New Zealand mở cửa đón sinh viên quốc tế từ ngày 1/8

Kim Ngân| 20/05/2022 04:41

Cơ quan Giáo dục New Zealand (Education New Zealand Manapou ki te Ao – ENZ) vừa cho biết Chính phủ New Zealand chấp nhận mở cửa biên giới hoàn toàn cho du học sinh quốc tế từ ngày 1/8/2022 (giờ New Zealand), thay vì vào tháng 10/2022 như công bố trước đây.

New Zealand mở cửa đón sinh viên quốc tế từ ngày 1/8

Chính sách này của Chính phủ New Zealand đã tạo điều kiện thuận lợi cho du học sinh Việt Nam và quốc tế có thể nộp thị thực sớm hơn dự kiến, cho thấy cam kết của Chính phủ New Zealand trong việc phục hồi và tái xây dựng nền giáo dục quốc tế chất lượng của quốc gia này.

Thông báo của Chính phủ New Zealand cũng đồng thời công bố một số thay đổi về Post-Study Work Rights (PSW) - quyền lợi cho phép sinh viên quốc tế ở lại làm việc sau khi tốt nghiệp tại nước này, được áp dụng đối với sinh viên quốc tế nộp thị thực từ ngày 11/5/2022 trở đi. Nổi bật là thời hạn thị thực PSW được Chính phủ New Zealand cấp tương đương với thời gian du học sinh theo học toàn thời gian tại New Zealand, với thời gian tối đa lên đến ba năm. Riêng bậc Thạc sĩ và Tiến sĩ, thời gian thị thực PSW vẫn được giữ nguyên là 3 năm, với điều kiện nghiên cứu sinh quốc tế phải theo học ít nhất 30 tuần toàn thời gian tại New Zealand. Ngoài ra, du học sinh tại New Zealand vẫn được quyền đi làm trong thời gian đi học với thời gian tối đa 20 tiếng/tuần trong học kỳ và toàn thời gian trong các kỳ nghỉ.  

Thời gian tới, chính phủ New Zealand sẽ công bố Chiến lược Giáo dục Quốc tế 2022-2030. Ông Chris Hipkins - Bộ trưởng Bộ Giáo dục New Zealand cho biết: “Khi biên giới được mở cửa trở lại, chúng tôi cần thúc đẩy nền giáo dục quốc tế trở lại mạnh mẽ hơn trước. Chúng tôi sẽ cùng nhau làm việc để xây dựng một tương lai mới, tập trung vào việc mang lại một nền giáo dục quốc tế đổi mới với nhiều giá trị cho sinh viên bản địa và quốc tế, dù du học tại New Zealand hay học từ xa, dù học trực tiếp hay trực tuyến”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
New Zealand mở cửa đón sinh viên quốc tế từ ngày 1/8
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO