Gần 2 triệu khách đến TP.HCM trong tháng 4/2022

H.Ng| 27/04/2022 06:13

Trong tháng 4/2022, TP.HCM đã đón gần 2 triệu lượt khách (tăng 56,7% so với cùng kỳ), trong đó, khách quốc tế là hơn 114.000 lượt. Để thu hút du khách nội địa và quốc tế, TP.HCM tiếp tục tập trung phát triển sản phẩm chủ lực, đẩy mạnh truyền thông, quảng bá về điểm đến, sản phẩm du lịch gắn với du lịch an toàn, đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19.

Gần 2 triệu khách đến TP.HCM trong tháng 4/2022

Trong tháng 4/2022, tổng doanh thu ngành dịch vụ du lịch TP.HCM ước đạt 8.761 tỷ đồng, tăng 26,7% so với cùng kỳ (cùng kỳ là 6.000 tỷ đồng). Khách du lịch nội địa đến TP.HCM ước đạt 1,97 triệu lượt, tăng 56,7% so với cùng kỳ (cùng kỳ là 1.260.000 lượt). Khách quốc tế đến TP.HCM là hơn 114.728 lượt, tăng 100% so với cùng kỳ.

Chia sẻ tại cuộc họp kinh tế-xã hội tháng 4 và triển khai các nhiệm vụ tháng 5 của UBND TP.HCM chiều ngày 26/4/2022, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho biết, ngành du lịch Thành phố đang có bước khởi sắc trở lại. Đặc biệt là nỗ lực kiểm soát dịch bệnh Covid-19 của TP.HCM đã tạo niềm tin cho khách du lịch, nhất là du khách nội địa. Ngành du lịch đánh giá đây là yếu tố quyết định, giúp khách quay lại TP.HCM dịp tháng lễ 30/4 và 1/5 tới đây.

Để phục hồi du lịch, thời gian qua, TP.HCM đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng với nhiều hoạt động, chương trình kích cầu thiết thực. Theo đó, TP.HCM  đã triển khai nhiều sự kiện, hoạt động như đón đầu khách du lịch quốc tế đến thành phố, lễ hội Áo dài TP.HCM lần 8 năm 2022, Ngày hội du lịch TP.HCM lần thứ 18… Trong đó, sự kiện Lễ hội áo dài nhờ đẩy mạnh truyền thông trong nước và ngoài nước đã thu hút 733 triệu lượt người xem về sự kiện áo dài tại TP.HCM cũng như các hình ảnh về Thành phố.

Để thu hút du khách nội địa và quốc tế, TP.HCM tiếp tục tập trung phát triển sản phẩm chủ lực, đẩy mạnh truyền thông, quảng bá về điểm đến, sản phẩm du lịch gắn với du lịch an toàn, đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19. Ngành du lịch Thành phố đang đẩy mạnh liên hệ các tập đoàn doanh nghiệp lớn trên cả nước để quảng bá, thu hút khách là các cán bộ, nhân viên của doanh nghiệp đến du lịch tại TPHCM.

Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho biết, ngành du lịch Thành phố đang nỗ lực đưa thêm các sản phẩm mới, làm mới các sản phẩm du lịch để thu hút khách, như du lịch bằng trực thăng ngắm Thành phố hay du lịch bằng tàu cao tốc ngắm Cần Giờ… Các doanh nghiệp lữ hành của thành phố đã kết hợp với các quận, huyện và TP. Thủ Đức xây dựng 20 sản phẩm du lịch khám phá TP.HCM như tour tuyến Bạch Đằng đi Củ Chi, chương trình du lịch trên kênh Nhiêu Lộc-Thị Nghè, hoạt động chèo SUP khu vực Thanh Đa, Bình Thạnh, Quận 7, huyện Cần Giờ... 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Gần 2 triệu khách đến TP.HCM trong tháng 4/2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO