Tăng cường mối liên kết, hợp tác giữa nhà trường và doanh nghiệp

Tâm An| 25/10/2022 06:47

Sáng ngày 25/10, Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn đã tổ chức buổi gặp mặt đại diện 12 trường Đại học, Cao đẳng để bàn về kế hoạch tổ chức Diễn đàn hợp tác giữa nhà trường và doanh nghiệp hàng năm.

Tăng cường mối liên kết, hợp tác giữa nhà trường và doanh nghiệp

Mục đích của diễn đàn là hoạt động truyền thông và nâng cao tầm quan trọng của mối quan hệ hợp tác giữa nhà trường và doanh nghiệp trong việc giáo dục đào tạo nguồn nhân lực chất lượng, bao gồm đào tạo nghề nghiệp, cũng như hoạt động nghiên cứu và chuyển giao công nghệ ở các ngành nghề kinh doanh trọng điểm của Thành phố và cả nước giữa nhà trường và doanh nghiệp.

Bên cạnh giao lưu chia sẻ, tìm kiếm cơ hội hợp tác, diễn đàn cũng sẽ là nơi nhà trường và doanh nghiệp tìm kiếm tiếng nói chung trong các giải pháp cùng hành động hoặc cùng thống nhất đề xuất cơ chế chính sách đến các cơ quan chức năng nhằm phát triền nguồn nhân lực chất lượng gắn với nhu cầu của xã hội và thúc đẩy nghiên cứu, chuyển giao công nghệ hiệu quả phục vụ phát triển kinh tế - xã hội.

-3434-1666687363.jpg

Đại diện các trường đại học, cao đẳng tham gia buổi làm việc

Chia sẻ về tầm quan trong của hợp tác nhà trường và doanh nghiệp trong lĩnh vực đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cho doanh nghiệp, Ông Trần Hoàng – Tổng biên tập Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn chia sẻ, con đường kinh doanh, phát triển kinh tế mà các doanh nghiệp, doanh nhân đang đi không phải là con đường độc hành của họ mà cần sự chung tay của nhiều ngành, nhiều tầng lớp trong xã hội, trong đó có vai trò to lớn của ngành giáo dục, nơi đào tạo ra nguồn lao động cung ứng trực tiếp cho các doanh nghiệp. Doanh nghiệp không thể kinh doanh thành công và có năng lực cạnh tranh cao khi nguồn nhân lực bị hạn chế về chất lượng.

Diễn đàn hợp tác nhà trường và doanh nghiệp năm nay, dự kiến chủ đề về đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cho doanh nghiệp sẽ tổ chức vào ngày 18/11/2022 tại Khách sạn Rex, TP.HCM. Tham gia diễn đàn dự kiến có khoảng 300 khách mời gồm: Đại diện lãnh đạo các ngành: Ban Tuyên giáo, Bộ Thông tin Truyền thông, Bộ Giáo dục đào tạo, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, Tổng Liên đoàn Lao động, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam VCCI; Đại diện Lãnh đạo TP.HCM và các tỉnh thành, Đại diện lãnh đạo các Sở tại TP.HCM; Đại diện Lãnh đạo các trường Cao đẳng, Đại học, Đại diện các Hội, CLB, Doanh nghiệp, Doanh nhân trong và ngoài nước, Đại diện Sinh viên và các cơ quan truyền thông.

Diễn đàn cũng sẽ tổ chức 2 hoạt động bên lề là: Triển lãm giáo dục và đào tạo nguồn nhân lực cho các trường và Vinh danh các doanh nghiệp, doanh nhân có nhiều đóng góp vì sự phát triển của sinh viên.

Tại buổi làm việc, đại diện các trường đã đánh giá cao sáng kiến tổ chức diễn đàn của Tạp chí Doanh nhân Sài Gòn, qua đó làm cầu nối chia sẻ, giao lưu và có tiếng nói chung giữa các trường và doanh nghiệp trong sự nghiệp đào tạo nguồn nhân lực cũng như nghiên cứu, chuyển giao công nghệ; các đại biểu cũng có nhiều đóng góp, thảo luận về chủ đề, quy chế vinh danh, giới thiệu các chuyên gia tham gia viết tham luận cho diễn đàn…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tăng cường mối liên kết, hợp tác giữa nhà trường và doanh nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO