Schindler: Chủ động đào tạo nguồn nhân lực

Lữ Ý Nhi| 05/07/2019 00:00

Công nghệ giúp thang máy và thang cuốn trở nên thông minh hơn nhằm phục vụ nhu cầu di chuyển con người, đặc biệt ở các quốc gia phát triển. Vì vậy, bài toán về nhân lực có trình độ tay nghề cao, kỹ thuật tốt để đáp ứng được sự phát triển của thị trường càng trở nên hóc búa.

Schindler: Chủ động đào tạo nguồn nhân lực

Nhằm trang bị kỹ năng cần thiết cho người lao động trong giai đoạn khoa học tiến bộ, công nghệ thay đổi không ngừng, nhiều công ty đã tự đào tạo, trong đó Công ty Schindler Việt Nam - hãng sản xuất thang máy lớn nhất thị trường đã thể hiện vai trò tiên phong trong việc huấn luyện, đào tạo nhân lực trẻ.

Ông Tạ Huy Vũ - Tổng giám đốc Schindler Việt Nam khẳng định: “Tuy thiếu kinh nghiệm nhưng nhân sự trẻ là những người sở hữu nhiệt huyết, tinh thần dám nghĩ dám làm, tư duy đột phá và sáng tạo. Tại Schindler, chúng tôi muốn đào tạo ra những kỹ sư có đầy đủ điều kiện cần và đủ để chứng minh năng lực, phát huy tiềm lực, mang đến những sản phẩm và dịch vụ tốt nhất cho khách hàng”, ông Vũ cho biết.

Từ năm 2016, Schindler đã khánh thành trung tâm đào tạo nhân sự lắp đặt, bảo trì thang máy, thang cuốn chuyên nghiệp cho thị trường Việt Nam. Trung tâm đặt tại quận Tân Bình, TP.HCM với diện tích 1.700m2, vốn đầu tư đến 2 triệu USD. Đây là nơi đào tạo và nâng cao ý thức an toàn, kiến thức kỹ thuật, kỹ năng nghề nghiệp và kỹ năng mềm theo đúng tiêu chuẩn quốc tế.

Được biết tại Schindler, nhân viên lắp đặt, bảo trì là những người thợ lành nghề, hầu hết có trình độ từ cao đẳng trở lên với chuyên ngành cơ khí, điện và điện tử. Không chỉ đáp ứng yêu cầu kỹ thuật, mỗi nhân viên cũng được tập đoàn yêu cầu và đào tạo về tư duy nhìn nhận vấn đề toàn diện, kỹ năng giao tiếp và tư vấn cho khách hàng một cách chuyên nghiệp.

ra-mat-6486-1562413734.jpg

Hợp tác đào tạo giữa Schindler Việt Nam với Trường Cao đẳng Kỹ thuật Cao thắng (TP.HCM)

Đại diện công ty cho biết, đội ngũ kỹ sư Schindler tại Việt Nam không hề thua kém đồng nghiệp tại các nước Đông Nam Á. Đơn cử, với tiêu chuẩn đánh giá nhân sự nội bộ tập đoàn Schindler toàn cầu, tại Việt Nam, các học viên trong quá trình đào tạo được tạo điều kiện thực tập liên tục tại Trung tâm và thực tế công trường, giúp nâng cao tay nghề và đạt chứng nhận trong hai năm đào tạo, trong khi các nước bạn có thể phải mất đến 3-4 năm.

Từ năm 2014, Schindler còn liên kết đào tạo với Trường Cao đẳng Kỹ thuật Cao Thắng (TP. HCM) và Trường Cao đẳng nghề Bách Khoa (Hà Nội - 2016) nhằm phát triển và nuôi dưỡng các thế hệ sinh viên trở thành những chuyên viên chuyên nghiệp trong tương lai. Với lợi thế là doanh nghiệp trực tiếp tham gia và thấu hiểu từng “nhịp thở” của thị trường, Schindler cung cấp cho sinh viên những kiến thức, kỹ năng sát sườn và thực tế nhất với yêu cầu của doanh nghiệp và đối tác. Đồng thời đây còn là cơ hội phát triển sự nghiệp lớn đối với sinh viên để trở thành nhân viên cho tập đoàn thang máy Schindler toàn cầu. Mỗi năm Schindler đón nhận lực lượng sinh viên - thực tập viên dồi dào với tỷ lệ hoàn thành chương trình hơn 90%, cung cấp cho công ty đội ngũ lao động ổn định và chuyên nghiệp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Schindler: Chủ động đào tạo nguồn nhân lực
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO