Đầu tư

FPT động thổ Trung tâm trí tuệ nhân tạo hơn 4.300 tỷ đồng tại Quy Nhơn

Hạo Hiển 18/08/2024 13:25

Trung tâm trí tuệ nhân tạo và Đô thị phụ trợ do tập đoàn FPT đầu tư rộng hơn 93ha, với tổng vốn 4.362 tỷ đồng, vừa động thổ sáng 18/8.

Dự án có 3 phân khu chức năng chính: Trung tâm AI; Khu giáo dục và đào tạo và Khu đô thị phụ trợ. Trong đó, Trung tâm AI sẽ là nơi nghiên cứu, đào tạo, sản xuất phần mềm, hỗ trợ chuyển đổi số, cung cấp các giải pháp về an ninh mạng, an ninh xã hội và ứng dụng AI trong đời sống nhằm nâng cao năng suất, chất lượng và giá trị dịch vụ.

1h7a0606-1-.jpg
Lãnh đạo tỉnh Bình Định và Tập đoàn FPT thực hiện nghi thức động thổ khởi công dự án

Khu đô thị phụ trợ sẽ đảm bảo cung cấp các tiện ích đặc thù của một khu đô thị AI, thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao, đặc biệt là trong các lĩnh vực công nghệ cao, công nghệ mới và AI.

Phát biểu tại lễ khởi công, ông Phạm Anh Tuấn - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định nhấn mạnh, dự án này là một bước ngoặt quan trọng trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Đây cũng là minh chứng cho sự quyết tâm của tỉnh trong việc nắm bắt và ứng dụng những thành tựu khoa học và công nghệ vào thực tiễn, phù hợp với định hướng đưa Bình Định trở thành điểm đến của các doanh nghiệp công nghệ, nhà khoa học trong và ngoài nước.

thee7048.jpg

Ông Trương Gia Bình - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FPT, khẳng định: “Dự án triển khai nhằm thu hút đầu tư lĩnh vực nghiên cứu, sáng tạo và phát triển trí tuệ nhân tạo theo thời đại công nghệ 4.0, hướng đến thời đại công nghệ 5.0. Xây dựng mới một khu đô thị hiện đại về tổ chức không gian, kiến trúc, cảnh quan, đồng bộ hệ thống hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội với tính chất chính là đô thị AI”.

- Ngày 30/11/2020, UBND tỉnh Bình Định đã ban hành Quyết định số 4922 về việc phê duyệt kết quả lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án, theo đó Liên danh FPT Quy Nhơn trúng thầu dự án.
- Liên danh FPT Quy Nhơn làm chủ đầu tư với 3 đơn vị tham gia là Công ty Cổ phần Đô thị FPT Đà Nẵng (đại diện liên danh), Công ty TNHH Đầu tư FPT, Công ty TNHH Phần mềm FPT.
- Ngày 21/1/2021, Sở Xây dựng Bình Định đã ký hợp đồng thực hiện dự án có sử dụng đất với Công ty TNHH Trí tuệ nhân tạo Quy Nhơn (doanh nghiệp dự án do Liên danh FPT Quy Nhơn thành lập để chuyên trách thực hiện). Tiến độ đầu tư là 8 năm kể từ ngày ký hợp đồng.

Cũng tại sự kiện, đại diện FPT cũng đã trao tặng tỉnh 40 bộ máy tính cho trường Trung học Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh Bình Định, góp phần giúp các em học sinh mở rộng cơ hội tiếp cận tri thức, công nghệ mới, chinh phục ước mơ của mình và góp phần phát triển Bình Định.

Trong những năm qua, FPT đã tích cực đồng hành cùng tỉnh Bình Định trong việc thúc đẩy chuyển đổi số trên cả 3 lĩnh vực: Kinh tế số, xã hội số và chính quyền số. Tập đoàn cũng đã ký thỏa thuận lập quy hoạch tỉnh giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, và thỏa thuận hợp tác thúc đẩy chuyển đổi số tỉnh giai đoạn 2021-2025, nhằm góp phần sớm đưa Bình Định trở thành tỉnh đi đầu cả nước về chuyển đổi số.

z5742176661179_a1fcd02fabd81f4e97716f4df8acb639.jpg
Lãnh đạo các cơ quan báo chí tham quan dự án

Hiện, FPT đào tạo khoảng 2.000 học sinh, sinh viên tại Bình Định, với phân hiệu Trường Đại học FPT tại Bình Định hoạt động từ năm 2021, định hướng đào tạo chuyên sâu về AI. Trung tâm nghiên cứu và ứng dụng AI của FPT tại Quy Nhơn cũng liên tục mang về các dự án AI triệu USD từ nước ngoài, đồng thời tạo nhiều cơ hội việc làm cho người lao động tại Bình Định và các tỉnh lân cận.

Nổi bật
Đọc nhiều
FPT động thổ Trung tâm trí tuệ nhân tạo hơn 4.300 tỷ đồng tại Quy Nhơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO