Hơn 30% lao động ở Đông Nam Á muốn tìm việc mới nếu bị buộc trở lại văn phòng

Doanh Doanh| 25/02/2022 02:00

Qualtrics đưa ra mô hình làm việc phổ biến nhất mà người lao động mong muốn là nơi làm việc kết hợp giữa 3 ngày làm việc tại nhà và 2 ngày còn lại tại văn phòng.

Hơn 30% lao động ở Đông Nam Á muốn tìm việc mới nếu bị buộc trở lại văn phòng

Theo Báo cáo Xu hướng trải nghiệm của nhân viên 2022 do Qualtrics (Mỹ) công bố, 34% người lao động tại các quốc gia Đông Nam Á thích tìm công việc mới nếu họ bị bắt quay lại văn phòng làm việc toàn thời gian.

Qualtrics đưa ra mô hình làm việc phổ biến nhất mà người lao động mong muốn là nơi làm việc kết hợp giữa 3 ngày làm việc tại nhà (work from home) và 2 ngày còn lại tại văn phòng.

Theo đó, bà Lauren Huntington - chiến lược gia về Giải pháp trải nghiệm nhân viên của Qualtrics tại Đông Nam Á, bày tỏ hy vọng doanh nghiệp tại khu vực sẽ thay đổi tư duy, xác định và tái tổ chức cách thức làm việc của mình.

Vị chiến lược gia cho biết, đây là điều cần thiết nếu doanh nghiệp muốn chuyển sang một môi trường làm việc kết hợp và cạnh tranh hiệu quả trong cuộc chạy đua tìm kiếm nhân tài.

Theo bà, các nghiên cứu của Qualtrics đã chỉ ra việc giải quyết những thách thức phải đối mặt không đơn giản là đặt lịch làm việc mới hoặc tăng sự tham gia, tương tác khi người lao động có nhu cầu khác nhau trong môi trường làm việc hiện tại. Do đó, khả năng nhanh chóng, dễ dàng xác định và phản hồi các vấn đề có tác động lớn nhất có ý nghĩa quan trọng.

Báo cáo Xu hướng trải nghiệm nhân viên 2022 cũng lý giải nguyên nhân mà các chủ sử dụng lao động cần phải lắng nghe, thấu hiểu và hành động dựa trên phản hồi của người lao động nhằm đáp ứng nguyện vọng của họ.

Qualitrics tin rằng, các thông tin chi tiết này sẽ hỗ trợ các cơ quan, doanh nghiệp trong thiết kế các dịch vụ mới cùng các cải tiến phù hợp với sự thay đổi kỳ vọng của nhân viên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hơn 30% lao động ở Đông Nam Á muốn tìm việc mới nếu bị buộc trở lại văn phòng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO