Kinh doanh

HCMC FOODEX 2024 kết nối doanh nghiệp ngành thực phẩm

H.Ng 17/04/2024 13:14

Triển lãm Quốc tế ngành Lương thực thực phẩm TP.HCM 2024 (HCMC Foodex 2024) với sự tham gia của 400 doanh nghiệp trong nước và quốc tế sẽ diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn từ ngày 15-18/5/2024.

HCMC Foodex 2024 do Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC) phối hợp với Hội Lương thực thự phẩm TP.HCM tổ chức là cơ hội kết nối các doanh nghiệp ngành thực phẩm - một trong 4 ngành kinh tế chủ lực của TP.HCM.

img_1998.jpg

Ông Trần Phú Lữ - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC) cho biết, HCMC Foodex 2024 sẽ góp phần hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất lương thực thực phẩm giới thiệu sản phẩm, mang thương hiệu Việt đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng thực phẩm tốt ra thị trường thế giới.

Triển lãm cũng hỗ trợ doanh nghiệp kết nối giao thương, tiếp cận thông tin và xây dựng chiến lược đổi mới máy móc, công nghệ tiên tiến vào quá trình sản xuất. Từ đó, giúp nâng cao năng lực cạnh tranh, chất lượng sản phẩm và mở rộng thị trường tiêu thụ trong nước và xuất khẩu.

Tại triển lãm, các doanh nghiệp sẽ trưng bày và giới thiệu các sản phẩm nông sản, thủy hải sản, gia vị…; các sản phẩm lương thực thực phẩm chế biến sâu; sản phẩm đồ uống; nguyên phụ liệu dùng trong công nghiệp chế biến thực phẩm và các loại máy móc thiết bị sản xuất, đóng gói, bảo quản…

Điểm nổi bật của HCMC Foodex 2024 là hoạt động kết nối giao thương giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp (B2B) trong 3 phiên kết nối chính, gồm: doanh nghiệp sản xuất lương thực thực phẩm với các đơn vị phân phối, siêu thị hiện đại; doanh nghiệp sản xuất lương thực thực phẩm với các kênh thương mại điện tử; và doanh nghiệp sản xuất lương thực thực phẩm với các nhà mua hàng (buyers) quốc tế.

Tại triển lãm còn có cuộc thi nấu ăn chủ đề “Hồn Việt trong ẩm thực đương đại” do Ban tổ chức HCMC Foodex 2024 phối hợp với Hội đầu bếp chuyên nghiệp Sài Gòn thực hiện. Chương trình mong muốn kết hợp quảng bá, kết nối tiêu thụ nông sản của Việt Nam thông qua văn hóa ẩm thực, tạo ra một hướng đi đem lại hiệu quả và ấn tượng mạnh tới khách tham quan.

Theo ông Trần Phú Lữ, chế biến lương thực, thực phẩm TP.HCM là một trong 4 ngành công nghiệp trọng điểm ưu tiên phát triển của Thành phố, chiếm khoảng 14% giá trị sản xuất toàn ngành công nghiệp TP.HCM. Ngành đã từng bước chuyển sang phát triển theo chiều sâu, nhiều sản phẩm có chất lượng, thương hiệu uy tín chiếm lĩnh thị trường trong nước.

HCMC Foodex 2024 mở cửa cho khách đến tham quan từ trong 4 ngày (từ 15 -18/5/2024), kỳ vọng thu hút 18.000 lượt khách đến làm việc và tham quan.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
HCMC FOODEX 2024 kết nối doanh nghiệp ngành thực phẩm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO