Việt Nam hạ Afghanistan nhờ cú đúp của Tuấn Hải OKs

10/06/2022 09:06

Tiền đạo Phạm Tuấn Hải ghi hai bàn giúp Việt Nam hạ Afghanistan 2-0, ở trận giao hữu với Afghanistan trên sân Thống Nhất tối 1/6123 edit

Việt Nam hạ Afghanistan nhờ cú đúp của Tuấn Hải OKs

Vào những năm 1970, các quốc gia Ả Rập từng sử dụng "vũ khí dầu mỏ" để trừng phạt chính phủ các nước phương Tây vì đã hỗ trợ cho Israel. Đến ngày 30/5/2022, vũ khí này lại được EU sử dụng trong vòng trừng phạt mới nhất nhắm vào Nga.

-8879-1654160380.png

"Thống nhất cấm nhập khẩu dầu Nga vào EU. Điều này sẽ ngay lập tức có hiệu lực với 2/3 lượng nhập khẩu dầu từ Nga, cắt đứt nguồn tài chính khổng lồ cho cỗ máy chiến tranh của họ. Gây áp lực tối đa lên Nga để kết thúc xung đột", Chủ tịch Hội đồng châu Âu (EC) Charles Michel viết trên Twitter ngày 30/5 sau cuộc họp của EC tại Brussels, Bỉ.

Theo đó, EU sẽ cấm mua dầu thô và các sản phẩm dầu mỏ tinh chế từ Nga, chẳng hạn như dầu diesel, vào cuối năm nay. EU cho biết sẽ có một sự miễn trừ "tạm thời" với dầu được vận chuyển qua đường ống. Sau thông tin trên, giá dầu Brent tăng trên 120 USD/thùng, vọt lên mức cao nhất kể từ tháng 3, trước khi hạ nhiệt về quanh 117 USD/thùng.

Về lý thuyết, hành động của EU rất có ý nghĩa, khi là minh chứng cho sự đoàn kết và sự sẵn sàng chịu đựng tổn thất kinh tế để trừng phạt Nga. Đồng thời, EU cũng qua đó mà xem như cắt đứt một trong số ít các quan hệ thương mại còn lại với Điện Kremlin.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Việt Nam hạ Afghanistan nhờ cú đúp của Tuấn Hải OKs
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO