HSU tổ chức cuộc thi tranh biện “Thưởng thức có trách nhiệm vì ai đó cần bạn"

YN| 23/12/2022 02:00

Trường ĐH Hoa Sen (HSU) phối hợp với Công ty Anheuser-Busch INBEV tổ chức cuộc thi tranh biện “Thưởng thức có trách nhiệm vì ai đó cần bạn” với chủ đề không lái xe sau khi uống bia, có tinh thần trách nhiệm và sống tích cực của thế hệ gen Z.

HSU tổ chức cuộc thi tranh biện “Thưởng thức có trách nhiệm vì ai đó cần bạn

Cuộc thi “Thưởng thức có trách nhiệm vì ai đó cần bạn” không chỉ giáo dục thay đổi nhận thức của giới trẻ mà còn giúp thí sinh học tập thêm về tư duy phản biện, kỹ năng thuyết trình, giải quyết vấn đề một cách thấu đáo. từ đó, nhân rộng và lan truyền những giá trị tốt đẹp đến giới trẻ.

Anh Trương Văn Toàn - Giám đốc pháp lý Đối ngoại và Truyền thông của AB INBEV chia sẻ: “Từ những biến tấu trong mục đích thưởng thức, giờ đây uống bia cũng có những “luật bất thành văn” mới được người trẻ truyền tai nhau. Nếu như trước đây uống phải so xem số chai rỗng sau tiệc là bao nhiêu để đánh giá độ “chịu chơi” thì ngày nay các bạn là những người của thế hệ mới, các bạn có cơ hội tiếp cận với những thông tin và lối sống văn hóa khác nhau, nên sẽ chú trọng nhiều hơn vào trải nghiệm, kỷ niệm đáng nhớ sau mỗi cuộc vui. Quan trọng nhất vẫn luôn là sức khỏe và sự an toàn, chính những điều này sẽ giúp cho các bạn trẻ có trách nhiệm và nâng cao văn hóa thưởng thức bia”.

hinh-2.jpg

Anh Trương Văn Toàn - Giám đốc pháp lý Đối ngoại và Truyền thông của AB INBEV chia sẻ tại cuộc thi

Cuộc thi đã đi tới chặng đua cuối cùng, vượt qua các đội thi tại vòng sơ loại, Top 6 đội thi xuất sắc nhất đã tranh tài tại vòng chung kết. Sáu đội thi được chia thành 3 bảng, 1 đấu 1 với 2 quan điểm trái ngược nhau: Một bên bảo vệ quan điểm “lỗi tại bia”, đội còn lại phải bảo vệ quan điểm “lỗi tại người uống bia”.

Trong quá trình tranh biện, hai đội được ban tổ chức yêu cầu đảo ngược quan điểm để thể hiện sự nhạy bén, tư duy phản biện trái ngược trong tranh biện. Từ đó, sẽ chọn ra đội thắng cuộc để trao giải. Cơ cấu giải thưởng bao gồm: 1 giải nhất 10.000.000 đồng, 1 giải nhì 5.000.000 đồng, 1 giải ba 3.000.000 đồng, 3 giải khuyến khích mỗi giải trị giá 2.000.000 đồng.

Kết quả chung cuộc, đội Big Fish với những lý lẽ thuyết phục đã giành được số điểm cao nhất từ ban giám khảo và đoạt ngôi vị quán quân; giải nhì là đội “Say” Trách Nhiệm; giải ba là đội Call to Action. Ba giải khuyến khích thuộc về các đội: In Your Eyes, đội 3t và đội Random.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
HSU tổ chức cuộc thi tranh biện “Thưởng thức có trách nhiệm vì ai đó cần bạn"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO