Đầu tư, M&A

FPT thực hiện thương vụ M&A đầu tiên tại Nhật Bản

H.Ng 04/03/2024 - 11:27

Tập đoàn FPT công bố mua 100% vốn của Next Advanced Communications NAC Co., Ltd. (NAC) - công ty dịch vụ công nghệ thông tin của Nhật Bản, mở rộng gấp đôi khách hàng, danh mục dịch vụ và củng cố vị thế tại thị trường này.

Đây là thương vụ M&A đầu tiên của FPT tại Nhật Bản, phù hợp với chiến lược mở rộng toàn cầu và cho phép FPT tận dụng nguồn nhân lực giàu kinh nghiệm của NAC trong các mảng tư vấn chiến lược, thiết kế cấu trúc, quy hoạch hệ thống công nghệ, thiết kế, phát triển và vận hành.

fpt2.png
Lễ ký kết đầu tư chiến lược giữa NAC và FPT tại Tokyo, Nhật Bản

NAC cũng sở hữu đội ngũ gần 300 kỹ sư chất lượng cao, nhiều người thuộc Top 40 thế giới về Salesforce, CRM… Bổ sung nguồn lực từ thương vụ này giúp FPT đảm bảo tăng trưởng nhanh và bền vững, đồng thời, tiến gần tới mục tiêu doanh thu 1 tỷ USD từ thị trường Nhật Bản vào năm 2027 và có hơn một nửa số nhân viên tại đây là người nước ngoài.

Từ năm 2014 đến nay, FPT đã hoàn tất nhiều thương vụ M&A ở Mỹ và châu Âu. Tại nhật Bản, thành công trong thương vụ M&A này thể hiện cam kết đầu tư mạnh mẽ, lâu dài của FPT với thị trường trọng điểm này, và tạo ra bước đà để tập đoàn tiếp tục đẩy mạnh hoạt động mua bán sáp nhập trong thời gian tới.

Trước đó, FPT đã có 2 thương vụ Join Venture và đầu tư vốn thành công tại Nhật với Konica Minolta và LTS.

fpt.png
Năm 2023 FPT cán mốc doanh thu tỷ USD từ thị trường nước ngoài, gia nhập nhóm doanh nghiệp công nghệ thông tin tỷ USD toàn cầu

FPT là một trong những doanh nghiệp công nghệ nước ngoài có quy mô nhân sự lớn nhất tại Nhật Bản trong 20 năm qua. Với 2.900 nhân sự làm việc trực tiếp tại 16 văn phòng và trung tâm phát triển ở Nhật Bản và gần 15.000 nhân sự làm cho thị trường Nhật Bản từ khắp nơi trên toàn cầu, FPT Japan hiện đang cung ứng dịch vụ và giải pháp cho hơn 450 khách hàng trên toàn thế giới.

Nổi bật
Đọc nhiều
FPT thực hiện thương vụ M&A đầu tiên tại Nhật Bản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO