Đại học Bách khoa Đà Nẵng đoạt giải nhất tại triển lãm “Thách thức đổi mới và kinh doanh”

TM| 06/04/2023 06:45

Hơn 180 sinh viên khối ngành STEM và các giảng viên đến từ các trường đại học kỹ thuật và công nghệ khắp Việt Nam vừa kết thúc triển lãm “Thách thức đổi mới và kinh doanh”- Dự án kết hợp của chương trình Kỹ thuật phục vụ Cộng đồng (EPICS) và chương trình “Từ sáng tạo tới khởi nghiệp (MEP).

Đại học Bách khoa Đà Nẵng đoạt giải nhất tại triển lãm “Thách thức đổi mới và kinh doanh”

Chương trình nằm trong dự án “Thúc đẩy hợp tác Trường Đại học và Doanh nghiệp thông qua Đổi mới và Công nghệ” (BUILDIT), do Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tài trợ, được thực hiện bởi Đại học Bang Arizona và Chương trình STEM của công ty Dow Việt Nam, là cơ hội để sinh viên khối ngành kỹ thuật – công nghệ từ các trường đại học phát triển các dự án khởi nghiệp sáng tạo.

Tại triển lãm, các đội đã nâng cấp các sản phẩm dự án EPICS thành các sản phẩm có thể tiếp cận với thị trường tại buổi triển lãm. Chương trình IEC mang đến cơ hội cho sinh viên nhằm cải thiện tính độc lập, sáng tạo, quyết đoán, tinh thần kinh doanh và kỹ năng giao tiếp, để họ có thể phát triển các dự án đi từ những ý tưởng ban đầu cho tới khi hoàn thiện bài trình bày và thuyết trình trước ban giám khảo.

Trong vòng đầu tiên, 28 đội sinh viên đã trình bày các thiết kế nguyên mẫu đổi mới sáng tạo của đội mình với một ban giám khảo đến từ khối chính phủ, doanh nghiệp và trường đại học. 10 đội có điểm cao nhất được bước vào vòng 2 là Vòng thuyết trình. Tại vòng này, sinh viên có cơ hội minh hoạ cách mà các kỹ sư trẻ  đã tận dụng lực lượng thị trường để chứng minh rằng sản phẩm ở giai đoạn đầu của họ đáp ứng nhu cầu thị trường.

-3038-1680774120.jpg

Kết quả: Đội Euphoria đến từ trường Đại học Bách Khoa Đà Nẵng đã dành giải nhất với dự án thiết kế một hệ thống thu thập dữ liệu chất lượng điện năng từ xa thay thế phương thức vận hành thủ công. Hệ thống có thể giám sát thông tin, hỗ trợ dự đoán tình trạng tiêu thụ cung ứng điện tốt hơn, đảm bảo chất lượng điện năng, giúp hệ thống điện vận hành an toàn và tin cậy.

Đội MechaLog đến từ Đại học Bách Khoa TP. HCM đạt giải nhì với dự án phát triển một hệ thống camera với giá thành rẻ, dễ dàng điều khiển & đo lường mật độ giao thông, sau đó tính toán ra thời gian chờ đèn đỏ phù hợp. Từ đó giảm đáng kể lượng khí thải CO2, cũng như tiết kiệm được nguồn nhân lực, năng lượng và sau cùng là tạo ra môi trường thoải mái cho người dân.

Đội O.L.M.A đến từ Đại học Bách Khoa TP. HCM đạt giải ba với dự án Đèn Tảo -OLMA tập trung vào việc hấp thụ CO2 một cách hiệu quả bằng tảo, chiếu sáng cho ngôi nhà và sản xuất oxy

Đội BKM – IA  đến từ Đại học Bách Khoa Đà Nẵng đạt đồng giải ba với dự án xây dựng một robot ứng dụng trí tuệ nhân tạo đặc biệt là công nghệ nhận diện khuôn mặt để quản lý và giám sát trong các lĩnh vực đòi hỏi bảo mật cao.

Đội Goldstein Birds đến từ Đại học Báck Khoa Đà Nẵng đã dành giải Đội được Dẫn dắt bởi nữ sinh tốt nhất với dự án tạo ra một sản phẩm ván nhân tạo được tái chế từ bã mía và có thể thay thế các sản phẩm tự nhiên

Trong vòng sáu năm liên tiếp, Dự án BUILD-IT do USAID tài trợ, được thực hiện bởi Đại học Bang Arizona, hợp tác với Chương trình STEM của Dow Việt Nam đã cùng nhau đưa các dự án ứng dụng có kết nối doanh nghiệp về đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp và các nghiên cứu cho sinh viên đại học trên khắp Việt Nam. Tính tới hôm nay, Dow Việt Nam đã đóng góp trên 200,000 đô la Mỹ tạo cơ hội cho hơn 1,000 sinh viên để nâng cao độ tự tin và năng lực của cho các giải pháp đổi mới sáng tạo kỹ thuật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Đại học Bách khoa Đà Nẵng đoạt giải nhất tại triển lãm “Thách thức đổi mới và kinh doanh”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO