Trường Đại học UEF đẩy mạnh “Đào tạo gắn kết với doanh nghiệp”

Hồng Như| 09/12/2021 01:43

Chiều ngày 9/12, Trường Đại học (ĐH) Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF) có buổi làm việc và ký kết hợp tác với 8 doanh nghiệp (DN) trong kế hoạch “Đào tạo gắn kết với doanh nghiệp”. Đa phần các DN đến từ Nhật Bản hoặc có hoạt động kinh doanh tại thị trường Nhật Bản.

Trường Đại học UEF đẩy mạnh “Đào tạo gắn kết với doanh nghiệp”

Trong buổi làm việc, ông Đỗ Quốc Anh - Phó chủ tịch Hội đồng Trường ĐH UEF cho biết: “Từ trước đến nay, các hoạt động đào tạo của chúng tôi luôn gắn với DN, trong số 94% sinh viên ra trường có việc làm thì 91% sinh viên làm việc tại các DN. Vì vậy, sứ mệnh của trường là đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ quý DN và việc hợp tác, liên kết với các đơn vị này là hoạt động tất yếu”.

Các DN tham gia ký kết và hợp tác với UEF lần này đa ngành nghề, bao gồm DN về đào tạo, kết nối du học sinh và người lao động Việt Nam sang Nhật Bản; DN về nhà hàng, kinh doanh chuỗi siêu thị chuyên cung cấp các sản phẩm xuất xứ từ Nhật Bản; DN về luật, thiết kế xây dựng…

“Suy cho cùng mọi sự hợp tác đều vì các bạn sinh viên, vì một thế hệ tương lai của đất nước. Chính sự đa dạng về lĩnh vực kinh doanh của các DN sẽ giúp sinh viên của trường có nhiều cơ hội thực tập và tìm kiếm việc làm sau khi ra trường” - ông Quốc Anh chia sẻ thêm.

Nội dung ký kết hợp tác giữa UEF và 8 DN bao gồm nhiều vấn đề, song căn cứ vào năng lực thực tế và nhu cầu giữa hai đơn vị, các DN sẽ tiếp nhận sinh viên từ ĐH UEF đến kiến tập và thực tập hằng năm theo nhu cầu; Phối hợp tổ chức các buổi báo cáo chuyên đề về kinh nghiệm nghề nghiệp và những kỹ năng làm việc cần thiết cho sinh viên trong lĩnh vực kinh doanh của DN; Tham gia đóng góp vào việc xây dựng chuẩn đầu ra, chương trình và giáo trình đào tạo của trường; Cử chuyên gia tham gia giảng dạy, thuyết trình tại các buổi hội thảo, workshop do trường tổ chức.

UEF-2-9740-1639047893.jpg

Ông Uechi Masashige - Giám đốc Marketing Công ty Ayas cho biết công ty ông sẵn sàng tuyển dụng sinh viên của Trường ĐH UEF.

Ngược lại, ĐH UEF có trách nhiệm lập kế hoạch gửi sinh viên đến kiến tập và thực tập theo vị trí tuyển dụng của DN; Ưu tiên cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho nhu cầu tuyển dụng của DN; Quảng bá hình ảnh của DN trên website của UEF và trên các phương tiện truyền thông khác khi UEF tổ chức các sự kiện; Phối hợp với DN trong việc triển khai các đề tài nghiên cứu khoa học để giải quyết các vấn đề phát sinh trong thực tiễn kinh doanh; Trợ giúp DN,  tùy thuộc vào nhu cầu của từng công ty. 

Ông Uechi Masashige - Giám đốc Marketing Công ty TNHH Một thành viên Thương mại và Dịch vụ Ayas cho biết: “Chúng tôi mong muốn mang đến cho sinh viên Việt Nam cơ hội du học và làm việc tại Nhật Bản để các bạn có thể học hỏi nguyên tắc, tác phong làm việc của người Nhật, từ đó quay về Việt Nam góp phần xây dựng và phát triển đất nước. Vì vậy, chúng tôi hân hạnh đồng hành cùng trường và sẵn sàng tuyển dụng sinh viên của UEF, với mong muốn đưa nhiều sinh viên Việt Nam sang Nhật làm việc, phù hợp với thị trường tuyển dụng của Nhật Bản”.

Ong-Tran-Hoang-jpg-7545-1639047893.png

Ông Trần Hoàng - Tổng biên tập Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn bày tỏ sự vui mừng khi được mời tham gia chứng kiến Lễ ký kết

Tham gia lễ ký kết giữa ĐH UEF và 8 DN có ông Trần Hoàng - Tổng biên tập Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn, khách mời danh dự. Ông Hoàng bày tỏ: “Tôi rất vinh dự khi nhận lời mời từ trường UEF và đã đồng ý tham gia ngay, bởi mục đích của buổi lễ ký kết này có nhiều điểm tương đồng với Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn. Gần đây, Doanh Nhân Sài Gòn cũng đã ký kết hợp tác với nhiều trường đại học, đẩy mạnh sự gắn kết giữa nhà trường - doanh nghiệp - cơ quan truyền thông. Tôi nhận thấy, việc DN hợp tác với trường đại học là một trong những công tác cộng đồng đáng quý, hướng đến nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của sinh viên, đối tượng lao động quan trọng trong tương lai”.

Ông Hoàng thông tin thêm trong Diễn đàn Phát triển Nguồn nhân lực năm sau do Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn tổ chức sẽ có hạng mục vinh danh các DN có đóng góp cho cộng đồng, vì sự phát triển nguồn nhân lực TP.HCM nói riêng và Việt Nam nói chung. Vì vậy, các DN có sự hợp tác với trường đại học, hỗ trợ sinh viên là một trong những đối tượng được trao tặng giải thưởng. 

Việc hợp tác giữa trường đại học và DN, theo ông Ngô Cao Cường - Phó hiệu trưởng thường trực UEF  đây là mối quan hệ Win - Win - Win, mang đến lợi ích cho cả 3 bên là nhà trường - doanh nghiệp và quan trọng là các bạn sinh viên - đối tượng thụ hưởng chính của chương trình. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Trường Đại học UEF đẩy mạnh “Đào tạo gắn kết với doanh nghiệp”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO