Đối thoại chuyên sâu về chuyển đổi số

Quân Đặng| 18/12/2022 08:00

FPT Digital - thành viên của Tập đoàn FPT vừa tổ chức nhiều phiên đối thoại 1:1 dành cho doanh nghiệp xoay quanh vấn đề chuyển đổi số tại sự kiện FPT TechDay.

Đối thoại chuyên sâu về chuyển đổi số

FPT Digital tư vấn chuyển đổi số cùng doanh nghiệp.

Trong bối cảnh doanh nghiệp Việt đang đặc biệt quan tâm đến chuyển đổi số, cùng với đó là các băn khoăn khi mỗi doanh nghiệp có mục tiêu và lộ trình chuyển đổi số riêng, FPT Digital đã tổ chức nhiều phiên đối thoại chuyên sâu 1:1 tại sự kiện FPT TechDay. Các nội dung xoay quanh nhiều chủ đề lớn như chuyển đổi số hướng tới vận hành tối ưu và gia tăng trải nghiệm khách hàng cho doanh nghiệp.  

Cần chuyển đổi số nhanh và mạnh

Nhận câu hỏi từ một công ty logistic ngành hàng không về ý tưởng cho chương trình chuyển đổi số, ông Hoàng Tuấn Phong - chuyên gia từ FPT Digital chia sẻ: "Trong lĩnh vực hàng không dân dụng, đây là lĩnh vực yêu cầu chuyển đổi số nhanh và mạnh, cần tính liên thông dữ liệu cao, chính xác và liên tục. Công ty cần nhìn rõ bức tranh tổng thể để biết đâu là trọng tâm và lựa chọn lộ trình chuyển đổi số phù hợp với trọng tâm đó". 

Đánh giá lĩnh vực của công ty này, ông Phong nhận thấy xu hướng chung và tiềm năng khai thác năng lực tối ưu của công nghệ khi áp dụng các quy trình tự động hóa. Năng lực đó xuất phát từ nguồn dữ liệu thống nhất và tập trung, kết hợp với các giải pháp IoT để báo cáo dữ liệu thời gian thực, chính xác và hiệu quả.  

Từ đó, ông khẳng định các phòng ban kết hợp nhuần nhuyễn và xuyên suốt bởi dữ liệu luôn được cập nhật, ban lãnh đạo có thể biết được hiệu suất làm việc trong từng khâu hoạt động kinh doanh nhằm có những quyết định kịp thời, giúp tăng doanh thu và lợi nhuận.  

Tránh rơi vào “bẫy” chuyển đổi số

Tại buổi đối thoại, có những doanh nghiệp đang tìm hiểu, bên cạnh nhiều doanh nghiệp đã triển khai chuyển đổi số như công ty chứng khoán Rồng Việt. Công ty này mong muốn chuyển đổi doanh nghiệp của mình sao cho đáp ứng nhiều hơn những trải nghiệm của khách hàng, cũng như mang lại hiệu quả tốt nhất cho hoạt động của công ty.  

Giúp doanh nghiệp tháo gỡ khúc mắc, ông Phạm Đức Tùng - chuyên gia tư vấn của FPT Digital cho biết: "Tài chính là lĩnh vực có độ trưởng thành số cao, tuy nhiên nhiều doanh nghiệp tài chính hiện chưa thực sự chuyển đổi số thành công, chưa vận hành trơn tru với công cụ số và cũng chưa cung cấp các trải nghiệm số ưu việt dành cho khách hàng".

Ông Tùng cho rằng phần lớn doanh nghiệp vẫn đang trên con đường số hóa mang tính "manh mún", thiếu xuyên suốt và lộ trình rõ ràng. Họ chưa chạm tới sự thay đổi về tư duy kinh doanh cũng như vận hành, dẫn tới hiện trạng không khai thông "số" được, cả về hoạt động của doanh nghiệp và dịch vụ cho khách hàng.  

Quan trọng hơn, họ thiếu tư vấn từ một đơn vị có chuyên môn đầy đủ về quá trình chuyển đổi số toàn diện. Chuyển đổi số là một hành trình dài hạn, cần tiếp cận tổng thể và bài bản nhằm tránh rơi vào “bẫy” chuyển đổi số.  

Giải pháp xây dựng cùng doanh nghiệp

Ông Lê Hùng Cường - Phó tổng Giám đốc FPT Digital cho biết, để hoàn thiện dịch vụ tư vấn chuyển đổi số, các doanh nghiệp cần phát triển thêm các dịch vụ như DxRank - đánh giá mức độ trưởng thành số.  

Dịch vụ này mang lại bức tranh toàn diện và chính xác về mức độ trưởng thành số, giúp nhiều đơn vị xác định được vị trí của mình trên con đường số hóa cũng như hiểu được điểm mạnh, điểm cần cải thiện, đồng thời giúp doanh nghiệp nắm được khoảng cách giữa hiện tại và  mục tiêu để xây dựng một lộ trình phù hợp.  

Những tư vấn tổng thể đến chi tiết về chuyển đổi số từ FPT Digital giúp các doanh nghiệp thích ứng với những thay đổi linh hoạt của nhu cầu kinh doanh, tối ưu và đảm bảo thành công cho chương trình chuyển đổi số của doanh nghiệp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Đối thoại chuyên sâu về chuyển đổi số
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO