Thị trường nhân sự cấp cao: Bắt đầu nóng

07/05/2013 04:39

Đi cùng với sự bùng nổ của internet, các website tuyển dụng tại Việt Nam cũng nhanh chóng phát triển.

Thị trường nhân sự cấp cao: Bắt đầu nóng

Đi cùng với sự bùng nổ của internet, các website tuyển dụng tại Việt Nam cũng nhanh chóng phát triển. Sau 10 năm có mặt tại Việt Nam, thị trường tuyển dụng nhân sự trực tuyến đang đóng một vai trò quan trọng.

Phải nói rằng, nhờ sự có mặt của các website này mà việc tuyển dụng nhân sự của các công ty cũng dễ dàng hơn. Nếu trước đây, doanh nghiệp thường phải đăng tải các thông tin tuyển dụng trên báo chí hoặc tờ rơi thì giờ đây họ có thể tìm thấy nhân sự phù hợp tại các trang tuyển dụng trực tuyến. Với mô hình này, cả nhà tuyển dụng và người tìm việc đều tiết kiệm được thời gian cũng như tiết giảm chi phí.

Ông Hunter Arnold, Chủ tịch CareerBuilder châu Á - Thái Bình Dương, cho biết tỉ lệ người sử dụng internet Việt Nam hiện khoảng 33%, góp phần đáng kể vào sự hấp dẫn của thị trường tuyển dụng trực tuyến.

Thấy được tiềm năng của thị trường nhân sự, nhiều công ty lớn, công ty đa quốc gia trong lĩnh vực tuyển dụng và giải pháp nguồn nhân lực đã ồ ạt vào Việt Nam khiến thị trường này ngày càng cạnh tranh.

Đi kèm theo đó, nguồn nhân lực, đặc biệt nhân lực cấp cao cũng được đào tạo bài bản, có kinh nghiệm và trình độ cao. Nguồn nhân sự này luôn nằm trong tầm ngắm của các công ty đa quốc gia.

Theo Trung tâm Dự báo Nhu cầu Nhân lực và Thông tin Thị trường Lao động TP.HCM, thị trường nhân lực cấp cao tại Việt Nam sẽ phát triển mạnh trong 5 năm tới. Tuy nhiên, ngay từ đầu năm 2013 thị trường này đã bắt đầu nóng lên.

Nổ phát súng đầu tiên chính là sự kiện Công ty Cổ phần VON (KiemViec.com và HRVietnam.com) sáp nhập với Tập đoàn CareerBuilder (Mỹ) vào cuối tháng 2 vừa qua. KiemViec.com là trang việc làm trực tuyến có doanh thu đứng thứ hai và số lượng thành viên đăng ký lớn nhất Việt Nam.

CareerBuilder hiện đang khai thác tại 62 thị trường toàn cầu, với mạng lưới hơn 10.000 trang web và liên kết với các cổng thông tin băng rộng như MSN và AOL… CareerBuilder có đủ nội lực trong việc tạo nên sự đột phá cho thị trường tuyển dụng Việt Nam.

Ông Paul Nguyễn Hưng, Tổng Giám đốc CareerBuilder tại Việt Nam (tiền thân là Công ty Cổ phần VON), cho biết: “Việc sáp nhập trở thành thành viên của CareerBuilder sẽ mở ra cơ hội cho các nhân sự cấp cao tại Việt Nam được các tập đoàn đa quốc gia trên thế giới tuyển dụng”. Sự kiện này cũng đang được hy vọng tạo ra sự thay đổi cho thị trường nhân sự cấp cao trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Thị trường nhân sự cấp cao: Bắt đầu nóng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO