Học sinh, sinh viên khó khăn được hỗ trợ mua thiết bị học tập

HT| 05/04/2022 08:14

Phó thủ tướng Lê Minh Khái vừa ký Quyết định số 09/2022/QĐ-TTg về tín dụng đối với học sinh, sinh viên có hoàn cảnh gia đình khó khăn để mua máy tính, thiết bị học tập trực tuyến.

Học sinh, sinh viên khó khăn được hỗ trợ mua thiết bị học tập

Theo Quyết định 09/2022, đối tượng vay vốn là học sinh các cấp đang theo học tại các cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân và học sinh, sinh viên đang theo học tại các trường đại học, cao đẳng, trung cấp, trung tâm giáo dục nghề nghiệp.

Học sinh, sinh viên phải đáp ứng các điều kiện sau: gia đình thuộc hộ nghèo, cận nghèo, hộ có mức sống trung bình, hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 (bố hoặc mẹ mất do dịch Covid-19); học sinh, sinh viên không có máy tính, thiết bị đáp ứng yêu cầu học tập trực tuyến và chưa được hưởng chính sách hỗ trợ máy tính, thiết bị học tập trực tuyến dưới mọi hình thức.

Mức vốn cho vay tối đa 10 triệu đồng/học sinh, sinh viên trong thời hạn tối đa 36 tháng với lãi suất 1,2%/năm. Vốn vay được sử dụng để mua máy tính, thiết bị đủ điều kiện đáp ứng yêu cầu học tập trực tuyến, bao gồm: máy tính để bàn, máy tính xách tay, máy tính bảng và các thiết bị ghi hình kỹ thuật số và thiết bị thu thanh (webcam, microphone).

Nguồn vốn cho vay theo Quyết định 09/2022 tối đa là 3.000 tỷ đồng, từ nguồn phát hành trái phiếu được Chính phủ bảo lãnh của Ngân hàng Chính sách Xã hội. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Học sinh, sinh viên khó khăn được hỗ trợ mua thiết bị học tập
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO