Báo Doanh Nhân Sài Gòn chúc mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam tại một số trường đại học

Xuân Lộc| 21/11/2020 09:55

Kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, từ ngày 18-20/11/2020, đoàn công tác Báo Doanh Nhân Sài Gòn do ông Trần Hoàng - Phó tổng biên tập phụ trách đã đến thăm, chúc mừng các thầy cô giáo và tặng sách cho sinh viên tại Trường Đại học Mở TP.HCM, Đại học Công nghệ TP.HCM, Đại học Ngoại ngữ và Tin học, Đại học Kinh tế - Tài chính, Đại học Khoa học - Xã hội và Nhân văn TP.HCM và Đại học Nguyễn Tất Thành.

Báo Doanh Nhân Sài Gòn chúc mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam tại một số trường đại học
IMG-1448-7380-1605868569.jpg

Ban biên tập Báo Doanh Nhân Sài Gòn tặng sách cho Trường Đại học Công nghệ TP.HCM

Ghi nhận của phóng viên Báo Doanh Nhân Sài Gòn tại các buổi tiếp xúc với ban giám hiệu các trường cho thấy, hiện nay định hướng việc đào tạo các trường đại học là định hướng đào tạo nghề nghiệp cho sinh viên. Sinh viên sau khi tốt nghiệp đa số được trọng dụng làm việc tại các doanh nghiệp có liên kết đào tạo với các trường đại học và các doanh nghiệp khác.

Tại Trường Đại học Mở có hơn 40.000 sinh viên theo học. Trong năm qua, các giảng viên của nhà trường có 500 bài báo đăng trên tạp chí nghiên cứu chuyên ngành, xếp thứ 5 trong các trường đại học trong cả nước. Mới đây, trường chủ động làm việc với tỉnh Long An trong việc đào tạo nguồn nhân lực cho nhu cầu phát triển của địa phương này.

IMG-1441-8968-1605868569.jpg

Ban biên tập Báo Doanh Nhân Sài Gòn tặng sách cho Trường Đại học Mở TP.HCM

Tại Trường Đại học Kinh tế - Tài chính, thầy Đỗ Quốc Anh - Phó chủ tịch Hội đồng Trường chia sẻ: “Mục tiêu của trường từ khi thành lập đến nay là luôn theo đuổi phương châm đào tạo gắn với thực tiễn. Hoạt động này được chú trọng và liên tục cập nhật, cải tiến. Trong đó, công tác mời các doanh nhân đứng trên bục giảng để song hành với sinh viên là hoạt động đột phá của trường. Ngoài kiến thức sinh viên tiếp cận từ sách vở thì các thầy, cô doanh nhân chính là kho kinh nghiệm thực tế, đồng thời là nhà sử dụng lao động trong tương lai của các em. Doanh nhân hơn ai hết, hiểu mình mong muốn nguồn nhân lực cần yếu tố gì để phù hợp với nhà tuyển dụng”.

IMG-1446-5856-1605868570.jpg

Ban biên tập Báo Doanh Nhân Sài Gòn tặng hoa cho Trường Đại học Công nghệ TP.HCM

Thay mặt đoàn công tác, ông Trần Hoàng - Phó tổng biên tập phụ trách Báo Doanh Nhân Sài Gòn đã tặng hoa chúc mừng ban giám hiệu, quý thầy cô các trường, đồng thời tặng sách cho thư viện các trường. Đây là sách do ban tổ chức chương trình Tuần lễ Doanh nhân và Sách 2020 - Báo Doanh Nhân Sài Gòn, Hội Xuất bản Việt Nam - Chi nhánh phía Nam và Công ty TNHH Đường sách TP.HCM vận động các doanh nhân, doanh nghiệp tặng cho sinh viên trong tháng 10/2020 qua.

Ban giám hiệu các trường có đoàn công tác đến thăm, đã gửi lời cám ơn đoàn và mong muốn Báo Doanh Nhân Sài Gòn tiếp tục hỗ trợ trường kết nối trực tiếp với cộng đồng doanh nghiệp TP.HCM và hỗ trợ trường xây dựng các chương trình giảng dạy phù hợp với thực tiễn; hằng năm tổ chức chương trình Tuần lễ Doanh nhân và Sách để vận động doanh nhân, doanh nghiệp tiếp tục tặng sách cho thư viện các trường đại học trong cả nước. Thực tế cho thấy, các chương trình song hành nhà trường - doanh nhân góp phần xây dựng “hệ sinh thái” giáo dục mang tính thực tiễn cao tại các trường.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Báo Doanh Nhân Sài Gòn chúc mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam tại một số trường đại học
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO