Khi lãnh đạo nghĩ nhanh và hành động nhanh

TRƯƠNG CHÍ DŨNG - Giám đốc R&D, Công ty Le&Associates/DNSGCT| 30/12/2013 07:25

Báo cáo kết quả khảo sát gần đây trên http://www.l-a.com.vn cho thấy vai trò rõ nét của các nhà quản trị cấp trung trong việc tạo dựng văn hóa doanh nghiệp.

Khi lãnh đạo nghĩ nhanh và hành động nhanh

Báo cáo kết quả khảo sát gần đây trên http://www.l-a.com.vn cho thấy vai trò rõ nét của các nhà quản trị cấp trung trong việc tạo dựng văn hóa doanh nghiệp. Có một trường hợp cũng khá thú vị là khi lãnh đạo doanh nghiệp thuộc loại người nghĩ và hành động nhanh thì nhà quản trị cấp trung phải có những cách làm việc khác với thông thường.

Đọc E-paper

Một chuyên gia tư vấn về làm việc nhóm, từng đầu tư hơn mười năm cho việc nghiên cứu về những nhà lãnh đạo làm việc nhanh là Ellen Nichols đã đăng trên tạp chí SHRM một bài viết đề cập đến trường hợp nói trên và nêu ra hướng làm việc thích nghi dành cho các nhà quản trị cấp trung. Xin mời độc giả tham khảo.

Ngày nay, lãnh đạo doanh nghiệp phải tiếp nhận thông tin liên tục và họ cũng cần ra quyết định nhiều hơn, nhanh hơn trước đây. Khi phải nghe thêm thông tin, họ không muốn dừng dòng suy nghĩ của mình và cũng chẳng muốn tốn thời gian để giải thích cho người khác hiểu rõ quyết định của mình. Họ không hề mất đi sự cần mẫn hay độ minh mẫn, đơn giản chỉ vì họ buộc phải tập trung vào thông tin đang ập đến và những yêu cầu phải giải quyết ngay.

Có vẻ như họ bị tách rời khỏi xung quanh và tỏ ra thiên về hành động chiến thuật, nhưng những gì diễn ra trong thực tế đòi hỏi họ phải ra quyết định nhanh và dành quan tâm nhiều cho kết quả trước mắt hơn là lâu dài. Không phải là họ thiếu sáng suốt, mà là do bộ não của họ không thể tập trung suy nghĩ theo cách thông thường trước đây vì luôn đồng thời xuất hiện quá nhiều yêu cầu, đòi hỏi.

Để thích nghi với các nhà lãnh đạo doanh nghiệp nghĩ nhanh và hành động nhanh, các nhà quản trị cấp trung nên điều chỉnh cách tiếp cận, trao đổi thông tin với cấp trên theo sáu cách dưới đây.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Khi lãnh đạo nghĩ nhanh và hành động nhanh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO