BrainBos: Mô hình quản trị tạo sức mạnh từ bên trong

Cao Minh Tèo| 06/07/2022 00:01

Tập trung cao độ, thực thi thần tốc, tạo sức mạnh tăng trưởng từ bên trong là giải pháp duy nhất mà chính bạn phải thiết kế cho doanh nghiệp của mình.

BrainBos: Mô hình quản trị tạo sức mạnh từ bên trong

Bìa sách Sức mạnh tăng trưởng - Ứng dụng mô hình BrainBos

Đó là khuyến nghị mà tác giả David Tan Nguyen gửi đến những người đứng đầu doanh nghiệp, được ông viết trong cuốn sách Sức mạnh tăng trưởng - Ứng dụng mô hình BrainBos. 

Tác giả David Tan Nguyen là người đã có hơn 20 năm hoạt động trong lĩnh vực tư vấn phát triển kinh doanh, marketing, thương hiệu, hệ thống quản lý, văn hóa doanh nghiệp… Sức mạnh tăng trưởng - Ứng dụng mô hình BrainBos có tổng cộng 246 trang, được chia thành 9 chương, chứa đựng tâm huyết và đầy ắp thông tin bổ ích mà David Tan Nguyen gửi gắm, chia sẻ bằng những trải nghiệm thực tế của mình.

Theo Chủ tịch HĐQT Công ty CP Dịch vụ Công nghệ Tin học HPT Ngô Vi Đồng, quyển sách này có nhiều thông tin bổ ích để ông soi lại chính mình, nhận ra những điểm yếu của doanh nghiệp và nhận ra sự cần thiết phải thay đổi để tăng trưởng bền vững, đó chính là tăng trưởng từ bên trong.

Bà Lê Thị Thanh Lâm - Phó chủ tịch Hội Nữ doanh nhân TP.HCM (Hawee), nguyên Tổng giám đốc Sài Gòn Food cho rằng, "Sức mạnh tăng trưởng - Ứng dụng mô hình BrainBos là quyển sách “gối đầu giường” thú vị cho bạn đọc doanh nhân”.

Đối với Chủ tịch Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình, Chủ tịch Hội đồng Phát triển sách doanh nhân Lê Viết Hải, thì những đúc kết từ thực tiễn sẽ hình thành mô hình kinh doanh kiểu mẫu, từ đó lan tỏa đến cộng đồng qua con đường đọc sách là một điều vô cùng đáng quý. 

-1404-1656569973.jpg

Tác giả David Tan Nguyen (Nguyễn Thanh Tân) là giám khảo cuộc thi Giải thưởng tài năng Lương Văn Can do Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn tổ chức

Hành trình kinh doanh, theo tác giả, phải bắt đầu từ tầm nhìn, sau đó mới đến việc xây dựng cấu trúc doanh nghiệp, sản phẩm, con người, quy trình thực thi, kiểm soát và cuối cùng là văn hóa doanh nghiệp. David Tan Nguyen khẳng định tầm nhìn giúp cho người quản lý doanh nghiệp xác định rõ con đường doanh nghiệp đi và phải đi. Ông lập luận: “Tầm nhìn rõ ràng sẽ giúp bạn tự tin gạt bỏ mọi rào cản, dám nghĩ lớn, hiệu triệu nhân viên cùng thực hiện mục tiêu lớn, giấc mơ lớn”. Vai trò của các yếu tố như: cấu trúc, sản phẩm, con người, thực thi và văn hóa cũng được tác giả trình bày rõ ràng, logic, khoa học với những dẫn chứng thực tế, sinh động và hấp dẫn.

Trong Sức mạnh tăng trưởng - Ứng dụng mô hình BrainBos, David Tan Nguyen còn nhận xét dù chiến lược có chuẩn bị chu đáo đến đâu mà thiếu đội ngũ thực thi và kiểm soát thì chiến lược đó sẽ chỉ là lý thuyết suông. Theo ông, chỉ có thực thi đi kèm với kiểm soát thường xuyên mới có thể giúp doanh nghiệp đạt được mục tiêu kinh doanh, bởi kiểm soát là trụ đỡ cuối cùng của “ngôi nhà quản trị” BrainBos. Đồng thời, ông cũng chỉ ra rằng văn hóa doanh nghiệp là sức mạnh tinh thần, tạo nên một tập thể vững mạnh, một tài sản vô hình góp phần tạo nên sự khác biệt và trường tồn cho doanh nghiệp. 

Lợi ích của việc ứng dụng mô hình BrainBos nhằm tạo sức mạnh tăng trưởng từ bên trong cho doanh nghiệp đã khá rõ ràng, nhưng để có thể nhận được lợi ích đó, người đọc không thể bỏ qua chương 9 - Hành động ngay, kẻo quá muộn. Trong chương này, tác giả đã đặt ra nhiều câu hỏi, để “thức tỉnh” các ông bà chủ, đồng thời chia sẻ những giải pháp, lời giải cho những câu hỏi tại sao. Có thể xem đây là phần kết - làm rõ thêm những gì đã được tác giả viết trước đó, với nhiều lời khuyên chân thành như “hãy tránh xa những thói quen thất bại”, “không trì hoãn”. Tác giả đúc kết, nếu người chủ doanh nghiệp đã sẵn có sức mạnh từ bên trong ắt sẽ chiến thắng được sự khắc nghiệt trên thương trường.

Sức mạnh tăng trưởng - Ứng dụng mô hình BrainBos là một quyển sách giúp các CEO quản trị doanh nghiệp thời công nghiệp 4.0 một cách hiệu quả. Khám phá và vận dụng đúng BrainBos, thì “sếp đi chơi, việc vẫn chạy”. 

Sau khi đọc Sức mạnh tăng trưởng - Ứng dụng mô hình BrainBos, cảm nhận rõ giá trị của cuốn sách là đem đến phương pháp quản trị hữu hiệu và phù hợp cho các doanh nghiệp Việt, bà Nhan Húc Quân – Tổng giám đốc Công ty Bao bì Giấy nhôm New Toyo đã tặng cuốn sách này - như một món quà quý cho các đối tác, khách hàng của mình.

Trong thư tặng sách, bà Quân viết: “Với vai trò là Phó chủ tịch Hội đồng Sách doanh nhân, tôi hân hạnh giới thiệu và gửi đến quý khách hàng cuốn sách “Sức mạnh tăng trưởng - Ứng dụng mô hình BrainBos” của tác giả David Tan Nguyen mà tôi tâm đắc. Tác giả David Tan Nguyen chia sẻ với chúng ta những doanh nghiệp đã ứng dụng hiệu quả với mô hình BrainBos. Đây là cuốn sách về quản trị doanh nghiệp của người Việt đúc kết và dành cho giới doanh nhân Việt rất đáng để đọc, ngẫm nghĩ và ứng dụng tùy theo mô hình, điều kiện và khả năng của mỗi doanh nghiệp”.

Sức mạnh tăng trưởng - Ứng dụng mô hình BrainBos do NXB Thế Giới ấn hành năm 2022, giá bìa 290.000đồng, phát hành trong hệ thống nhà sách của Công ty CP Văn hóa sách Sài Gòn và trên các trang thương mại điện tử.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
BrainBos: Mô hình quản trị tạo sức mạnh từ bên trong
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO