Chung kết cuộc thi “Đổi mới sáng tạo kỹ thuật eProjects” lần 2

TM| 19/03/2021 05:44

Dự án Thúc đẩy hợp tác Trường Đại học – Doanh nghiệp thông qua Đổi mới và Công nghệ (BUILD-IT) tài trợ bởi Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và Chương trình STEM của Dow Việt Nam vừa tổ chức vòng chung kết và trưng bày sản phẩm cuộc thi Đổi mới sáng tạo kỹ thuật eProjects lần 2.

Chung kết cuộc thi “Đổi mới sáng tạo kỹ thuật eProjects” lần 2

Sáu đội thi sinh viên trình bày về dự án nguyên mẫu theo đề xuất của doanh nghiệp trước các sinh viên, giảng viên và các đại diện doanh nghiệp trên khắp Việt Nam. Trong chương trình eProjects, các sinh viên, giảng viên và cố vấn tới từ Dow Việt Nam cùng nhau phát triển những giải pháp độc đáo nhằm giải quyết các thách thức về phát triển bền vững, tái chế và quản lý kho bãi của Công ty Dow Việt Nam. 

Kết quả cuộc thi EProject Innovation Showcase 2021 thuộc về: Bài trình bày hay nhất: ĐH sư phạm Kỹ thuật TP.HCM;  Teamwork tốt nhất:  Đại học Bách khoa Đà Nẵng; Giải pháp hiệu quả nhất Đại học Bách khoa  TP.HCM

Tại buổi chung kết, các đội sinh viên đã trình bày về các dự án nguyên mẫu dưới sự hướng dẫn của doanh nghiệp trước sinh viên, giảng viên và đại diện doanh nghiệp trên khắp cả nước. Các sinh viên, chuyên gia và học giả chia sẻ những đổi mới sáng tạo trong tái chế nhựa, kẹo cao su phân hủy sinh học, và vật liệu đóng gói thân thiện với môi trường.

Tại buổi chung kết, Dow Việt Nam đã trao thưởng cho sáu nhà nghiên cứu trẻ có những tìm tòi ban đầu trong Sáng kiến Nghiên cứu cho sinh viên (Undergraduate Research Initiative– URI). URI là một chương trình hướng dẫn nghiên cứu, nơi sinh viên và giảng viên hướng dẫn làm việc cùng nhau để áp dụng nhiều phương pháp nghiên cứu nhằm giải quyết các thách thức của xã hội.

20210316-090649-5831-1616143442.jpg

Được biết, nhiều năm liên tiếp, Dự án thúc đẩy hợp tác trường Đại học – Doanh nghiệp thông qua Đổi mới và Công nghệ (BUILD-IT) do Cơ quan phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tài trợ và chương trình STEM của Dow Việt Nam hợp tác nhằm hỗ trợ các đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp định hướng chuyên môn của sinh viên trên khắp Việt Nam. Dow Việt Nam đã tài trợ hơn 100.000 USD để cung cấp hơn 700 cơ hội cho sinh viên nâng cao tự tin và khả năng lãnh đạo các đổi mới mang tính kỹ thuật và xã hội phục vụ cộng đồng. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Chung kết cuộc thi “Đổi mới sáng tạo kỹ thuật eProjects” lần 2
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO