Quản trị nhà nước trong bối cảnh chuyển đổi số

A.V| 28/11/2021 02:51

Đó là chủ đề Hội thảo trực tuyến diễn ra vào sáng ngày 29/11/2021. Hội thảo do Trung tâm Hỗ trợ Phát triển Doanh nghiệp vừa và nhỏ, Tổng cục Tiêu chuẩn và Đo lường chất lượng (SMEDEC2) chủ trì phối hợp với Khoa Chính trị - Hành chính (SPAS) - Đại học Quốc gia Hồ Chí Minh và Tạp chí Quản lý nhà nước (State Management Review) - Học viện Hành chính Quốc gia (National Academy of Public Administration - NAPA) đồng tổ chức.

Quản trị nhà nước trong bối cảnh chuyển đổi số

Hội thảo nhằm tạo ra một diễn đàn học thuật cho các nhà khoa học, nhà quản lý, các chuyên gia trong và ngoài nước tham gia trao đổi, chia sẻ những ý kiến đóng góp thiết thực trong công tác quản trị nhà nước trước những thay đổi của công cuộc chuyển đổi số quốc gia. 

Dự kiến tại Hội thảo có sự tham gia của các diễn giả với các bài trình bày như:  “Quản lý chuyển đổi kỹ thuật số” của chuyên gia TS. Cherry Vũ và Rob England, CEO of Teal Unicorn; “Chuyển đổi số để quản trị quốc gia tốt hơn” của PGS.TS Nguyễn Quốc Sửu - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Nội vụ Hà Nội;  “Một số nền tảng công nghệ thúc đẩy chuyển đổi số của Chính quyền” do TS. Vũ Đức Kiên - Giám đốc Chiến lược Tập đoàn VNPT Việt Nam trình bày; “Cuộc cách mạng bứt phá đến Chính phủ thông minh chuyển đổi số của Việt Nam” của TS. Lê Dương Lâm - Nhà sáng lập và điều hành Công ty Cổ phần Crowdbiz Việt Nam. Đặc biệt, ông Lâm Việt Tùng - Chuyên gia tư vấn CNTT-Viễn Thông cho Vodafone Ziggo (Hà Lan) cũng dự kiến trình bày tham luận với chủ đề: “Để phát triển đất nước, Việt Nam cần có chiến lược như thế nào trong thời gian tới”. 

Trong khuôn khổ Hội thảo, các nhà quản lý thực tiễn và các nhà khoa học tại Hội thảo cũng sẽ trao đổi chuyên sâu về các chủ đề như: vấn đề chuyển đổi năng lực lãnh đạo như thế nào để nâng cao hiệu quả quản trị nhà nước trong bối cảnh chuyển đổi số của TS. Bùi Thị Ngọc Mai, giảng viên, Học viện Hành chính Quốc gia; Xây dựng chính sách dân số ở Việt Nam trong bối cảnh chuyển đổ số của ThS. Lê Hồng Hạnh - Học viện Hành chính Quốc gia; “Chính phủ điện tử trong bối cảnh đại dịch Covid-19: nghiên cứu điển hình ở một số quốc gia và bài học cho Việt Nam” của ThS. Nguyễn Thị Huỳnh Như, giảng viên Trường Đại học Công nghệ Thông tin, ĐHQG-HCM; “Xã hội số, Xã hội 5.0: Những vấn đề cấp bách đặt ra đối với lãnh đạo, quản lý ở Việt Nam”  ThS. Nguyễn Hữu Hoàng - Học viện Chính trị khu vực II; “Tác động của truyền thông đại chúng đối với vấn đề minh bạch hoá dịch vụ công ở Việt Nam trong bối cảnh chuyển đổi số” của ThS. Trần Trương Gia Bảo - Nghiên cứu sinh của ĐHKHXH&NV, ĐHQG HN; “Quản trị tinh gọn made in Vietnam - Giải pháp cho chuyển đổi số bệnh viện công đáp ứng yêu cầu tự chủ, tự chịu trách nhiệm toàn diện” của ThS. Nguyễn Tiến Thành - Nghiên cứu sinh Học viện Công nghệ Bưu chính viễn thông.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Quản trị nhà nước trong bối cảnh chuyển đổi số
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO