Đầu tư, M&A

FPT mua công ty công nghệ 20 năm tuổi tại Mỹ

H.Ng 07/11/2023 - 09:17

FPT công bố thương vụ mua Cardinal Peak - công ty cung cấp dịch vụ kỹ thuật công nghệ có tuổi đời 20 năm tại thị trường Bắc Mỹ, nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh và chất lượng dịch vụ tại khu vực châu Mỹ và các thị trường nói tiếng Anh, đặc biệt trong các mảng công nghệ mới.

Hơn hai thập kỷ qua, Cardinal Peak cung cấp dịch vụ công nghệ toàn diện, bao gồm phần cứng, phần mềm nhúng, IoT, điện toán đám mây và phát triển sản phẩm di động cho hơn 300 công ty, trong các lĩnh vực ô tô, điện tử tiêu dùng, chăm sóc sức khỏe, phát nội dung trực tuyến, robot, an ninh - an toàn, quốc phòng - hàng không vũ trụ.

fpt.jpg
Lãnh đạo FPT và Cardinal Peak tại lễ ký kết M&A

Thông qua thương vụ này, FPT kỳ vọng Cardinal Peak sẽ giúp FPT tăng gấp đôi doanh thu từ mảng dịch vụ kỹ thuật sản phẩm (dịch vụ tư vấn, thiết kế, phát triển, thử nghiệm các công nghệ mới bao gồm cả phần cứng và phần mềm để tạo ra các sản phẩm tốt nhất) tại thị trường Mỹ trong vòng hai năm tới.

Với sự gia nhập của Cardinal Peak, FPT sẽ được bổ sung nguồn nhân lực gồm hàng trăm kỹ sư tài năng am hiểu chuyên sâu các công nghệ IoT, điện toán đám mây, di động… và thấu hiểu nhu cầu của khách hàng trong từng lĩnh vực.

fpt-2.jpg
Mark Carrington - CEO Cardinal Peak bày tỏ sự vui mừng khi gia nhập FPT

Đây là sự kết hợp vượt trội về chuyên môn và dịch vụ được cá nhân hóa giữa hai bên, một bên là đội ngũ kỹ sư Cardinal Peak đã tham gia nghiên cứu, phát triển hơn 200 sản phẩm được thương mại hóa thành công và một bên là nguồn lực 70.000 cán bộ nhân viên trong đó có hơn 30.000 kỹ sư công nghệ thông tin hoạt động tại gần 30 quốc gia trên toàn cầu.

Sau thương vụ này, Cardinal Peak vẫn giữ nguyên thương hiệu và mô hình hoạt động như hiện tại, đồng thời, hợp tác với FPT giúp Cardinal Peak nâng cao năng lực cũng như mở rộng phạm vi cung cấp dịch vụ, tập khách hàng trên toàn cầu.

Nổi bật
Đọc nhiều
FPT mua công ty công nghệ 20 năm tuổi tại Mỹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO