Gò Vấp trước giờ giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16

Nguyễn Loan| 30/05/2021 09:43

Lần đầu tiên kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát, TP.HCM ban bố giãn cách xã hội trên diện rộng ở Q. Gò Vấp theo Chỉ thị 16/2020 của Thủ tướng Chính phủ.

Gò Vấp trước giờ giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16

Biện pháp trước giờ G

Cùng với phường Thạnh Lộc (Q. 12) toàn bộ 16 phường trên địa bàn Q. Gò Vấp thực hiện biện pháp giãn cách xã hội trong 15 ngày (kể 0 giờ ngày 31/5) theo Chỉ thị 16: gia đình cách ly gia đình, khu phố cách ly khu phố, phường cách ly phường để phòng dịch lây lan (chủ yếu liên quan đến ổ dịch Hội thánh truyền giáo Phục hưng). 

Chỉ thị của thành phố tiếp tục điều tra truy vết các trường hợp tiếp xúc, lấy mẫu xét nghiệm diện rộng ở các khu vực liên quan và toàn bộ người dân sống tại các phường 3, 5, 9 và phường 15; HCDC cũng đặc biệt khuyến cáo mầm bệnh có thể đã xuất hiện trong cộng đồng, yêu cầu người dân tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch bệnh, hợp tác với chính quyền và ngành y tế trong thực hiện phong tỏa, cách ly, lấy mẫu xét nghiệm.

Siêu thị cháy hàng, chợ tăng giá đột biến 

Ghi nhận của phóng viên, tại hệ thống các siêu thị lớn E-mart, Lotte mart; Co.op mart từ đầu giờ chiều nay lượng khách hàng tăng đột biến. Tuy không có cảnh chen lấn, giành giật nhưng việc tập trung quá đông người trong không gian hẹp tiềm ẩm rất nhiều nguy cơ dù mọi người đều đeo khẩu trang.

Bên trong siêu thị Co.op mart (đường Quang Trung, P. 10) người dân được hướng dẫn khai báo y tế, đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn rồi mới vào khu vực hàng hóa tự chọn. Các mặt hàng thực phẩm tươi sống: thịt, cá, tôm, trứng, hàng đông lạnh, hàng khô; rau củ, quả... đều được gom sạch.

Trong vòng hơn một tiếng đồng hồ, theo quan sát, nhiều kệ hàng của siêu thị E-mart (đường Phan Văn Trị, P. 5) đã trống trơn. Các quầy thu ngân quá tải; nhân viên, bảo vệ hoạt động hết công suất. 

Tại chợ Căn Cứ (khu K26, P. 7) do đông người mua nên thực phẩm bị tăng giá vô tội vạ. Bà nội chợ Trần Thị Ánh khi được hỏi giỏ hàng mới mua trên tay cho biết: Thịt heo nạc dăm mới sáng nay giá 130k/kg, giờ phải mua tới 220k/kg; rau cải bắp 30k/kg (buổi sáng 15k/kg) khoai lang 35k/kg (bình thường 25k/kg)... Nhìn chung rau quả, thực phẩm đều tăng giá gấp rưỡi, gấp đôi.

Không riêng chợ Căn Cứ, một vòng qua các chợ An Nhơn (đường Lê Đức Thọ), chợ Gò Vấp, (đường Phan văn Trị), chợ Tân Sơn Nhất (đường Nguyễn Văn Công) đều xảy ra tình trạng tiểu thương tăng giá hàng hóa vô tội vạ mà không hề có sự kiểm tra, giám sát của các ban quản lý chợ hay lực lượng chức năng nào.

Ngu-o-i-da-n-du-o-c-hu-o-ng-da-6639-4541

Người dân được hướng dẫn khai báo y tế khi mua sắm tại siêu thị Co.op mart

Người dân hợp tác chống dịch, không nên tích trữ nhiều hàng hóa  

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ - Giám đốc Sở Công thương TP.HCM cho biết, thành phố đã kích hoạt hệ thống cung cấp hàng hóa trong điều kiện phòng chống dịch (kể cả các khu vực, cách ly, phong tỏa) đáp ứng nhu cầu của người dân và đảm bảo bình ổn thị trường. Vì vậy, người dân không nên tích trữ quá nhiều hàng nhất là thực phẩm. 

Theo đó,  mỗi ngày thành phố có khoảng 8.000 tấn rau củ quả được nhập và tiêu thụ tại ba chợ đầu mối; mỗi đêm có khoảng 700 tấn thịt heo, 250.000 con gia cầm và nhiều mặt hàng thiết yếu khác (đảm bảo cung ứng 70% lượng tiêu thụ của người dân), các siêu thị, trung tâm thương mại, các nhà phân phối lớn đảm nhiệm 30% còn lại.

Tổng giám đốc Saigon Co.op Nguyễn Anh Đức cũng cam kết, tăng cường phân phối hàng đến các điểm bán, các điểm giãn cách, các khu phong tỏa, người dân không sợ thiếu hàng. Đồng thời khuyến khích, khi đi mua sắm tuân thủ nghiêm nghiêm ngặt quy định giãn cách để phòng chống dịch bệnh.

Đại diện các hệ thống Bách Hóa Xanh, Tops Market, VinMart cũng khẳng định nguồn cung hàng hóa dồi dào đảm bảo đủ phục vụ người dân, đặc biệt là các vùng dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Gò Vấp trước giờ giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO