Tập đoàn FPT, Quỹ Hy Vọng khánh thành trường học cho trẻ em dân tộc thiểu số

H.Ng| 31/03/2023 04:22

Quỹ Người FPT vì cộng đồng trực thuộc Tập đoàn FPT phối hợp với Quỹ Hy Vọng ngày 30/3/2023 đã khánh thành điểm trường thôn 6 - Trường Mầm non Hoa Mai, tặng thiết bị và dụng cụ học tập cho 200 học sinh Trường Tiểu học Tô Vĩnh Diện tại huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước.

Tập đoàn FPT, Quỹ Hy Vọng khánh thành trường học cho trẻ em dân tộc thiểu số

Cả hai hoạt động nằm trong chuỗi chương trình “Ánh sáng học đường” do Quỹ Hy Vọng phát động từ năm 2018, nhằm mang đến điều kiện học tập tốt hơn cho các trẻ em tại vùng sâu vùng xa trên cả nước. Năm 2023, chương trình đặt mục tiêu xây mới 10 điểm trường cho trẻ em vùng cao, xây mới 50 nhà vệ sinh trường học cho trẻ em vùng sâu vùng xa, tặng tủ sách, sân chơi và hàng nghìn bộ quần áo cho học sinh các trường mầm non, tiểu học và trung học cơ sở các vùng khó khăn.

Điểm trường thôn 6 Trường Mầm non Hoa Mai do Tập đoàn FPT tài trợ xây dựng với tổng trị giá hơn 1 tỷ đồng - khoản trích từ Quỹ Người FPT vì cộng đồng. Trường được xây dựng gồm 1 phòng học, 1 phòng giáo viên, 2 nhà vệ sinh, tổng diện tích 115m2. Công trình là một trong 4 điểm trường phụ của Trường Mầm non Hoa Mai, tọa lạc tại thôn 6, xã Bình Minh, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước - là nơi gửi gắm 376 em học sinh từ các gia đình trong khu vực. Trong số các em học sinh tại trường, nhiều em là người dân tộc S'tiêng, Tày, Nùng.

-9460-1680237393.jpg

Đoàn thiện nguyện cũng đã tặng hơn 200 món quà là máy tính, TV màn hình lớn, sách thư viện và hàng trăm bộ dụng cụ học tập cho các em học sinh Trường Tiểu học Tô Vĩnh Diện trong địa bàn. 

Bình Phước là một trong 26 tỉnh, thành mà FPT đã ký kết hợp tác về chuyển đổi số toàn diện, tính đến tháng 3/2023. Hai bên đang tận dụng thế mạnh của mỗi đơn vị nhằm sớm đưa các kế hoạch hợp tác về giáo dục và chuyển đổi số thành hiện thực.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tập đoàn FPT, Quỹ Hy Vọng khánh thành trường học cho trẻ em dân tộc thiểu số
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO