2016. Tới năm 2019, tỷ trọng sữa tươi trong ngành đã tăng trưởng mạnh mẽ đạt 38%.

Những sản phẩm sữa tươi sạch hoàn toàn từ thiên nhiên của TH cũng góp phần thay đổi thị hiếu tiêu dùng sang hướng lành mạnh và tốt cho sức khỏe hơn. Người tiêu dùng chuyển dần từ sử dụng sữa bột (với nhiều chất bổ dưỡng bị mất đi vì qua hai lần xử lý nhiệt) sang sử dụng sữa tươi vẹn nguyên chất dinh dưỡng từ thiên nhiên.

Bà Hương được đánh giá rất cao khi có tư duy vượt trội sử dụng “chiếc chìa khóa vàng” là ứng dụng công nghệ cao vào Dự án chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa năm 2008, xác lập kỷ lục Trang trại ứng dụng công nghệ cao lớn nhất Châu Á với quy mô 45.000 con, ghi tên ngành sữa Việt Nam trên bản đồ sữa thế giới; sản xuất sữa theo chuỗi khép kín từ đồng cỏ xanh đến ly sữa sạch.

VinTech khai trương văn phòng đầu tiên tại nước ngoài

Ngày 4/3/2019, Tập đoàn Vingroup đã chính thức khai trương Công ty VinTech Hàn Quốc tại thành phố Daegu, Hàn Quốc.

Công ty VinTech Hàn Quốc sẽ nghiên cứu ứng dụng các công nghệ IoT, trí tuệ nhân tạo, robotics và phát triển các sản phẩm, giải pháp về ô tô, xe máy, nhà máy thông minh. Đây cũng là một trong những cơ sở chuyển giao công nghệ, kiểm định chất lượng và thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng hoạt động kinh doanh đa dạng cho Vingroup trong tương lai.

Được đặt tại thành phố công nghiệp điện tử Daegu, Công ty VinTech Hàn Quốc (VinTech Korea Research - VKR), trực thuộc Công ty CP Phát triển Công nghệ VinTech, có mức đầu tư 11 triệu USD.

Các lĩnh vực nghiên cứu chính của Công ty VinTech Hàn Quốc là Robot công nghiệp, Giám sát điều khiển, Màn hình tinh thể lỏng và Công nghệ pin. Giai đoạn đầu, VKR sẽ nghiên cứu thiết kế bộ điều khiển trung tâm cho xe ô tô (VCU), hệ thống điều khiển pin (BMS)... VKR đặt mục tiêu sẽ tiến tới làm chủ thiết kế các cấu phần điện - điện tử trong xe ô tô, làm chủ các Robot công nghiệp, Sản xuất màn hình tinh thể lỏng cho các sản phẩm ô tô, điện thoại, ti vi, tủ lạnh...

Trước đó tháng 7/2018, công ty con của Tập đoàn Vingroup là Công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh VinFast đã hoàn tất việc mở văn phòng tại thành phố Frankfurt, CHLB Đức, đồng thời hoàn thiện những bước cuối cùng để mở văn phòng tại Thượng Hải (Trung Quốc) và Seoul (Hàn Quốc).

Grab ra mắt nhiều tiện ích mới cho khách hàng doanh nghiệp

Grab đã tích hợp các dịch vụ Grab dành cho doanh nghiệp (Grab for Business) vào cổng thông tin business.grab.com, nhằm cung cấp cho các khách hàng doanh nghiệp nhiều tiện ích hơn.

Theo đó, thay vì chỉ đặt xe qua tài khoản doanh nghiệp và tải báo cáo trực tuyến như trước kia, giờ đây, qua cổng thông tin business.grab.com, khách hàng doanh nghiệp có thể sử dụng thêm nhiều tiện ích mới, như: Phân quyền sử dụng tài khoản Grab và quản lý trực tuyến theo từng phòng ban, lựa chọn sử dụng loại hình dịch vụ trên ứng dụng Grab phù hợp với nhu cầu của từng bộ phận (GrabCar Plus cho Ban Giám đốc; GrabCar cho toàn bộ nhân viên; Thuê xe theo giờ GrabRent khi cần di chuyển nhiều địa điểm; Giao hàng siêu tốc GrabExpress cho bộ phận hành chính), theo dõi hành trình, chi phí và tải báo cáo các chuyến đi trực tuyến, đặt một lúc nhiều chuyến xe trên website, sử dụng tính năng giao hàng đến nhiều địa điểm khác nhau chỉ trong một lần đặt qua dịch vụ GrabExpress, hoặc đặt nhiều đơn hàng trên website, tự đăng ký hồ sơ doanh nghiệp một cách nhanh chóng.

Bên cạnh đó, Grab dành cho doanh nghiệp cũng giúp kiểm soát ngân sách một cách hiệu quả, với tính năng cập nhật trực tuyến và hóa đơn điện tử được gửi qua email doanh nghiệp.

VinFast Lux SA2.0 đầu tiên đã lăn bánh

Ngày 6/3, tại Hải Phòng, chiếc xe VinFast Lux SA2.0 đầu tiên đã lăn bánh khỏi dây chuyền lắp ráp, đánh dấu thành công của chu trình sản xuất thử nghiệm dòng ô tô thương mại "made in Vietnam".

Chiếc xe được hoàn thiện sau khi trải qua đầy đủ 6 công đoạn tại các xưởng: dập, hàn thân vỏ, sơn, động cơ, phụ trợ và lắp ráp. Xe được trang bị động cơ DOHC 2.0L 4 xi-lanh tăng áp, công suất tối đa 228 mã lực, mô-men xoắn cực đại 350 Nm. Hộp số trên xe là loại ZF tự động 8 cấp.

Những chiếc xe đầu tiên của giai đoạn sản xuất thử sẽ được VinFast chuyển đến nhiều quốc gia như Áo, Australia, Hàn Quốc và các nước khác để kiểm định chất lượng. Dự kiến, ô tô VinFast Fadil và VinFast Lux phiên bản thương mại sẽ lần lượt được bàn giao cho khách hàng trong quý II và quý III năm nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hoạt động doanh nghiệp tuần qua (3 - 9/3/2019)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO