Trong nước

Genki! Fukushima 2024: Quảng bá ẩm thực và du lịch tỉnh Fukushima đến Việt Nam

Nguyễn An 04/02/2024 - 12:01

Nhằm thúc đẩy phát triển và kích cầu du lịch mạnh mẽ cho tỉnh Fukushima, Cơ quan Tái thiết Nhật Bản đã tổ chức sự kiện giới thiệu đến người dân Việt Nam “Sức hấp dẫn của ẩm thực” và “Sức hấp dẫn của du lịch” tỉnh Fukushima và các tỉnh lân cận thuộc vùng Tohoku của Nhật Bản. Đây là một trong chuỗi hoạt động hướng tới tái thiết tỉnh Fukushima sau thảm họa động đất sóng thần vùng Đông Bắc Nhật Bản năm 2011.

Sự kiện “Genki! Fukushima 2024” được tổ chức từ ngày 02/2/2024- 04/2/2024, tại Sảnh Đông, Aeon Mall Tân Phú Celadon - Số 30 Tân Thắng, Phường Sơn Kỳ, Quận Tân Phú, TP.HCM. Đây là sự kiện do Cơ quan Tái thiết Nhật Bản cùng với đơn vị bảo trợ Cơ quan Xúc tiến Du lịch Nhật Bản (Japan National Tourism Organization) và Tổ chức Xúc tiến Thương mại Nhật Bản (JETRO) phối hợp tổ chức.

Đây còn là dịp để Chính phủ Nhật Bản giới thiệu những điểm du lịch đặc sắc hấp dẫn của tỉnh Fukushima. Đồng thời quảng bá các giá trị văn hoá, giá trị nổi bật về nguồn tài nguyên, kiến trúc thành trì để thu hút khách du lịch đến tham quan và trải nghiệm.

dsc02789.jpg
Người dân hào hứng với sự kiện "Genki! Fukushima 2024"

Trong thời gian diễn ra sự kiện, "Genki! Fukushima" sẽ có các hoạt động sau: Trưng bày ảnh (chặng đường tái thiết của Fukushima và Fukushima ngày nay, thông tin về các điểm du lịch); Giới thiệu sản phẩm du lịch hấp dẫn tỉnh Fukushima và các tỉnh lân cận bởi Công ty du lịch Vietravel; Quảng bá sản vật tỉnh Fukushima (Quầy hải sản vùng Sanriku Joban, nước ép đào đặc sản Fukushima, phát sản phẩm súp miso rau diếp, ...); Góc trải nghiệm Okiagari Koboshi (workshop tô màu búp bê lật đật...) - nghệ thuật thủ công truyền thống tỉnh Fukushima ; Sự kiện sân khấu (Giới thiệu các điểm nổi bật về du lịch Fukushima, cùng tương tác thi hỏi đáp với khách tham quan...).

9f322e613b9791c9c886-1706971496.jpg
Bà Tsuchiya Shinako, ca sĩ Isaac và Travel Blogger Nhị Đặng trải nghiệm ẩm thực Fukushima

Cũng trong lễ khai mạc hôm qua ngày 3/2, chương trình còn có sự trình diễn và giao lưu của nam ca sĩ Isaac. Sau đó, Bộ trưởng Tái thiết Nhật Bản Tsuchiya Shinako, ca sĩ Isaac và Travel Blogger Nhị Đặng (người đã từng ghé thăm Fukushima) đã cùng tham gia buổi tọa đàm giới thiệu về tỉnh Fukushima và giới thiệu đặc sản của Sanriku Joban (hàu, còi sò điệp). Ngoài ra, để có trải nghiệm sâu sắc hơn về Fukushima, bà Tsuchiya Shinako đã cùng ca sĩ Isaac và khách mời tham quan gian hàng, dùng thử các món ăn, nước uống tại khu vực bên dưới sân khấu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Genki! Fukushima 2024: Quảng bá ẩm thực và du lịch tỉnh Fukushima đến Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO